เสาดินนาน้อย สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดน่านที่ไม่ควรพลาด

เมื่อเอ่ยถึงจังหวัดน่าน นักท่องเที่ยวหลาย ๆ ท่านมักจะนึกถึงธรรมชาติของทุ่งนา และธรรมชาติที่มีความสงบ และวิถีการดำเนินชีวิตของชาวบ้านที่เต็มไปด้วยความเรียบง่าย ในวันนี้เราจะพานักท่องเที่ยวทุกท่านไปพบกับสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดน่านที่มีความแปลกใหม่ ไม่เหมือนกับที่เคยพบเจอในจังหวัดน่านมาก่อน โดยมีลักษณะเป็น เสาดินนาน้อย ที่เกิดขึ้นมาเองโดยธรรมชาติ และได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความแปลกใหม่ของจังหวัดน่านไปแล้วค่ะ

เสาดินนาน้อย

            ความสวย ความแปลกที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมาให้กับจังหวัดน่าน คือ เสาดินนาน้อย เป็นลักษณะของดินที่มีความแปลกพิเศษ ตั้งขึ้นมาเพื่อที่จะเป็นแบรกกราวในการถ่ายรูป ซึ่งถือว่ามีความอาทไปอีกแบบเมื่อได้มาท่องเที่ยวที่จังหวัดน่านและได้มาถ่ายรูปเช็คอินที่เสาดินนาน้อย

เสาดินนาน้อย กับลักษณะของดินที่มีความแปลกเป็นพิเศษ

เสาดินนาน้อย

            สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดน่านเสาดินนาน้อยตั้งอยู่ที่ตำบลนาน้อย อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นเองทางธรรมชาติ ความสวยงามและความแปลกใหม่จึงทำให้จังหวัดน่านมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งที่เสาดินนาน้อยหรือชาวจังหวัดน่านได้เรียกว่า ฮ่อมจ๊อม หรือแปลเป็นภาษาไทยว่าคอกเสือ เป็นลักษณะของดินที่มีการก่อ

และมีลักษณะเว้าลงไปเปรียบเสมือนเป็นพื้นที่ที่เคยมีน้ำเซาะอยู่นานมาก เมื่อชาวจังหวัดน่านได้มาค้นพบสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ก็ได้มีนักธรณีวิทยาเข้ามาศึกษาเกี่ยวกับปรากฏการทางธรรมชาติ พบว่าเป็นเสาดินนาน้อยที่เกิดจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก เมื่อย้อนกลับไปในอดีตเกือบสามหมื่นปีที่ผ่านมาในยุคของเทอร์เชียรีตอนปลาย เมื่อทราบถึงประวัติที่มาที่ไปของสถานที่ท่องเที่ยวเสาดินนาน้อยของจังหวัดน่านแห่งนี้ต้องร้องว้าวออกมาเลยค่ะ ความพิเศษที่ธรรมชาติได้สร้างขึ้นมาให้กับนักท่องเที่ยวสายแอดแวนเจอร์นี้ต้องห้ามพลาดที่จะมาถ่ายรูปเช็คอินกันนะ