เที่ยวบิน มีปัญหาหลายคนสงสัยว่ามันจำเป็นหรือที่จะต้องมีประกันสำหรับเที่ยวบินดีเลย์ด้วยหรือ

การประกันเดินทางในปัจจุบันเราอาจจะมองในเรื่องของการถึงปลายทางเพื่อรับมือกับเหตุไม่คาดคิด ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล อุบัติเหตุเมื่ออยู่ในต่างแดน ซึ่งจะเป็นช่วงที่ประกันชีวิตต้องครอบคลุมในส่วนนี้เป็นเรื่องปกติ แต่ก็มีไม่น้อยที่หัวเสียเรื่อง เที่ยวบิน ล่าช้าเข้ามาด้วย หรือที่ใครๆ เรียกกันว่า “เที่ยวบินดีเลย์” หลายคนสงสัยว่ามันจำเป็นหรือที่จะต้องมีประกันสำหรับเที่ยวบินดีเลย์ด้วยหรือ แต่ถ้ามองตรงๆ นั้น มันเป็นเรื่องจำเป็นมากสำหรับการโดยสารในแต่ละ เที่ยวบิน ที่จะไปด้วยเสมอ และใครที่ซื้อประกันการเดินทางจำเป็นอย่างมากที่ควรศึกษาแต่ละ Package ว่ามันครอบคลุมในส่วนตรงนี้หรือไม่ เพื่อไม่ให้ผิดหวังในภายหลัง โดยจะบอกเหตุผลว่าทำไมเราควรซื้อประกันเดินทางเผื่อกรณีนี้ด้วย สถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวบิน

ทำไมประกันเดินทาง จะต้องซื้อประกันเผื่อในกรณี “เที่ยวบิน” ล่าช้าเข้ามาด้วยเสมอ

  • เราจะได้ไม่ต้องควักเนื้อใหม่ในกรณีเที่ยวบินดีเลย์ แน่นอนว่าตอนมาเที่ยวเราก็ไปอย่างสนุกอยู่แล้ว แต่ในขณะเดียวกันพอเรากลับมาแล้วมีปัญหาเรื่องการล่าช้าของเที่ยวบิน รวมถึงปัญหาการยกเลิกเที่ยวบินหรือลดการเดินทางลง แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่หงุดหงิดใจสำหรับคนตั้งใจไปเที่ยว เพราะประกันท่องเที่ยวจะต้องดูแลในส่วนนี้เพื่อลดปัญหาที่ไม่คาดคิดได้ และใช่ว่าทุกคนจะต้องควักเนื้อตลอดเวลา
  • คุ้มครองกรณีฉุกเฉิน สืบเนื่องมาจากข้อที่กล่าวมาข้างต้นนั้นเที่ยวบินที่ต้องหยุดให้บริการฉุกเฉินในช่วงกรมธรรม์ของประกันนั้นๆ จะจ่ายเงินชดเชยกรณีเกิดเหตุสุดวิสัยที่ไม่สามารถคาดเดาได้ เพื่อความสบายใจของผู้โดยสาร และประกันท่องเที่ยวเบี้ยจ่ายไม่เยอะแต่คุ้มครองคุ้มค่ามากเลยล่ะ
  • คุ้มครองกรณีสัมภาระ เพราะมักจะเป็นเรื่องใหญ่เสมอสำหรับเรื่องของสัมภาระในกรณีสูญหาย สิ่งนี้เองจะทำให้การเดินทางล่าช้ากว่าปกติอย่างมาก และไม่สามารถหาสัมภาระที่หายได้เลย ประกันจะต้องจ่ายเงินชดเชยในกรณีที่อยู่ในช่วงรับประกันแต่เกิดกรณีสูญหายได้อย่างเร่งด่วน
  • โหลดกระเป๋าช้า แม้กระทั่งกระเป๋าชำรุด เสียหายเนื่องจากการโหลด ไม่ว่าจะเกิดจากสายการบินใดก็ตาม ถ้านั่งเที่ยวบินไหนก็สามารถแจ้งกับประกันได้ทันทีว่า…นั่งเที่ยวบินนี้มีปัญหาเรื่องโหลดกระเป๋าช้า ประกันจะต้องจ่ายค่าคุ้มครองด้วย เพราะประกันจะต้องมี Package ที่ครอบคลุมเรื่องการรักษาเวลาที่จำเป็นและไม่ฟุ่มเฟือยเวลาจนเกินไปสำหรับผู้โดยสารที่มาใช้บริการอีกด้วย
เที่ยวบิน

ทั้งนี้ใครที่มีแพลนซื้อประกันท่องเที่ยวจะต้องศึกษากรมธรรม์ดีๆ สำหรับเที่ยวบินของแต่ละบุคคลว่าครอบคลุมมากแค่ไหนสำหรับการแพคกระเป๋าโดยสาร การประกันค่าเสียเวลาในกรณีเที่ยวบินดีเลย์ หรือล่าช้าเกินกำหนด ซึ่งจะต้องติดต่อกับตัวแทนเพื่อสิทธิ์ในการเข้าถึงและสิทธิ์พึงได้ก่อนจะทำการซื้อเพื่อเดินทาง แน่นอนว่ามันจะช่วยรับมือได้อีกขั้น

และในวันนี้แอดมีกิจกรรมดี ๆ ที่สามารถทำให้เรามีเงินเก็บเพื่อออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศได้ด้วยนะคะ หากสนใจอย่ารอช้าเข้าไปเลยที่ slot pp