อ่าวมะนาว สถานที่พักผ่อนหย่อนใจริมชายหาดสวยงามในอาณาเขตกองบิน 5 ประจวบคีรีขันธ์

วันนี้จะพาทุกคนมาท่องเที่ยวจังหวัดหนึ่งซึ่งเป็นประตูสู่ภาคใต้ นั่นก็คือจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากจังหวัดนี้นั้นมักมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เราได้เลือกเที่ยวอยู่หลายแห่ง โดยนักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนส่วนใหญ่จะนิยมเที่ยวทะเล และหนึ่งในนั้นก็คือทะเล อ่าวมะนาว ซึ่งจะบอกว่าเป็นทะเลที่เหมาะกับการพาครอบครัวมานั่งเล่นชิลล์เป็นอย่างมาก เพราะทะเลที่นี่มีชายหาดที่สวยงามแถมน้ำทะเลที่นี่ค่อนข้างตื้นเหมาะกับเด็กๆอีกด้วย

อ่าวมะนาว

               สำหรับ อ่าวมะนาว นั้นตั้งอยู่ในเขตของทหารในกองบิน 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งคนส่วนใหญ่จะคุ้นเคยกับการมาปีนเขาล้อมหมวกที่เปิดให้นักท่องเที่ยวปีนขึ้นไปชมทัศนียภาพบนเขาสูงได้ในวันหยุดนักขัตฤกษ์ และเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถชมค่างแว่นบริเวณด้านล่างของเขาล้อมหมวกได้ด้วย ซึ่งมีมากมายหลายตัวเลยสามารถให้อาหารได้เพราะค่อนข้างเชื่อง และหากว่ามาพักผ่อนที่ชายหาดก็จะมีอาหารทะเลสดๆ ไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวมากมายหลายร้าน แต่ขอแนะนำร้านหนึ่งที่ได้ลองชิมแล้วว่าอร่อยถูกปาก นั่นก็คือ ร้านฟ้าทะลายโจร ซึ่งอาหารค่อนข้างอร่อย สะอาดและถูกเว่อร์

อ่าวมะนาว

               นอกจากนั้น อ่าวมะนาว ยังมีกิจกรรมทางน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ใช้บริการและสนุกสนานกับการทำกิจกรรมกับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นบานาน่าโบ๊ท เจทสกี ก็มีนะ ส่วนถ้าพาผู้สูงอายุมาก็สามารถเช้าเตียงผ้าใบหรือเสื้อปูนั่งชิลล์ๆ ริมชายหาดได้ ค่าบริการไม่แพงและสามารถนั่งได้ทั้งวัน อ่อลืมบอกไป ถ้าใครที่มาแล้วอย่าลืมไปไหว้ศาลเจ้าพ่อเขาล้อมหมวกเพราะเป็นที่เคารพของชาวบ้านในระแวกนั้น

               หากว่าใครจะมาเที่ยว อ่าวมะนาว ที่นี่เปิดให้เข้ามาเที่ยวได้ทุกวัน แต่ถ้าใครจะขึ้นเขาล้อมหมวกก็จะเปิดให้ขึ้นแค่ช่วงเวลา 06.00-12.00 น.ของวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น และหากใครที่ต้องการมาพักค้างสามารถจองที่พักในกองบิน 5 ได้เลย โดยสามารถพักได้ที่อาคารฟ้าชมคลื่นอ่าวมะนาว ซึ่งเป็นที่พักแห่งเดียวที่อยู่ในอ่าวมะนาวและติดชายหาด หรือถ้าใครต้องการพักด้านนอกกองบินก็สามารถจองที่พักได้หลายแห่ง สามารถจองผ่านเว็บไซต์ได้เลยเช่นเดียวกัน