ที่เที่ยวสุดแปลก ซ่อนอยู่ ชนิดที่ว่าหากใครได้เห็นคงจะสงสัยว่ามีที่แบบนี้จริง ๆ เหรอ ?

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ในประเทศไทยที่ขึ้นชื่อแล้ว ในเมืองไทยก็ยังมี ที่เที่ยวสุดแปลก ซ่อนอยู่ ชนิดที่ว่าหากใครได้เห็นคงจะสงสัยว่ามีที่แบบนี้จริง ๆ เหรอ ? และวันนี้เราจะพาทุกคนไปส่องสถานที่เที่ยวสุดแปลกในประเทศไทย แต่จะแปลกอย่างไรนั้นไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

ตานิ่ม เมจิก การ์เด้น เกาะสมุย

ที่เที่ยวสุดแปลก

ที่มองเผิน ๆ อาจจะเป็นแค่สวนทุเรียนธรรมดาที่ตั้งอยู่บนเขาสูงชัน แต่จริง ๆ แล้ว หากเราเดินตามทางน้ำตกลงไปก็จะเจอกับลานที่เต็มไปด้วยรูปปั้นของมนุษย์ทั้งชายและหญิงที่อยู่ในท่าร่ายรำ รวมไปถึงรูปปั้นของเทพ ยักษ์ และสัตว์ต่าง ๆ ที่ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ในรูปร่างที่สมบูรณ์นัก แต่นี่ก็เป็นรูปปั้นที่เกิดมาจากฝีมือของ ‘ตานิ่ม’ ที่มีใจรักแต่ไม่ได้ผ่านการร่ำเรียนมาจากที่ไหน ถือว่าเป็นสถานที่เที่ยวสุดแปลกแต่เต็มไปด้วยผลงานที่สร้างสรรค์จริง ๆ ค่ะ

หล่มภูเขียว จังหวัดลำปาง

ที่เที่ยวสุดแปลก

ต่อกันที่ลำปาง วันนี้เราไม่ได้พาไปชมรถม้าแต่อย่างใดแต่เราจะพาทุกคนไปกันที่แอ่งน้ำทางธรรมชาติที่ซ่อนตัวอยู่ในหุบผา ผืนน้ำมีลักษณะเป็นสีเขียวมรกตคล้าย ๆ กับท้องทะเล ซึ่งมีการสันนิษฐานว่าแอ่งน้ำนี้เกิดจากการยุบตัวของเปลือกโลกหรือการยุบตัวของหินปูน เลยทำให้น้ำกลายเป็นสีดังกล่าวนับว่าเป็น ที่เที่ยวสุดแปลก ที่หาได้ยาก และในปัจจุบันก็ยังมีปลาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ใครมีโอกาสก็ลองแวะไปชมความสวยงามกันนะคะ

หาดทรายดำ จังหวัดตราด ที่เที่ยวสุดแปลก ที่หาได้ยาก และในปัจจุบันก็ยังมีปลาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

ที่เที่ยวสุดแปลก

มีลักษณะเป็นสันทรายความยาวราว ๆ 1 กิโลเมตร ที่เต็มไปด้วยเม็ดทรายสีเนื้อละเอียด ที่เกิดจากความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่สำคัญยังพบได้เพียงแค่ 5 แห่งทั่วโลกอีกด้วยนะคะ นับว่าเป็นที่เที่ยวสุดแปลก ใครเบื่อทรายขาว ๆ ก็ลองไปสัมผัสทรายดำที่นี่ดูได้เลย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสถานที่เที่ยวสุดแปลกในประเทศไทย แต่บอกเลยว่าถึงแม้จะดูแปลกสักแค่ไหนแต่ทุกที่ล้วนมีความสวยงามในตัวเองทั้งสิ้น หากช่วงวันหยุดหรือวันพักผ่อนใครยังไม่มีแพลนที่เที่ยวในใจก็สามารถนำที่เที่ยวเหล่านี้ไปเป็นลิสต์ในดวงใจได้นะคะ