ลี้ภัย มาทางนี้! รวมประเทศที่สามารถลี้ภัยมาได้ทันที…ถ้าไม่ปลอดภัย

ในปัจจุบันต้องยอมรับเลยว่า ในโลกเรานี้มีผู้ ลี้ภัย ที่ไปประเทศอื่นเพิ่มขึ้น ซึ่งมีทั้งเหตุผลในเรื่องความแตกแยกภายในประเทศ การเมือง การแสดงออกทางความคิดเห็น วัฒนธรรมกดขี่บางอย่าง การถูกคุกคามจากอีกฝั่ง รวมถึงปมประเด็นด้านศาสนา เราจะเห็นได้ว่าในสถานการณ์ที่ไม่สู้ดี เราจำเป็นต้อง ลี้ภัย เพื่อเอาตัวรอดเสมอ จากสถานการณ์ความรุนแรงที่ผ่านมาในแต่ละด้าน แต่มันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนพอสมควรว่าถ้าเราจะลี้ภัยไปประเทศไหนก็ตาม บางครั้งเราก็ไม่สามารถเลือกได้ว่าจะไปในประเทศที่สามได้อย่างไร และโอกาสในการเลือกค่อนข้างน้อยมากพอสมควร ซึ่งบทความ สถานที่ท่องเที่ยว นี้ไม่ใช่เป็นการชี้ช่องแต่อย่างใด แต่ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะปลอดภัยในชีวิตเมื่ออยู่บนโลกใบนี้เสมอ

ลี้ภัย

ไม่มีใครอยากจากบ้านเกิดเมืองนอนของตนเอง และทุกคนก็มีโอกาสหาทางก้าวหน้าให้ตนเอง การมาต่างประเทศเพื่อลี้ภัยส่วนมากมักเป็นทางเลือกสุดท้ายอยู่เสมอสำหรับโอกาสที่จะหนีไป ซึ่งจะมีประเทศอะไรบ้างที่รับผู้ลี้ภัยและหากสามารถเข้ามาอย่างถูกกฎหมาย เราก็จะได้รับความปลอดภัยในประเทศที่สามได้เช่นกัน แต่ต้องมาอย่างถูกกฎหมายเท่านั้น รัฐบาลถึงจะคุ้มครองสิทธิมนุษยชนให้ได้เสมอ

เยอรมนี เป็นประเทศที่ใครๆ นิยมมาท่องเที่ยวมาก เพราะศิลปะโดนๆ ในแต่ละยุค รวมถึงไปในเมืองต่างๆ แต่มีความโรแมนติกสูง เหมาะกับฮันนีมูนอยู่มาก แต่ในขณะเดียวกันประเทศเยอรมนีก็มีกลุ่มผู้ลี้ภัยเยอะมาก จะเห็นได้จากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งมาในนามตัวแทน EOR เยอะมาก แต่การทำเรื่องจะลี้ภัยนั้นต้องติดต่อสถานทูตกับขอให้ประเทศส่งตัวไปประเทศที่สามจะดีกว่า

ลี้ภัย

ญี่ปุ่น ไม่มีใครคาดคิดว่าญี่ปุ่นจะเป็นประเทศที่ลี้ภัยเป็นอันดับต้นๆ แต่ญี่ปุ่นค่อนข้างจะยาก เพราะจะต้องมีเอกสารหรือมีอะไรก็ตามเพื่อยืนยันความไม่ปลอดภัย เช่น หมายเรียก หรือเอกสารอื่นๆ ที่สื่อถึงการถูกคุกคาม ต้องยื่นที่สถานทูตให้เป็นเรื่องเป็นราว เพราะจะช่วยคุ้มกันได้

เกาหลีใต้ เป็นอีกประเทศที่มีกลุ่มชาวเกาหลีเหนือเข้ามา ลี้ภัย เยอะมากเช่นกัน

และคนไทยนิยมไปท่องเที่ยว ถ้ากังวลความปลอดภัยต้องติดต่อสถานทูตเช่นกัน เพราะทางเกาหลีใต้ก็มีปัญหาเรื่องสมองไหลมากเช่นกัน แต่จะไม่ตอบโจทย์ในกลุ่มผู้หญิงมากนัก

สวีเดน ประเทศนี้เปิดรับผู้ลี้ภัยเข้ามาในประเทศ แต่มีข้อแม้ว่าต้องมาถูกกฎหมาย มาอย่างเป็นระบบ รวมถึงสามารถเสียภาษีได้ ให้ติดต่อสถานทูตเพื่อลี้ภัยอย่างเป็นทางการทันที

 ลี้ภัย

สหรัฐอเมริกา เป็นประเทศปลายทางที่นิยมมากในเรื่องเสรีภาพ และเป็นประเทศที่ใครๆ สามารถเคลื่อนย้ายได้เพียงต้องติดต่อสถานทูต ทำวีซ่า รวมถึง Lotto Green Card สามารถทำเรื่องลี้ภัยได้

แคนาดา เป็นอีกประเทศที่มีความหลากหลายทางประชากรมาก จะเห็นได้ว่ารัฐบาลแคนาดาเปิดรับจำนวนผู้อพยพมากขึ้น ซึ่งมีทั้งผู้ตั้งใจย้ายถิ่นฐาน และลี้ภัย สามารถมาได้อย่างเสรี และกฎหมายยืดหยุ่นกว่าอเมริกาค่อนข้างมาก

และในวันนี้แอดมีเรื่องราวดี ๆ กับกิจกรรมที่เล่นแล้วสามารถสร้างรายได้ให้คุณได้ง่าย ๆ ที่บ้าน กับเว็บไซต์ดี ๆ ที่มีเกมให้เลือกเล่นมากมาย หากเพื่อน ๆ สนใจคลิ๊กเข้ามาที่ สล็อตpp ได้เลยค่ะ