Alton Towers สวนสนุกเก่าแก่ศูนย์รวมความบันเทิงของประเทศอังกฤษ

เชื่อว่าสวนสนุกอย่าง Alton Towers น่าจะเป็นหนึ่งใน สถานที่ท่องเที่ยว ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวในประเทศอังกฤษอย่างแน่นอน หลังจากสวนสนุกให้กับหมู่บ้านอัลตันถือเป็นสวนสนุกเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ รวมถึงพวกเขายังมีทั้งเครื่องเล่น สวนน้ำ ที่พัก สปาและสนามกอล์ฟให้เล่นนั่นเอง โดยพวกเขาได้เริ่มต้นเปิดสนามเด็กเล่นแก่สาธานณะตั้งแต่ปี 1860 จนกระทั่งในช่วงปลายศตวรรษที่ 20 พวกเขาจะค่อย ๆ พัฒนามาเป็นสวนสนุกมากขึ้นและนำเครื่องเล่นมากมายมาดึงดูดความสนใจของผู้คนในปี 1980  พร้อมกับปรับปรุงพื้นอยู่เสมอจนถึงปัจจุบัน

Alton Towers

ที่จริงแล้ว Alton Towers ก็เป็นเพียงพื้นที่สาธารณะจากการมีสถานีรถไฟ

เกิดขึ้นและนำเงินมาใช้เพื่อปรับปรุงรักษาพื้นที่แห่งนี้ เช่นเดียวกับมอบแก่ขุนนางในเวลานั้น จนกระทั่งปี 1924 ที่ตัวแทนจากบริษัทได้ต้องการจำปรับปรุงพื้นที่ใหม่และสร้างให้กลับมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ก่อนที่ในปี 1950 พวกเขาจะเริ่มสร้างแหล่งน้ำสำหรับการพายเรือเล่นและชิงช้าลอยฟ้าเพื่อใช้ในการดึงดูดผู้คนเข้ามา แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของพวกเขาได้เกิดขึ้นช่วงปี 1973 จาก  John Broome ที่แต่งงานกับลูกสาวผู้ถือหุ้นหลักและนำเอาเครื่องเล่นมากมายเข้ามาสู่สวนสนุกอันเก่าแก่ประจำประเทศอังกฤษแห่งนี้

Alton Towers

               การแบ่งโซนของAlton Towersก็จะมีแบ่งออกมาเป็น 11 โซนและแม้จะต้อนรับคนได้เพียง 28,000 คนพร้อมกันในเวลาเดียวเท่านั้น แต่พื้นที่เหล่านี้ก็สร้างความสุขให้คนกว่าสองล้านคนต่อปีเลยทีเดียว เริ่มจาก Towers Street ทางเข้าของสวนแห่งนี้, Mutiny Bay บ้านของ Battle Galleons ล่องแก่งแบบเล่าเรื่อง , Katanga Canyon ที่มี Runaway Mine Train เป็นเหมือนรถไฟคุณปู่, Gloomy Wood โลกความเศร้าที่มีบ้านผีสิง Duel – The Haunted House Strikes Back! อยู่ , Forbidden Valley กับรถไฟหาะห้อยของ Nemesis เป็นจุดเด่น , Dark Forest ป่าอันมืดมิดที่มี TH13TEEN เครื่องเล่นที่ปล่อยจุดตกฟรีฟอล , The Gardens สวนที่มีการจำลองสถานที่สำคัญในโลก, The Towers ที่มี Hex เครื่องเล่นในความมืด, The World of David Walliams สนามเด็กเล่นของเด็กเล็ก, X-Sector ที่มี Oblivious รถไฟเหาะที่มีจุดตก 0 องศาตัวแรกของโลก และ CBeebies Land ที่ตั้งของสถานีโทรทัศน์สำหรับเยาวชนนั่นเอง

อยากไปเที่ยวต่างประเทศจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปด้วยเรื่องค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง เพราะวันนี้แอดมีเกมที่เล่นแล้วได้เงินสามารถพาเราไปเที่ยต่างประเทศได้ด้วยที่ ไทเกอร์111