ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เรียนรู้วัฒนธรรมในชุมชนเที่ยวสนุกได้ทุกภูมิภาค

ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ถือว่าเป็นการท่องเที่ยวในรูปแบบหนึ่งในประเทศไทยที่มีการศึกษาหาความรู้องค์ประกอบหลายๆอย่างจากในพื้นที่แต่ละท้องถิ่นไม่ว่าจะเป็น เรื่องราวผ่านศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่นที่บ่งบอกถึง วิถีชีวิตของชุมชนรวมถึงยังบ่งบอกถึงประวัติศาสตร์ของแต่ละเมืองได้ หารูปแบบการท่องเที่ยว ซึ่งการ ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งแบบประวัติศาสตร์ ตามแหล่งโบราณคดีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ดั้งเดิมรวมถึงศูนย์รวมศิลปะ หัตถกรรมประติมากรรมและ งานหัตถศิลป์ประจำท้องถิ่นรวมถึงศาสนาและพิธีกรรมต่างๆของแต่ละท้องถิ่นก็จะบ่งบอกเกี่ยวกับเรื่องราวของวิถีชีวิตแต่ละชุมชนได้เป็นอย่างดีว่ามีความเป็นมาอย่างไรโดยปัจจุบันนี้ทุกๆภูมิภาคในประเทศไทยก็สามารถท่องเที่ยวได้แม้แต่ในตัวกรุงเทพฯเองก็สามารถท่องเที่ยวในแนวนี้ได้

ประเทศไทยมีที่ไหนน่าสนใจในการ ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม บ้าง

ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

ชุมชนไทลื้อจังหวัดพะเยา ชุมชนเล็กๆที่ ซ่อนตัวอยู่ในจังหวัดทางภาคเหนือของ ประเทศไทย ที่ยังคงวิถีชีวิตแบบ ไทลื้อไว้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือน อาหารการกินและวิถีชีวิตที่ยังคงอนุรักษ์การใช้วิถีชีวิตแบบดั้งเดิมเอาไว้เหมือนว่าหยุดเวลาไปในสมัยก่อนรวมถึงยัง สัมผัส ภูมิปัญญาพื้นเมืองในการทอผ้าด้วยเทคนิคการย้อมสีผ้าจากธรรมชาติอีกทั้งยังมีศูนย์วัฒนธรรม ทีรวบรวมศิลปะวัฒนธรรมในชุมชนให้ศึกษาตามรอยประวัติศาสตร์ของชุมชนไทลื้อ แล้วยังมีตลาด สินค้าพื้นเมืองให้ช้อปปิ้งที่กาดให้ลื้อที่เป็นสินค้าทำมือทุกชิ้น สถานที่ท่องเที่ยว

ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

บ้านลาวเวียง จังหวัดอุตรดิตถ์ สัมผัสวัฒนธรรมบ้านหาดสองแคว ของชาวบ้านเชื้อสายลาวเวียงจันทร์ที่อพยพเข้ามาสู่ประเทศไทยตั้งแต่สมัย ต้นรัตนโกสินทร์ในช่วงสมัยรัชกาลที่ 3 ผสมผสานศิลปะไทยและลาวให้เป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้แล้วยังมีการแต่งตัวแบบชาวลาวที่ให้บริการในชุมชนพร้อมเข้าชมพิพิธภัณฑ์ถ่ายรูปสวยๆกับไปจากเมืองลับแลจังหวัดอุตรดิตถ์ไม่ไปไม่รู้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ แบบราวเมืองเหนือในประเทศไทย

ชุมชนเมืองเก่าหน้าเก๋งจังหวัดชลบุรี

ชุมชนเมืองเก่าหน้าเก๋งจังหวัดชลบุรี เป็นชุมชนเล็กๆที่อยู่กลางใจเมืองจังหวัดชลบุรีสัมผัสการลิ้มรสอาหารไทยจีนนานาชาติผสมผสานรูปแบบกับอาหารทะเลที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวเมืองชลพร้อมกันนี้การเที่ยวในเมืองชนยังสามารถสัมผัสวิถีชีวิตแบบชาวพื้นเมืองชาวประมงได้ที่ตำบลบางทรายบ้านโขดที่เป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ ยังมีตลาดเช้าให้เดินสัมผัสบรรยากาศการซื้อขายปลาแบบทดสอบที่ขึ้นมาจากเรือ ประมงท้องถิ่นที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯขับรถไม่ถึง 1 ชั่วโมงสัมผัสรูปแบบการใช้วิถีชีวิตที่ยังคงเอกลักษณ์ของชาวเมืองชลอันเป็นเอกลักษณ์ชาวไทยจีนภาคตะวันออก

ถนนถลางจังหวัดภูเก็ต

ถนนถลางจังหวัดภูเก็ต สัมผัสสถาปัตยกรรมแนวชิโนโปรตุกีสที่ได้รับวัฒนธรรมมาตั้งแต่สมัยยุคโคโลเนียลยังคงถูกอนุรักษ์ได้อย่างสวยงามกลางใจเมืองจังหวัดภูเก็ตและถูกยกย่องว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดภูเก็ตรวมทั้งยังสามารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์ไทยหัวที่บอกประวัติความเป็นมาของชาวพื้นเมืองภูเก็ตตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันจากดั้งเดิมเป็นเมืองที่ทำเหมืองแร่ปรับเปลี่ยนมาส่งรูปแบบเมืองท่องเที่ยวระดับโลกในปัจจุบันนี้ sumoslot ขอบอกเลยว่าในตัวเมืองยังมีที่พักในราคาไม่ถึง 1,000 บาทต่อคืนใครว่าจังหวัดภูเก็ตต้องมีราคาต้องมีเงินหลักหมื่นจะไปเที่ยวได้มีแค่เงินไม่ถึง 3,500 บาทก็เที่ยวได้แบบเชิงวัฒนธรรม