ดอยเสมอดาว ปลายฝนต้นหนาวกับช่วงเวลาสวยสุดในรอบปี

ถ้าใครมาเที่ยวเหนือแล้วยังไม่เคยแอ่วเมืองน่าน ต้องหาเวลาสัก 4-5 วันลองมาสัมผัสดูสักครั้ง เพราะนี่เป็นย่านที่มีวัฒนธรรมหลายอย่างน่าสนใจ ธรรมชาติก็ยังอุดมสมบูรณ์อยู่มาก และหากได้มาแล้วห้ามพลาดการไปค้างที่ ดอยเสมอดาว เป็นอันขาด นอกจากจะเป็นจุดเช็คอินขึ้นชื่อของที่นี่แล้ว ยังเหมาะกับการดื่มด่ำกลิ่นไอธรรมชาติ ท่ามกลางความสงบ จะมาเป็นกลุ่มหรือจะมาเป็นคู่ก็เต็มอิ่มเหมือนกัน สถานที่ท่องเที่ยว

ดอยเสมอดาว

            ปกติแล้วคนนิยมมาเที่ยว ดอยเสมอดาว ในช่วงหน้าหนาว ด้วยตั้งใจมาซุกผ้าห่มท่ามกลางความหนาวเย็น แล้วก็อยากมาเห็นทะเลหมอกกับอาทิตย์ยามเช้า ที่เขาว่ากันว่าสวยตราตรึงใจ แต่เราจะเชิญชวนให้ทุกคนมา ปลายฝนต้นหนาว ดีกว่า รอช่วงเวลาที่ฝนเบาบางลงมากแล้วแต่ยังไม่เช้าหน้าหนาวเต็มที่ ตอนนั้นนักท่องเที่ยวยังน้อย ใครมาค้างยอดดอยจะได้บรรยากาศเป็นส่วนตัว เห็นวิวเต็มตาแบบไม่ต้องเผื่อใคร

ยิ่งถ้าการมา ดอยเสมอดาว มีเป้าหมายเป็นการพิชิตทะเลหมอกด้วยแล้ว

ปลายฝนคือจังหวะที่จะเห็นหมอกได้ง่ายกว่ามาก หมอกจะหนาและลอยต่ำด้วยความชื้นในอากาศ ต้นไม้ใบหญ้าเขียวขจี คนขี้หนาวก็จะไม่รู้สึกว่าทรมานร่างกายมากเกินไป ช่วงค่ำคืนยังไงก็ต้องได้สัมผัสอากาศเย็นแน่นอน รับรองว่าต่อให้เป็นเต้นท์ของอุทยานที่ค่อนข้างเรียบง่าย แต่ละคนก็จะหลับสบายเหมือนนอนในโรงแรมห้าดาวทีเดียว

ดอยเสมอดาว

            ในช่วงกลางวันหากไม่รู้จะทำอะไรบนดอยเสมอดาวก็สามารถขับรถลงมาด้านล่าง เพื่อชมสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง หรือจะแวะชิมกาแฟสดบริเวณทางขึ้นดอยก็ได้ ร้านนั้นใครผ่านก็ต้องแวะทุกคน สิ่งเดียวที่ต้องระวังคือ ควรติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ก่อนไปเที่ยวเสมอ ไม่อย่างนั้นอาจเจอกับช่วงปิดพักอุทยาน หรือการปฏิบัติตามมาตรการบางอย่าง เราจะขับรถไปเก้อ ถ้าบังเอิญไปถึงค่ำมืดก็จะหาที่พักใหม่ได้ลำบากไปอีก และอย่าลืมเตรียมขาตั้งกล้องไปถ่ายกลุ่มดาวตอนฟ้าเปิดยามค่ำกันด้วย

ท่องเที่ยวแบบไร้เรื่องกังวลค่าใช้จ่ายด้วยการเข้าไปเล่นเกมกับเราที่เว็บไซต์ ufa666 เกมสนุก เล่นง่าย ได้เงินไว ไว้ใจได้อย่างแน่นอน