แลกเงิน ยังไง…ไม่ให้ค่าเงินผันผวน เมื่อเตรียมเงินสดไปเที่ยวต่างประเทศ

การไปต่างประเทศเพื่อท่องเที่ยวแต่ละที หลายคนคงจะคิดว่า ต้อง แลกเงิน เป็นดอลลาร์ก่อนถึงจะแลกเป็นอีกสกุลเงินได้ บางทีมันก็ใช้ได้จริง แต่อาจจะไม่ได้ในบางกรณีเสมอไป เพราะเราจะ แลกเงิน เราต้องศึกษาข้อมูลมาอย่างละเอียด ชัดเจนว่า…จะต้องแลกในราคาเท่าไหร่ มีหักดอกเบี้ยด้วยหรือไม่ ซึ่งดอกเบี้ยในการแลกเงินของแต่ละประเทศมีความแตกต่างกันค่อนข้างชัดเจนทั้งในความผันผวนของสกุลเงิน รวมถึงภาวะทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศนั้นควบคู่ด้วย โดยในบทความนี้จะมาแนะนำเทคนิคการแลกเงินยังไง ไม่ให้ค่าเงินแกว่งไปมาจนรับไม่ทัน แน่นอนว่าสามารถทำได้จริงๆ ซึ่งมันมีวิธีการแลกเงินได้ง่ายๆ ดังนี้ที่บทความ สถานที่ท่องเที่ยว

แลกเงิน
  • เช็คอัตราแลกเปลี่ยน : ถ้ามีแพลนจะไป เที่ยวต่างประเทศ ที่ไหนต้องเช็คอัตราแลกเปลี่ยนก่อน เพื่อคำนวณในการแลกเงินของแต่ละประเทศนั้นว่าจะแลกได้เท่าไหร่ เช่น ถ้าหากจะไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ ควรดูอัตราแลกเปลี่ยนที่สกุลเงินวอน (KRW) ว่าแลกเปลี่ยนเป็นเงินบาทไทยเท่าไหร่ หรือแลกเงินบาทไทยเป็นวอนเท่าไหร่ เพื่อศึกษาอัตราการแลกเงินคร่าวๆ เบื้องต้นก่อนการตัดสินใจ
  • แพลนจะไปเที่ยวประเทศไหน แลกไว้ก่อนเลย : การแลกเงินไว้ล่วงหน้าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะช่วยตัดปัญหาเรื่องค่าเงินผันผวนได้มาก เหมือนเป็นการเตรียมแพลนก่อนไปเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งจะให้ดีควรแลกเงินล่วงหน้า 2 อาทิตย์ขึ้นไปอย่างเร็วที่สุด อย่าเพิ่งแลกเงินเผื่อไปต่างประเทศข้ามปี เพราะโอกาสพลิกและผันผวนมีมากเช่นกัน นอกจากนี้ให้ดูเรื่อง GDP ในประเทศปลายทางตนเองด้วย
  • แลกเงินสกุลใหญ่ก่อนแลกเงินประเทศนั้น : ต้องบอกก่อนว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ดีเยี่ยมมากๆ เพราะแลกเงินในสกุลเงินใหญ่ๆ ที่เป็นสกุลเงินชั้นนำของโลก เช่น ดอลลาร์สหรัฐ (USD), ปอนด์อังกฤษ (GBP), ยูโร (EUR), ดีนาร์คูเวต (KWD) ซึ่งเป็นสกุลเงินหลักๆ ที่ใช้แลกเงินกันกว้างขวาง
    • ถ้าไปโซนอเมริกา หรือโซนเอเชีย ให้แลกเงินเป็นดอลลาร์สหรัฐก่อนที่จะแลกเป็นสกุลเงินนั้นๆ ยกเว้นจีนที่สามารถแลกเงินหยวน (CNY) ได้ทันที (แลกได้ทุกอย่างที่เป็นจีนยกเว้นไต้หวัน เพราะไต้หวันอิงค่าจากดอลลาร์สหรัฐเป็นหลัก)
    • ถ้าไปยุโรป ควรแลกเงินของปอนด์อังกฤษ กับยูโร ถ้าเป็นปอนด์อังกฤษจะเหมาะกับกลุ่มที่ไปประเทศที่เป็นเครือบริเตนใหญ่อย่าง เวลส์ สก็อตแลนด์ ไอร์แลนด์ และอังกฤษ ส่วนยูโรจะเหมาะกับประเทศที่ใช้เงินในกลุ่มประเทศในยุโรปหรือเครืออียู
    • ถ้าไปแถบตะวันออกกลาง ให้แลกเงินกลุ่มดีนาร์ เพราะค่าจะนิ่งมากในการแลกเงิน
  • การใช้บัตรเครดิต : วิธีนี้เป็นวิธีง่ายที่สุด นอกจากจะใช้จ่ายสบายๆ สามารถสะสมไมล์ สะสมแต้มเพิ่มอีกด้วย นอกจากนี้การใช้บัตรเครดิตแทนการแลกเงินจะต้องดูเงื่อนไขของบัตรนั้นว่า สามารถใช้ในประเทศไหนได้บ้าง วงเงินเท่าไหร่ และมีหักค่าธรรมเนียมต่อครั้งหรือไม่
แลกเงิน

ออกท่องเที่ยวแบบไร้ขีดจำกัดเรื่องค่าใช้จ่ายได้ง่าย ๆ เพียงเข้ามาเล่นเกมที่ ufabetsr เกมหลากหลายที่สามารถสร้างรายได้ให้กับคุณได้เพียงปลายนิ้วเท่านั้น รอบรองได้ว่าหากคุณได้ลองเล่นดูแล้วจะติดใจอย่างแนนอน