นครนายก ใครสายธรรมชาติ ห้ามพลาดไปลองท่องเที่ยวกันสักครั้ง

การเดินทางไปในแหล่งท่องเที่ยวที่มีป่าไม้ ภูเขานั้น เป็นสถานที่ประเภทที่ผู้คนนิยมเที่ยวมาก เพราะสถานที่แต่ละอย่างนั้นมีทำให้ท่องเที่ยวแล้วดูไม่น่าเบื่อ พร้อมทั้งยังสามารถเดินเล่นชมความสวยงามของที่แห่งนั้นได้อีกด้วย สำหรับผู้ที่กำลังต้องการเดินทางไปที่จังหวัด นครนายก แต่ยังไม่ทราบว่าที่นั่นมีจุดเช็คอินหรือที่ท่องเที่ยวบริเวณใดบ้าง ก็มาติดตามกันต่อได้เลย เพราะเราจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

นครนายก

               ใครที่ชื่นชอบการเที่ยวป่า เข้าไปสู่พื้นที่อันกว้างใหญ่ ที่ นครนายก ก็มีพื้นที่ของ “อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่” ด้วย ซึ่งอุทยานเขาใหญ่ก็ยังมีพื้นที่ติดกับอีกหลายจังหวัด เช่น สระบุรี นครราชสีมา เป็นต้น ประกอบด้วยพืชพรรณและสัตว์ป่านานาชนิด นอกจากนี้ก็ยังประกอบด้วยป่าหลากหลายประเภท เช่น ป่าเบญจพรรณ ป่าดงดิบ เป็นต้น ภายหลังอุทยานแห่งนี้ก็ได้รับสมญานามว่าเป็น “อุทยานมรดกของกลุ่มประเทศอาเซียน” อีกด้วย ถ้ามาที่จังหวัดนี้แล้ว สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ก็เป็นจุดสำคัญที่ต้องใม่พลาดเลย

เขื่อนขุนด่านปราการชล

นครนายก

               สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรก มากันที่ “เขื่อนขุนด่านปราการชล” สร้างขึ้นเพื่อกักเก็บน้ำ และเพื่อไม่ให้น้ำท่วมหมู่บ้านและครัวเรือนต่าง ๆ ที่อยู่ภายในบริเวณนั้น พร้อมทั้งกักเก็บน้ำสำหรับทำการเกษตรได้อีกด้วย ซึ่งสาเหตุที่เขื่อนแห่งนี้เป็นที่นิยม ก็เพราะว่า เมื่อได้ไปท่องเที่ยวเดินขึ้นไปสะพานด้านบนเขื่อน แล้วมองลงมา ก็จะพบความสวยงามของพื้นที่ต่าง ๆ ภายในเมือง ต้นไม้ที่เขียวขจีและสายน้ำที่ไหลผ่านบริเวณต่าง ๆ รับรองว่าต้องประทับใจแน่นอน

อุโมงค์ป่าไผ่ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว นครนายก ที่น่าสนใจ

นครนายก

               เดินทางมาที่จังหวัดนครนายกแล้ว ห้ามพลาดแหล่งท่องเที่ยวสายธรรมชาติอย่างที่นี่เลย ต้องมาเช็คอินที่นี่ให้ได้ ที่เป็นป่าไผ่ที่มีไผ่เรียงกันสองข้างทาง แต่นอกจากนั้นก็ยังโน้มหากันจนมีลักษณะเป็นเหมือนอุโมงค์อีกด้วย นอกจากนี้ ที่ถนนก็ยังราบเรียบไร้รถผ่านไปมาหรือสิ่งรบกวนบนถนนด้วย ถือว่าเป็นอีกจุดหนึ่งที่มาจังหวัดนี้แล้วต้องเช็คอินเลยก็ว่าได้ อย่าลืมแวะมาถ่ายรูปสวย ๆ กับไผ่งาม ๆ กันนะคะ

               หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่มีป่าไม้ ภูเขา ในจังหวัดนี้ อยากจะสูดอากาศบริสุทธิ์และชื่นชมความสวยงามของสิ่งเหล่านี้ ก็สามารถเดินทางมาที่ 3 สถานที่ท่องเที่ยวที่เราแนะนำได้เลย รับรองว่าคุณจะได้เห็นทั้งป่าไม้และทิวทัศน์ของภูเขาที่สวยงามอย่างแน่นอน ใครที่เป็นคนรักการเที่ยวป่า การอยู่กับธรรมชาติ ต้องรีบเดินทางมาที่จังหวัดนครนายกเลย รับรองว่าต้องหลงรักที่นี่อย่างแน่นอน