วัดศรีอุทุมพร สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดนครสวรรค์

วัดศรีอุทุมพร บอกได้เลยว่าเป็นวัดที่มีขนาดใหญ่ เป็นที่สงบเหมาะแก่การมารักษาศีล ประชาชนส่วนมากนิยมมากราบไหว้ขอพร พระในโบสถ์อันศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงหลวงปู่จ้อยที่เป็นเจ้าอาวาสที่มรณภาพไปหลายสิบปีแล้ว แต่ร่างนั้นไม่เน่าเลย บรรดาประชาชนที่นับถือจะมากราบไหว้เป็นประจำ ถ้าเช่นนั้นเรามาทำความรู้จักกับวัดแห่งนี้ กันให้มากขึ้นดีกว่าตามมาเลยค่ะ

วัดศรีอุทุมพรเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าศรัทธามาก

ภายในวัดนั้นมีสิ่งที่ควรสักการบูชามากมาย ปัจจุบันมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นอาคารที่พักสงฆ์ ที่โบสถ์ก็มีการปรับปรุงตลอดเวลา ภายในวัดนั้นมีความร่มรื่น ญาติโยมนิยมมาทำบุญ ตามเทศกาลต่างๆอย่างมากมาย เนื่องจากเป็นวัดเก่าแก่มานานแล้ว ประกอบกับความศรัทธาของประชาชนด้วยนั่นเอง

ผู้คนนิยมไปถือศีลที่วัดศรีอุทุมพรตลอดทั้งปี

นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่ชอบไปบวชพราหมณ์ ถือศีลอยู่ที่วัดตลอดทั้งปีอีกด้วย โดยทางวัดจัดบริการให้ทั้งปี มีที่พักให้ญาติโยม แบบสะดวกสบาย การมาถือศีลก็มีการทำวัตรเช้าและเย็น ตามพระรูปอื่นที่ปฏิบัติกันนั่นเอง ในการบวชพราหมณ์นั้นไม่ได้เรียกว่าเคร่งครัดมากมายอะไร คือให้เดินทางสายกลางนั่นเอง ใครที่เคยไปมาแล้วมักนิยมกลับไปบวชอีก เพราะสะดวกสบาย และมีความสุขทางใจอีกด้วย

วัดศรีอุทุมพรมีหลวงปู่จ้อยเป็นที่รักและศรัทธาอย่างยาวนาน

วัดแห่งนี้มีหลวงปู่จ้อย เป็นผู้ก่อตั้งขึ้นมา ด้วยความเป็นพระนักปฏิบัติ ประชาชนจึงเลื่อมใสศรัทธาอย่างมากมาย ถึงแม้ว่าท่านจะมรณภาพไปนานแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีการทำพิธีเผาแต่อย่างไร มีการนำมาใส่ในโลงทอง เพื่อให้ประชาชนกราบไหว้บูชา เพื่อเป็นที่พึ่งในยามมีทุกข์ ตามความเชื่อของผู้คนที่ศรัทธานั่นเอง

จากที่กล่าวมาข้างต้นนั้น วัดนี้จัดได้ว่าเป็นสถานที่น่าท่องเที่ยว สมควรเดินทางไปกราบไหว้อีกที่หนึ่งเลยทีเดียว เพราะมีความสวยงามอลังการมาก อีกทั้งยังมีความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่จ้อย รวมถึงการมาฝึกปฏิบัติจิตให้สงบ ก็สามารถมาที่นี่ได้เลยนะคะ การเดินทางมาก็ไม่ลำบากอะไร ห่างจากตัวเมืองเพียง15กิโลเมตร หรือจะใช้จีพีเอสจับทางมาก็สะดวกดีนะคะ ที่สำคัญเปิดทุกวันค่ะ