ตลาดพลู ย่านของกินโบราณที่ต้องไปยามค่ำคืนมากกว่าเพราะอากาศไม่ร้อน

หากใครกำลังคิดถึงอาหารโบราณหลากหลายสไตล์ และรู้ตัวว่าเกิดมาเพื่อเป็นสายกินอย่างแท้จริง เราขอแนะนำให้มาสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของอาหารที่ ตลาดพลู กันดูสักครั้งหนึ่ง ซึ่งที่นี่เป็นย่านตลาดประจำแหล่งชุมชนเหมือนตลาดทั่วไป เพียงแค่ก่อตั้งและอยู่ตรงนั้นมานานมาก ร้านรวงดั้งเดิมก็ยังคงขายกันอยู่ บางร้านส่งต่ออาชีพกันรุ่นสู่รุ่น กินดื่มกันตั้งแต่รุ่นปู่ย่าจนมาถึงรุ่นหลานกันแล้ว เชื่อหรือไม่ว่าบางร้านมีอายุมากถึง 130 ปีทีเดียว สถานที่ท่องเที่ยว

ตลาดพลู

            ความจริงตลาดพลูนั้นเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง แต่หลายคนนิยมจะไปเดิน เที่ยวยามค่ำคืน มากกว่า เพราะอากาศไม่ร้อน และมั่นใจได้ว่าร้านอร่อยจะเปิดครบทุกร้าน เมื่อไปถึงสามารถเริ่มจากจานหลักขึ้นชื่อตามชื่นชอบ มีทั้งประเภทข้าว ประเภทเส้น อาหารไทย อาหารฟิวชั่น จากนั้นควรต่อด้วยขนมตามรถเข็นต่างๆ ให้ลองชิมร้านละนิดร้านละหน่อยก็พอ ไม่อย่างนั้นจะอิ่มจนพลาดของดีไป

รายการที่ว่ากันว่าพลาดไม่ได้ ไม่อย่างนั้นเท่ากับไม่ถึง ตลาดพลู ก็คือกุ้ยช่ายทอด

แม้ว่าในตลาดจะมีอยู่หลายร้าน แต่ร้านเด็ดจะอยู่ตรงตลาดกับข้าว ตั้งเตาริมถนน และมีผู้คนรอคิวกันแน่นขนัดจนแทบมองไม่เห็นร้าน ถ้าเจอบรรยากาศแบบนี้ให้ตรงดิ่งเข้าไปสั่งจองได้เลย เพราะเราอาจจะไม่ทันได้เห็นกุ้ยช่ายทอดแบบเต็มตา ด้วยว่าขึ้นจากกระทะเมื่อไรลูกค้าก็เอาไปหมด อีกเมนูคือขนมหวาน จะเป็นสไตล์ขนมโบราณที่หากินกันไม่ได้ง่ายๆ แล้ว ทุกส่วนผสมเขาทำกันเอง ปรุงรสตามแบบฉบับดั้งเดิม แม้แต่คนที่ไม่ชอบกะทิก็ยังต้องติดใจ

 ตลาดพลู

            การเดินทางไปยังตลาดพลูนั้นง่ายมาก คนที่มีรถส่วนตัวสามารถขับไปยังถนนรัชดาภิเษก จนกระทั่งถึงเดอะมอลล์ ท่าพระ ก็หาที่จอดตามสะดวก หรือถ้ามาด้วยรถ BTS ก็ให้มาลงที่สถานีตลาดพลูได้เลย พื้นที่ของตลาดจริงๆ จะอยู่ห่างจากสถานีตลาดพลูไปประมาณ 350 เมตรเท่านั้น จะเดินไปหรือรอรถกระป๊อคันเล็กที่วิ่งบริการอยู่แถวนั้นก็ได้

จะออกเดินทางท่องเที่ยวที่ไหนก็ไม่ต้องกังวลใจเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะเรามีเกมดี ๆ ที่เล่นแล้วสามารถสร้างรายได้ให้กับคุณในทุกที่ ทุกเวลา พร้อมบริการจากทีมงานคุณภาพตลอด 24 ชั่วโมงที่ ufa999