น้ำตกเอราวัณ เป็นน้ำตกที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี

อีกหนึ่ง สถานที่ท่องเที่ยว ที่อยากชวนให้ทุกคนได้ไปพิชิตกัน ก็คือ น้ำตกเอราวัณ ไต่ระดับความสูง 7 ชั้นแล้วพบสรวงสวรรค์ที่ชั้นสุดท้าย เหตุที่บอกแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าชั้นอื่นไม่สวยเลย แต่ละชั้นมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนกัน เรียกว่าต้องแวะเก็บเกี่ยวความประทับใจกันทุกชั้นไป แต่กว่าจะถึงชั้นสุดท้ายเราแทบจะอาบเหงื่อต่างน้ำ เพราะงานนี้ต้องออกแรงกันมากพอสมควรเลย ใครที่ร่างกายไม่พร้อมแนะนำว่ารอชั้นล่างๆ ก่อนจะดีกว่า

น้ำตกเอราวัณ

            น้ำตกเอราวัณ เป็นน้ำตกที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งความจริงแล้วที่นี่มีบ้านพักให้ค้างคืนกันด้วย แต่ใครที่ไม่สะดวกจะมาสัมผัสน้ำตกทั้ง 7 ชั้นแล้วค่อยกลับก็ไม่ว่ากัน ค่าเข้าชมไม่เพียงมาก ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ก็จ่ายพอๆ กันแค่หลักสิบเท่านั้น เปิดให้บริการกันตั้งแต่ช่วงเช้าประมาณ 7 โมงกว่า แล้วปิดอีกทีตอน 4 โมงเย็น คนที่คิดจะไปให้ถึงน้ำตกชั้นสุดท้ายอย่าลืมเผื่อเวลาเอาไว้ด้วย

ก่อนอื่นแนะนำว่าก่อนขึ้น น้ำตกเอราวัณ ควรพกข้าวของให้น้อย

หากมีกระเป๋าแบบแนบลำตัวไว้ใส่ของด้วยจะดีมาก และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีน้ำดื่นอย่างน้อยคนละขวด ช่วงแรกที่เป็นการเดินขึ้นบันไดอันยาวเหยียดนั้น หลายคนอาจจะเริ่มเมื่อยขาแล้วแต่ก็ยังไม่นับ ต้องให้พ้นไปจนถึงทางเดินที่เป็นดินเสียก่อน นั่นจึงจะเป็นจุดเริ่มต้นที่แท้จริง ตอนเดินขึ้นน้ำตกชั้นแรกๆ นั้น ยังถือว่าสบายอยู่ เดินไม่นานก็ถึงชั้นต่อไปแล้ว

น้ำตกเอราวัณ

            แต่เมื่อเริ่มเลยชั้นที่ 4 ไป จะได้พบกับความท้าทายของน้ำตกเอราวัณมากขึ้น ทางเดินที่เป็นเพียงเนินลาดชันจะน้อยลง เปลี่ยนเป็นบันไดลิงที่แนบชิดติดหน้าผาบ้าง เป็นไม้แผ่นที่วางพาดหินให้เดินข้ามน้ำบ้าง บางจังหวะต้องอาศัยการกระโดดข้ามจากหินก้อนหนึ่งไปอีกก้อนหนึ่ง ได้ใช้ร่างกายอย่างครบถ้วนทุกส่วนแน่นอน ยิ่งสูงเท่าไรก็ยิ่งได้เห็นความสวยงามมากขึ้นเท่านั้น ปลาจะตัวใหญ่และมีจำนวนมากขึ้น น้ำก็มีสีสันที่ต่างกันไปด้วย

ในช่วงสถานการณ์แบบนี้อาจจะออกไปท่องเที่ยวไม่สะดวกเท่าไหร่ ซึ่งอยู่บ้านนาน ๆ อาจจะทำให้เหงาและเครียดแอดจึงมีเว็บไซต์เกมดี ๆ อย่าง ufa777 มาให้เล่นกันค่ะ