ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ใกล้เมืองกรุงฯ วันเดียวก็ไปเที่ยวได้

มนุษย์เงินเดือนหลายคนที่มีเวลาพักผ่อนต่อสัปดาห์ไม่มากนัก แต่ก็อยากจะพักผ่อนหย่อนใจ สูดอากาศบริสุทธิ์ แต่ใช้เวลาเดินทางไม่นาน สถานที่ ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่อยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ ที่เป็นพื้นที่สีเขียวสำหรับปอดของร่างกาย ก็มีหลากหลายแห่งให้เราได้เลือกไปเที่ยวชื่นชมธรรมชาติ และยังได้ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดีอีกด้วย โดย 3 สถานที่ ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เหล่านี้ สามารถไปได้แบบเช้าเย็นกลับ ไม่เสียเวลาเดินทางมาก รับรองว่าจะต้องติดใจ ดังนี้

1. บางกระเจ้า สมุทรปราการ

บางกระเจ้าเป็นพื้นที่คล้ายกับรูปกระเพาะหมูที่ครอบคลุมไปด้วยพื้นที่สีเขียวของสวนศรีนครเขื่อนขันธ์ ที่เป็นไฮไลท์ชองที่นี่ มีทั้งเส้นทางที่ปกคลุมได้ด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ และหอดูนก อีกทั้งยังสามารถมาออกกำลังกาย เดินสูดอากาศบริสุทธิ์ ปั่นจักรยาน ให้อาหารปลา และยังมีสะพานเขื่อนขันธ์มรรคาที่ทอดตัวยาวไปยังกลางสระน้ำ มีจุดที่สามารถเช็คอินถ่ายรูปสวยๆ ได้ทั่วทุกมุมในสวนด้วย แต่จะให้ดีควรมาเที่ยวชมก่อน 11 โมงหรือก่อนเที่ยวจะดีที่สุด เพราะอากาศอาจค่อนข้างร้อน นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ปลากัดไทยที่อยู่ใกล้ๆ กับสวนศรีนครเขื่อนขันธืเพียง 700 เมตร เพื่อที่จะได้ศึกษาเรียนรู้สายพันธ์ปลากัดของไทย อีกทั้งยังได้พักผ่อน มีเครื่องดื่มขาย ไว้สำหรับคลายร้อนได้อีกด้วย

2. สถานพักตากอากาศบางปู สมุทรปราการ

ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวอิงธรรมชาติใกล้กรุงฯ และอยู่สมุทรปรการเช่นกัน โดยสถานพักตากอากาศบางปูนั้น มีวิวติดทะเล และอากาศดี ยิ่งหากเป็นช่วงเย็นถึงโพล้เพล้สามารถเดินกินลมชมวิวทิวทัศน์แบบผ่อนคลายอารมณ์ได้ดีที่สุด ยิ่งถ้าหากได้มาถ่ายรูปกันในช่วงพระอาทิตย์ตกแล้ว ยิ่งจะให้บรรยากาศและวิวในราคาหลักล้านที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ แถมยังสามารถให้อาหารนกนางนวล ซึ่งเป็นไฮไลท์ขึ้นชื่อของที่นี่ ที่สำคัญอาหารทะเลที่นี่ อร่อยเด็ดขึ้นชื่อ แถมยังมีราคาไม่แพง หากต้องการพักค้างคืนก็สามารถทำได้มีทั้งห้องเช่ารายวัน บ้านพัก บังกะโล หรือโรงแรม รีสอร์ทสุดหรู แล้วแต่จะเลือกหาได้อีกด้วย

3. สวนผึ้ง ราชบุรี

ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ

ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เหล่านี้ สามารถไปได้แบบเช้าเย็นกลับ

เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดราชบุรี ที่ให้บรรยากาศเหมือนได้ไปเที่ยวต่างประเทศ เพราะนอกจากจะมีอากาศดีแล้ว ยังมีรีสอร์ทและฟาร์มต่างๆ ที่จัดตกแต่งหลายแบบหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นรีสอร์ที่ตกแต่งบรรยากาศในสไตล์อิตาลี หรือแม้แต่ฟาร์มโคนมที่ให้บรรยากาศในสไตล์คันทรี่อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมหลายอย่างให้สามารถร่วมสนุกกันได้ทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นการขับรถเอทีวี หรือช่วยกันปลูกผักออแกนิค เป็นต้น

               สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนแบบที่เป็นธรรมชาติยังมีอีกหลายแห่งใกล้กับกรุงเทพฯ โดยแต่ละแห่งไม่จำเป็นต้องเดินทางไกลเกินกว่า 2 ชั่วโมง รวมไปถึงสามารถเดินทางได้สะดวกทั้งรถส่วนตัว หรือรถประจำทางเองด้วย วันหยุดมีน้อยใช้สอยอย่างประหยัด ออกไปเที่ยวเพื่อเป็นการชาร์จแบตให้กับร่างกายกันดีกว่า