น้ำตกเอราวัณ เที่ยวสไตล์ธรรมชาติ น้ำฉ่ำเย็น น้ำตกที่ใหญ่ถึง 7 ชั้น

น้ำตกเอราวัณ แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งอยู่ที่อำเภอศรีสวัสดิ์ เป็นน้ำตกที่มีขนาดค่อนข้างกว้างใหญ่ไพศาล มีน้ำตกไหลตามร่องหินสาดกระเซ็นสวยงามเป็นอย่างมาก มีถึงเจ็ดชั้น นักท่องเที่ยวต้องเดินเท้าขึ้นไปเรื่อย ๆ แต่ถึงแม้จะไกลถึง 7 ชั้น เมื่อไปถึงที่นี่แล้วก็จะหายเหนื่อยทันที เพราะความสวยงามจะมีให้เห็นตลอดเวลาที่อยู่ที่น้ำตกแห่งนี้

น้ำตกเอราวัณ

พักผ่อนวันหยุด ชมธรรมชาติสีเขียวที่ น้ำตกเอราวัณ น้ำใสใบไม้ปลิวว่อน

เมื่อถึงวันหยุดสุดสัปดาห์เมื่อไหร่ น้ำตกเอราวัณ จะเต็มไปด้วยผู้คนมากมายที่ชื่นชอบการ ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ เข้ามาเที่ยวเป็นครอบครัวหรือมาเป็นกรุ๊ปเพื่อน ยิ่งมาหลายคนเมื่อเดินเข้าไปสถานที่ที่เย็นสบาย มีน้ำไหลในทุกๆ ชั้นที่เดิน จะทำให้เพลิดเพลิน เดินแบบไม่มีเหนื่อย ไม่มีเมื่อยเลยทีเดียว ยิ่งถ้ามาแสงสาดมากระทบหินก็จะมีแสงประกายเกิดขึ้นสวยงาม เล่นน้ำฉ่ำเย็นตลอดการเดินไปในแต่ละชั้น สถานที่ท่องเที่ยว

น้ำตกเอราวัณ

โดยในแต่ละชั้นของน้ำตกเอราวัณจะมีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไป เริ่มที่ชั้น 1 มีชื่อว่า ไหลคืนลรัง เรียงไปเรื่อย ๆ ตามชื่อเหล่านี้ ต่อด้วย วังมัจฉา ผาน้ำตก อกผีเสื้อ เบื่อไม่ลง ดงพฤกษา ภูผาเอราวัณ ชื่อที่เรียงต่อกันทำให้จำชื่อได้ง่าย โดยความสวยงามในแต่ละชั้นจะแตกต่างกันไป ยิ่งชั้นที่ 7 จะเป็นชั้นที่ถือว่าทุกคนที่ไปถึงประสบความสำเร็จในการเที่ยวครั้งนี้จริงๆ หายเหนื่อยเมื่อได้ขึ้นไปด้านบนแน่นอน

น้ำตกเอราวัณ

อยากมาเที่ยวที่น้ำตกเอราวัณเดินทางง่ายๆ และเมื่อมาถึงจะมีค่าธรรมเนียมในการเข้าชมที่ราคาไม่สูงมากนัก โดยต้องเสียค่าเข้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณผู้ใหญ่ 40 บาท และเด็ก 20 บาท เท่านั้น โดยสามารถเข้ามาเที่ยวได้ตั้งแต่เวลา 07.30 -16.00 น. หรือถ้านักท่องเที่ยวไม่แน่ใจในการให้บริการในช่วงนี้ให้โทรไปสอบถามเวลากันก่อนได้ แต่ที่ทุกคนต้องรู้ก็คือ การมาที่นี่จะไม่สามารถนำอาหารเข้าไปรับประทานได้เลย ตั้งแต่ชั้นที่ 3 ขึ้นไป เที่ยวแบบธรรมชาติพลาดไม่ได้เลย