Tivoli Gardens สวนสนุกในโคเปเฮเก้น ในประเทศเดนมาร์ก

เป็นสวนสนุกที่เก่าแก่ตั้งแต่ปี 1843 เลยทีเดียว สำหรับ Tivoli Gardens ในเมืองโคเปเฮเด้นของประเทศเดนมาร์ก ซึ่งถือเป็น สวนสนุก ที่ยังเปิดบริการที่เก่าแก่ที่สุดในโลกเป็นลำดับที่สามเท่านั้น  รวมถึงยังมีผู้เยี่ยมชมมากถึง 4.7 ล้านคนต่อไปในช่วงปี 2019 ก่อนที่จะมีโควิดเข้ามาระบาด โดยทาง Tivoli เป็นสวนสนุกที่มีคนมาเที่ยวมากที่สุดในแทบสแกนดินาเวียร์และเป็นรองเพียงแค่ Europa Park ในประเทศเยอรมันเท่านั้น อีกทั้งยังเป็นสวนดำลับที่ห้าของทวีปยุโรปรองจากเหล่า Disneyland ของประเทศอื่นนั่นเอง สถานที่ท่องเที่ยว

Tivoli Gardens

               จุดเริ่มต้นของ Tivoli Gardens ถือว่า น่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากเจ้าของอย่าง Georg Carstensen ได้นำเอาโปรเจคต์สวนสนุกนี้ไปเสนอต่อกษัตริย์เดนมาร์กอย่าง Christian VIII  ด้วยคำพูดว่า หากประชาชนมีความสนุก เขาจะไม่มีเวลามาคิดในเรื่องการเมือง จนกระทั่งจเกิดการสร้างสวนสนุกขึ้นมาในพื้นที่กว่า 15 เอเคอร์และใกล้กับสถานีรถไฟเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงสถานที่ได้ง่ายยิ่งขึ้น จากนั้นไม่นาน พวกเขาก็ได้ขยายพื้นที่ออกไป โดยมีการสร้างโรงละคร ร้านอาหาร สวนดอกไม้ รถไฟทัวร์รอบสวนและเครื่องเล่นที่ใช้กลไกเข้ามา

Bjergbanen ถือเป็นพระเอกของ Tivoli Gardens ก็ว่าได้ หลังจากที่รถไฟเหาะ

ไม้ได้ถูกสร้างขึ้นมาในปี 1914 และยังเปิดบริการมาจนถึงปัจจุบันจนกลายเป็นหนึ่งในรถไฟเหาะเก่าแก่ที่สุดในโลก ส่วนรถไฟเหาะสมัยใหม่อย่าง The Demon ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องเล่นปราบเซียนที่มีทั้งรางตีลังกาและจุด Zero G อีกด้วย ด้าน The Star Flyer ก็จะเป็นหนึ่งในเครื่องเล่นชิงช้าหมดที่มีความสูง 80 เมตรที่กลายเป็นอีกหนึ่งเครื่องเล่นที่ไม่ควรพลาด เนื่องจากสามารถรับชมบรรยากาศโดยรอบของเมืองโคเปเฮเก้นได้จากชิงช้าแห่งนี้

Tivoli Gardens

               ด้วยเครื่องเล่นมากมาย ไปจนถึงการแสดงละครเวทีในTivoli Gardensที่ไม่มีใครเหมือนแน่นอน หากได้เดินทางไปยังประเทศเดนมาร์กก็ทำให้สวนสนุกแห่งนี้ครองใจผู้คนมาเป็นเวลานับร้อยปี รวมถึงไม่มีทีท่าว่าจะเสื่อมความนิยมลงไปแต่อย่างใด ซึ่งคนที่ชอบบรรยากาศแบบยุโรป รวมถึงวัฒนธรรมผ่านการแสดงในโรงละครของพวกเขาก็น่าตั้งสวนสนุกนี้เป็นจุดหมายในการท่องเที่ยวยุโรปอย่างแน่นอน

อาจจะออกท่องเที่ยวได้ไม่สนิทใจเท่าไหร่นะคะในช่วงสถานการณ์โรคระบาด งั้นระหว่างนี้แอดจะพาไปเล่นเกมง่าย ๆ แถมได้เงินไปเที่ยวอีกด้วยที่เว็บไซต์ ufabet1688