อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ทะเลสวย ดำน้ำดูปะการัง บนเกาะที่เงียบสงบ

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร สถานที่ผ่อนคลายในวันหยุด ซึ่งอุดมสมบูรณ์ไปด้วยปลานานาชนิด ปะการังที่นักท่องเที่ยวสามารถดำน้ำลงไปชื่นชมความสวยงาม สัมผัสบรรยากาศการเที่ยวทะเลที่ไม่เหมือนใคร กับระบบนิเวศทางทะเลที่ใครๆ ก็อยากมาสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง ไม่ผิดหวังแน่นอน เมื่อมาพักผ่อนที่นี่ อุทยานที่มีหมู่เกาะมากมายถึง 40 เกาะด้วยกัน

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร

สำหรับ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร มีเกาะให้ทุกคนได้เที่ยวชมมากมายหลายเกาะ อย่างเช่น เกาะง่ามน้อย เกาะง่วนใหญ่ เกาะลังกาจิว เกาะทะลุ และมีอีกหลายเกาะที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน และเมื่อมาเที่ยว อุทยาน แห่งนี้ นักท่องเที่ยวจะได้ศึกษาระบบนิเวศของป่าชายเลน ที่เหมาะกับการเดินเที่ยวอย่างมาก เป็นเส้นทางธรรมชาติที่มีสะพานเดินท่ามกลางป่าโกงกางตลอดทาง หนีความวุ่นวายในเมืองกรุงแล้วมุ่งมาที่นี่กันดีกว่า มีกิจกรรมที่น่าสนใจที่ทุกคนพลาดไม่ได้ สถานที่ท่องเที่ยว

เวลาที่เหมาะสมที่จะมาเที่ยว อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร นั่นก็คือช่วงต้นปีและสิ้นปีเท่านั้น

เพราะช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคมนั้นจะมีมรสุมที่รุนแรง ไม่เหมาะกับการมาดำน้ำดูปะการัง และล่องเรือ ดูปลาหลากหลายชนิดที่แหวกว่ายอยู่ในน้ำทะเลใสๆ และปะการังสีสันสวยงาม และที่เด็ดนั่นก็คือ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะได้เห็นฉลามวาฬ ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสนใจมากที่สุด กับการมาเที่ยวที่นี่ และนอกจากนั้นยังสามารถพายเรือคายัก แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย และยังสามารถดูนก ล่องเรือสำรวจเกาะได้ตลอดทั้งวัน

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร

และนี่ก็เป็นกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ที่ทุกคนจะได้สัมผัสเมื่อมาที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรและนักท่องเที่ยวสามารถมากางเต็นท์ที่จุดกางเต้นท์ของอุทยาน เพื่อสัมผัสบรรยากาศยามค่ำคืนของที่นี่ และตื่นเช้ามาพบกับแสงอาทิตย์ที่ส่งกระทบกับผิวน้ำทะเลที่ทุกคนจะต้องประทับใจอย่างแน่นอนเลย หากใครยังไม่มีสถานที่เที่ยวที่ไหนที่ถูกใจ ก็ลองเปิดใจมาเที่ยวจังหวัดชุมพร ประตู่สู่ภาคใต้ แหล่งท่องเที่ยวจุดเช็คอินที่ใครๆ ก็อยากมาสัมผัส เดินทางสะดวกสบาย ผ่อนคลายแน่นอน