วัดตาลเจ็ดยอด วัดประดิษฐานหลวงพ่อโตที่มีขนาดใหญ่ที่สุด

วันนี้เราจะพาทุกคนไปท่องเที่ยวไหว้พระขอพรกันที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์กันนะ ซึ่งจังหวัดนี้ก็มีสถานที่ศักดิ์สิทธ์อยู่หลายแห่งกันเลยทีเดียว แต่ในวันนี้จะพาไปรู้จักกับ วัดตาลเจ็ดยอด อยู่ที่ตำบลศาลาลัย อำเภอสามร้อยยอดนั่นเอง โดยที่นี่จะเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อโต พรหมรังสี ซึ่งว่ากันว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดแล้วในตอนนี้ ซึ่งความกว้าง 11 เมตร และสูงถึง 18 เมตรเลยล่ะทุกคน ใหญ่ใช่มั้ยล่ะ

               ทุกคนคงสงสัยใช่มั้ยล่ะว่าทำไมถึงชื่อว่า วัดตาลเจ็ดยอด ซึ่งจะบอกว่าเมื่อก่อนสถานที่แห่งนี้เคยมีต้นตาล 7 ต้น แต่ไม่มีให้เห็นแล้วในปัจจุบัน เพราะถูกตัดออกไปเพื่อนำพื้นที่ไปสร้างทางรถไฟเมื่อปี 2500 แต่ยังคงใช้ชื่อวัดนี้ตลอดมาถึงปัจจุบัน และสำหระบใครที่จะมาเที่ยวที่นี่ก็สามารถเดินทางมาตามถนนเพชรเกษมจนถึงกิโลเมตรที่ 273-274 ก็สามารถเลี้ยวซ้ายไปตามป้ายบอกทางก็จะเจอกับวัดตาลเจ็ดยอดที่ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนาสีเขียวขจีและมีหลางพ่อโต พรหมรังสี ตั้งเด่นเป็นสง่าสวยงามมากๆ

               หากว่านักท่องเที่ยวคนใดวางแผนที่จะมากราบไหว้บูชาหลวงพ่อโตที่วัดตาลเจ็ดยอดก็สามารถเดินทางมาเที่ยวได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. แต่ขอแนะนำให้ทุกคนมากราบไหว้กันตอนช่วงเช้านะ เพราะบริเวณที่กราบไหว้ค่อนข้างจะร้อนมากๆ ซึ่งที่นี่ไม่ต้องเสียค่าเข้าแต่อย่างใด เพียวทุกคนมีใจศรัทธาก็สามารถเข้ามาที่แห่งนี้ได้ตามความสะดวกเลย

วัดตาลเจ็ดยอด

               สำหรับใครที่มาวัดตาลเจ็ดยอดแล้ว ก็สามารถจะแวะเที่ยวสถานที่ใกล้ๆ ได้อีกหลายแห่งเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นบึงบัวสามร้อยยอด ชายหาดปราณบุรี ซึ่งถ้าเดินทางมารถยนต์ส่วนตัวจะสะดวกมาก เพราะสามารถพากันไปเที่ยวสถานที่อีกมากมายของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดตาลเจ็ดยอด และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่อยากแนะนำให้มาชมความสวยงามกันนะ รับรองว่าวันหยุดกับการได้มาที่นี่จะไม่ผิดหวังแน่นอน