คีรีวง หมู่บ้านสวรรค์สรรสร้างท่ามกลางบรรยากาศที่สุดแสนจะงดงาม สงบ

            “หมู่บ้านคีรีวง” เป็นชุมชนเก่าแก่ของชาวนครศรีธรรมราช ตั้งอยู่ในบริเวณเชิงเขาหลวง ท่ามกลางบรรยากาศที่สุดแสนจะงดงาม สงบ และอากาศที่บริสุทธิ์สดชื่นเป็นอย่างมาก ใครที่เคยมาที่นี่ ต่างก็ลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า คีรีวง นั้นเหมาะอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ต้องการหยุดพักจากความวุ่นวายในเมืองใหญ่ เพื่อมาเติมความสงบให้จิตใจ และเพิ่มโอโซนให้ร่างกาย หลังจากที่เหนื่อยล้ามาเป็นเวลานาน สถานที่ท่งเที่ยว

คีรีวง

           จุดเด่นของการมาเที่ยวหมู่บ้าน คีรีวง คือการได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง เพราะตั้งอยู่ท่ามกลาง ภูเขา แมกไม้ และสายน้ำ ดังนั้นกิจกรรมที่ขาดไม่ได้เมื่อมาที่นี่คือ การมาพักแบบโฮมสเตย์ กินอาหารพื้นเมืองแบบคีรีวงและปั่นจักรยานชมวิวรับโอโซนบริสุทธิ์ของคีรีวง ซึ่งก็ไม่ต้องลำบากเอาจักรยานมาเอง เพราะที่นี่มีร้านให้เช่าอยู่หลายจุดรอบหมู่บ้านเลยทีเดียว

ในส่วนของอาหาร เมื่อมาถึงนี่แล้ว ก็ต้องกินอาหารพื้นเมืองของเค้าเท่านั้น เพื่อให้ได้บรรยากาศ คีรีวง อย่างแท้จริง

นอกจากอาหารพื้นเมืองแล้ว ผลไม้ของที่นี่ก็นับว่าเริ่ดไม่แพ้ที่ไหน เพราะชาวคีรีวงส่วนใหญ่ มีอาชีพหลักคือปลูกผลไม้กันอยู่แล้ว ผลไม้มีชื่อของที่นี่จึงมีอยู่มากมายทั้ง เงาะ ทุเรียน มังคุด ลองกอง และผลไม้อื่นๆ ตามฤดูกาล การได้มาชิมถึงถิ่นแบบนี้ ย่อมไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

         นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์พื้นเมืองของคีรีวงยังได้รับเลือกให้เป็นผลิตภัณฑ์ OTOP 5 ดาวหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น น้ำผลไม้แปรรูป ไวน์ ผลิตภัณฑ์กะลามะพร้าว เครื่องจักรสาน และผ้ามัดย้อม ซึ่งถ้าได้ซื้อติดไม้ติดมือไปเป็นของฝากให้ใคร รับรองว่าคนรับต้องถูกใจอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ผ้ามัดย้อม” ถือเป็นผลิตภัณฑ์เด่นของคีรีวง จึงมีจุดสาธิตวิธีการทำให้ได้ดูกันเป็นพิเศษด้วย

         การเดินทาง สามารถมาได้ทั้งรถส่วนตัวและรถประจำทาง หากต้องการโดยสารรถประจำทาง จะมีรถออกจากตัวอำเภอเมือง ตั้งแต่เวลา 07.00-16.00 น. ค่าบริการจนถึงหมู่บ้านคนละ 20 บาท เมื่อมาถึงหมู่บ้านแล้ว ก็สามารถเช่ารถจักรยานเพื่อขี่เที่ยวชมบรรยากาศภายในหมู่บ้านต่อได้เลย โดยจะมีจุดให้เช่าอยู่บริเวณใกล้กับสะพานคีรีวงนอกจากนี้ ก็ยังสามารถพบเจอจุดให้เช่าอื่นๆ ภายในหมู่บ้านได้อีกเป็นระยะๆ

ท่องเที่ยวแบบสบสบายใจไร้กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายด้วยการเข้าไปเล่นกับเราที่ tsover เพราะเล่นแล้วสามารถได้เงินมาท่องเที่ยวแบบง่าย ๆ