เกาะมุก หนึ่งในที่เที่ยวจังหวัดตรังยอดนิยม มหัศจรรย์ท้องทะเล

ชื่นชมความงามแห่งท้องทะเล ด้วยการแพลนทริปเที่ยวกันเถอะ พาทุกคนไปกันที่ เกาะมุก ที่เที่ยวตรังอันได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งการมาพักผ่อนหย่อนใจ การดำน้ำชมสัตว์โลกใต้ท้องทะเล แถมไฮไลท์ของถ้ำมรกตที่ต้องห้ามพลาดกับความมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติกันเลย

เกาะมุก

สำหรับการเที่ยวพักผ่อน ณ เกาะมุก ซึ่งจัดเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3   ของจังหวัดตรัง เต็มไปด้วยสภาพแวดล้อมที่มีความสวยงาม แถมยังเป็นทะเลอันดามันที่สวยไม่แพ้ที่ไหนๆ เลย มาดูกันเลยว่าไฮไลท์เกาะมุกนั้นมีอะไรบ้าง

  • หาดทรายขาวเนียนทั้ง 2 หาด คือ หาดฝรั่งและหาดสบาย โดยที่ย่านของหาดฝรั่งจะเป็นแนวของการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน ส่วนหาดสบายนั้นถือได้ว่ามีความเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนชิวๆ หรือมานอนอาบแดดได้เลย
  • อ่าวขาม เป็นบริเวณของชุมชนชาวประมง ให้เราได้สัมผัสกับวิถีชีวิตที่น่าสนใจ พร้อมกับสถานที่ท่องเที่ยวของอ่าวขาม คือ น้ำทะเลใส และโขดหินต่างๆ สามารถเที่ยวชมได้ชิวๆ อีกหนึ่งที่
  • การดำน้ำ ถือเป็นจุดเด่นของเกาะมุกอีกอย่างนึงเลย เกาะมุกจัดเป็นแหล่งน้ำตื้นที่สวยงามติดอันดับต้นๆ ของไทย ภายใต้โลกท้องทะเล ที่เต็มไปด้วย ปะการัง ปลาต่างๆ ดอกไม้ทะเล เป็นต้น ซึ่งเกาะมุกยังอยู่ใกล้กับเกาะเชือกและเกาะม้า ใครที่ชื่นชอบการดำน้ำรับรองว่าจุใจแน่นอน
  • ถ้ำมรกต ไฮไลท์สุดท้ายที่พลาดกันไม่ได้กับการชมความงดงามของถ้ำมรกต ที่เป็น unseen ของไทยเลย เป็นบริเวณที่น้ำทะเลมีสีเขียวมรกตอย่างงดงาม มีทางเข้าที่เป็นรูปแบบผจญภัยอย่างสนุกสนาน ด้วยการต้องใช้เชือกจับกันเป็นขบวน เพื่อลดใต้ทางผ่านของปากทางเข้าถ้ำ ไปยังภายใน เมื่อเข้าไปแล้วจะพบกับหาดขาวละเอียดซ่อนตัวอยู่ พร้อมน้ำทะเลมรกต ยิ่งหากวันที่แสงอาทิตย์ส่องลอดผ่านอย่างสวยงามเลยทีเดียว

เกาะมุก ซึ่งจัดเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3   ของจังหวัดตรัง

เกาะมุก

การเดินทาง

หากเริ่มจากกรุงเทพ สามารถเดินทางโดยเครื่องบินจะใช้เวลาน้อยและสะดวกที่สุด เมื่อมาถึงสนามบินตรัง เราจะเดินทางต่อไปกันที่ท่าเรือควนตุ้งกู เพื่อข้ามไปยังเกาะมุก โดยใช้ได้หลากหลายเส้นทาง

  • หากเป็นรถยนต์ส่วนตัวหรือใช้บริการเช่ารถ สามารถใช้เส้นทางอำเภอสิเกา ระยะทางรวมประมาณ 60 กิโลเมตร
  • ใช้การเดินทางของที่พัก ซึ่งตรงนี้ต้องเช็ครายละเอียดเมื่อจองที่พักต่างๆ
  • เลือกบริการรถ-ส่งจากสนามบินมายังท่าเรือควนตุ้งกู ก็มีเช่นเดียวกัน