สำนักปฏิบัติธรรมดอยเทพเนรมิต ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

หากคุณเป็นนักท่องเที่ยวสายบุญชอบเสาะแสวงหาสถานที่ปลีกวิเวกเงียบสงบ เราขอแนะนำ สำนักปฏิบัติธรรมดอยเทพเนรมิต ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่  เป็นสถานที่เหมาะกับการมาปฏิบัติธรรมหรือจะมาไหว้พระธาตุธรรมรัตนเจดีย์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว  สำนักปฏิบัติธรรมดอยเทพเนรมิต ร่วมกันสร้างโดยหลวงพ่อเฉลิมโชค ฉันทชาโต และญาติธรรมผู้ที่มีความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาสำนักปฏิบัติธรรมดอยเทพเนรมิตมีความงดงามอ่อนช้อยดั่งเทพเนรมิตสมกับชื่อสำนักปฏิบัติธรรม ไม่ว่าจะเป็นพระพุทธรูปที่รายล้อมอยู่รอบบริเวณวัดและรูปปั้นเทวดาก็มีความบรรจงวิจิตรงามสง่าตามแบบพุทธศิลป์  ภายในบริเวณสำนักปฏิบัติธรรมดอยเทพเนรมิตแม่อาย เชียงใหม่มีสถานที่ที่น่าสนใจดังนี้

สำนักปฏิบัติธรรมดอยเทพเนรมิต

สำนักปฏิบัติธรรมดอยเทพเนรมิตจังหวัดเชียงใหม่ มีพระธาตุรัตนเจดีย์เป็นจุดศูนย์กลางที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ภายนอกเจดีย์ล้อมรอบด้วยพระพุทธรูปหินอ่อนสีขาวอันงดงามซึ่งเป็นฝีมือของช่างชาวพม่าที่แกะสลักได้อย่างประณีตบรรจง  บริเวณภายในเจดีย์เป็นทรงกลมมีพื้นที่ไล่ระดับสำหรับนั่งสมาธิหรือสวดมนต์รายรอบสถานที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ  ภายในเจดีย์มีความเงียบสงบและอากาศเย็นสบายถ่ายเทสะดวกเหมาะกับการปฏิบัติธรรมยิ่งนัก  

สำนักปฏิบัติธรรมดอยเทพเนรมิต จังหวัดเชียงใหม่ พระพุทธรูปหินอ่อนสีขาว

สำนักปฏิบัติธรรมดอยเทพเนรมิต

ศาลาพระราชวังกบิลพัสดุ์ อนุสรณ์ เป็นลานกว้างที่ซึ่งประดิษฐานพระพุทธรูปขนาดใหญ่ปางลีลา และยังเป็นลานให้คุณได้ชมวิวทิวทัศน์บริเวณโดยรอบได้อีกด้วย

สำนักปฏิบัติธรรมดอยเทพเนรมิต

เนื่องจากภายในบริเวณสำนักปฏิบัติธรรมดอยเทพเนรมิตมีความสงบร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่และตั้งอยู่บนดอยแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้อากาศเย็นสบายตลอดปี และระหว่างที่คุณกำลังเดินเยี่ยมชมสำนักปฏิบัติธรรมดอยเทพเนรมิต  คุณอาจได้พบกับนกยูงและไก่แจ้ที่เดินกันอย่างอิสระและมีความสุขอยู่ในสำนักปฏิบัติธรรมดอยเทพเนรมิต

ถึงแม้สำนักปฏิบัติธรรมดอยเทพเนรมิตจะตั้งอยู่ใน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่  แต่การเดินทางจากสนามบินเชียงรายไปสำนักปฏิบัติธรรมดอยเทพเนรมิตจะมีระยะทางใกล้กว่านะคะ

ติดตามสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ

แนะนำเว็บไซต์เพื่อนบ้านของเรา ufabet777 เว็บอันดับ 1 ของไทย