พญานาค ที่คำชะโนดอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด

พญานาค ยังคงเป็นความเชื่อที่มีต่อวัฒนธรรมและสังคมไทยมาช้านาน  ซึ่งยังเกี่ยวข้องในวรรณกรรม  หนังสือทางศาสนา  การท่องเที่ยว  รวมทั้งหนังสือตำราที่เสนอความเชื่อด้านพญานาค  ไม่ว่าอยู่ที่ไหนของประเทศไทย  ก็ยังไม่พ้นเรื่อง พญานาค   ถ้าหากเราจะท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเชิงนิเวศ  ที่นำเสนอจุดเด่นในเรื่องพญานาคทุกคนคงจะนึกถึงป่า คำชะโนด  ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในประเทศไทย  แต่คุณรู้ไหมว่าประเทศไทยไม่ได้มีแค่ที่เดียวที่ขึ้นชื่อเรื่องพญานาค  แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวบางที่  ที่ยังมีความเชื่อเรื่องพญานาคเช่นเดียวกัน

พญานาค

นอกจากเราจะตามรอยเรื่องนาคีนั้น  เรามาทำความรู้จักกันก่อนว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่เราไปนั้น  เกี่ยวข้องด้านพญานาคในด้านใดบ้าง  จะเชิงนิเวศหรือเชิงวัฒนธรรม  อยากให้ผู้อ่านได้ติดตามกันว่ามีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อเรื่อง “พญานาค”  แต่ไม่มีใครพูดถึง

พญานาค

วัดพุทธกาญจนมุนี  (วัดวังปลาหมู)  :  เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากทั้งสถานที่ท่องเที่ยวในเชิงนิเวศและวัฒนธรรม  เหมาะสำหรับมาปฏิบัติธรรมอย่างมาก  ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองหญ้า อำเภอเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรี  เหตุที่ขึ้นชื่อเรื่องพญานาคแต่ไม่มีใครพูดถึง  หรือพูดถึงน้อยมาก  เนื่องจากวัดอยู่บนพื้นล่าง  แต่กุฏิหลวงพ่อโลกอุดร  ท่านได้ตั้งอยู่บนยอดเขาเพื่อหลีกความวุ่นวาย  อยู่ในที่ห่างไกลจากความเจริญอย่างมาก  และมักจะมีปรากฏการณ์เกี่ยวข้องด้านพญานาคอยู่ด้วย

พญานาค

วัดถ้ำมงคลนิมิต  :  ที่ตั้งวัดตั้งอยู่ที่ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี ลพบุรี  เนื่องด้วยทางวัดเป็นสำนักสงฆ์  บรรยากาศโดยรวมร่มรื่นมาก  เหมาะกับการปฏิบัติธรรมสำหรับใครที่ชอบสไตล์แนววัดป่า  แต่เน้นความท้าทาย  ลึกลับ  ผู้เขียนแนะนำวัดนี้เลย  แต่ต้องขอบอกก่อนว่า  วัดถ้ำมงคลนิมิตก็เป็นวัดหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องพญานาคเพราะภายในถ้ำจะมีรูปปั้นพญานาค  อีกทั้งทางวัดยังเชื่อและศรัทธาในเรื่องปู่อนันตนาคราช  ซึ่งเป็นพญานาคผู้เป็นใหญ่ร่วมด้วย

ถ้ำพญานาค วัดป่าศรีมงคลรัตนาราม  :  ตอนนี้เหมือนกับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่บูมขึ้นไม่นาน  เมื่อได้เปิดหูเปิดตากับถ้ำพญานาคที่กว้างใหญ่มาก  ซึ่งที่ตั้งอยู่ที่ตำบลโคกจาน อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ  แต่ผู้เขียนให้น้ำหนักไปทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมมากกว่า  เพราะการสร้างไม่ได้เป็นแบบธรรมชาติ  แต่เกิดจากแรงศรัทธาล้วนๆ  นำเสนอด้านพุทธชาดกชัดเจนมากเลยล่ะ  เมื่อครั้งที่พระพุทธเจ้าเสวยชาติเป็นพระภูริทัต  ซึ่งเป็นพญานาค  แต่คุณค่าทางศิลปะถือว่าสวยงามมาก ติดตามสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่เว็บไซต์ของเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณ sponsor ใจดีอย่างเว็บไซต์ ufabet777 ในการลงบทความ