ยอดเขา ที่ทั้ง สนุก ลำบาก อันตราย และสวยงาม ตอนที่ 2

ต่อจากกระทู้ก่อน คงมีหลาย ๆ คนอยากทราบแล้วว่า 5 อันดับ ยอดเขา ที่ทั้ง สนุก ลำบาก อันตราย และสวยงามที่เหลืออีก 2 อันดับคืออะไร ผมจะพามาดูอันดับที่เหลือกันครับ รับรองว่าไม่หลุดจากโพลล์ที่ทุกคนปักใจแน่นอนติดตามได้ในเว็บแหล่งรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว

  ภูเขาไฟที่โด่งดัง และมี ยอดเขา สวยงาม อันดับต้นๆ ของโลก แต่ใช่ว่าจะมีเฉพาะ ความสวยงาม เพราะยังเป็น อีกหนึ่ง แลนด์มาร์ค ที่นักปีนเขา ให้ความสนใจ และตะลุย สู่ความ ท้าทายที่ต้องใช้ความอดทนและ แรงใจสูงแต่เป็นสถานที่ ที่ควรศึกษา ก่อนจะทำการขึ้นเพราะ เสี่ยงอันตรายสูง หากขึ้นไปโดยไม่มีการศึกษา มาก่อน อาจถึงชีวิตได้ เพราะด้วย ระยะทางที่ไกล และภูมิอากาศ ที่หนาว หากมาในช่วงของอากาศดี จะเห็นเมืองโตเกียวที่สดงดงาม และวิวที่มหัศจรรย์ สุดแสนจะลึกซึ้ง ที่นักปีนเขาต้องมา พิชิต และจดจำ ตลอดไป ในนาม ภูเขาไฟที่โด่งดังและมหัศจรรย์ ที่สุดในโลก

ยอดเขา

ความสูง : 3,776 ( 1,2388 ฟุต )

พิกัด : 35°21’.8” N 138°43’51.6” E / 35.358000° N 138. 731000°E

สถานที่ตั้ง : ภูมิภาคชูบุ,บันชู,ประเทศญี่ปุ่น

ประเภทภูเขา : กรวย ภูเขาไฟสลับชั้น รูปร่างสมมาตร มีหิมะปกคลุม

อันดับ ที่ 5 ยอดเขาเอเวอเรสต์ (หิมาลัย)

  ถ้าได้ขึ้นชื่อภูเขาที่สูงที่สุดในโลก คงไม่ต้องบอกแล้วละ ว่าภูเขาอะไร เพราะ เอเวอร์เรสต์ คือภูเขาที่โหดที่สุด และสูงที่สุดในโลก เป็นสถานที่ ที่นักปีนเขาหลายคน ต้องการขึ้นไปเพื่อ พิชิตความโหดแต่ก็มีนักปีนเขาหลายคนที่ต้องยอมแพ้ และสังเวยชีวิต ให้เขาลูกนี้อีกหลายราย แต่ถึงอย่างนั้น ก็มีผู้ที่ทำสำเร็จ และ สร้างสถิติโลก อีกมากมาย แต่สิ่งที่พิชิตยากกว่าเอเวอร์เรสต์ เลยก็คือ การที่ต้องชนะใจตัวเอง เพื่อ สู้กับความยากลำบาก และความทรหด

ยอดเขา

ในระยะทางที่สุดแสนจะโครตไกล บวกกับอากาศที่เย็นจัด ที่ต้องสู้มันด้วยพลัง ของความเข้มแข็ง และอดทน หากใครที่ได้พิชิต ยอดเขาเอเวอเรสต์ คงไม่ได้ รู้สึกแค่ความดีใจ หรือภูมิใจ แต่มันได้ ในสิ่ง ที่คุ้มค่ามากๆ ได้ประสบการณ์ที่ดี และพลังมิตรภาพ ความรัก ความสามัคคี บอกได้เลยว่า มันจะเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดในชีวิตตลอดไปเลยก็ว่าได้ แต่ก่อนจะลุย ควรศึกษาและ ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ เพื่อฟิตร่างกายให้พร้อม สู่ความ มหัศจรรย์

ความสูง : 8,848 ( 29,029 ฟุต ) 

พิกัด : 27°59’17” N 86°55’31” E / 27.98806° N 86.92528° E 1

สถานที่ตั้ง : พรมแดนระหว่าง เนปาลและทิเบต 

ประเภทภูเขา : ภูเขาหินดินดาน หินปูน หินอ่อน หิมะปกคลุม อากาศหนาวเย็น 

เล็งไว้สักที่ แล้วเตรียมร่างกาย หลายๆเดือนหน่อยนะครับ เวลาไปเดินจะได้ไม่เหนื่อยจนเกินไป จนอดได้ภาพสวย ๆ กลับมาครับ ขอเป็นกำลังใจให้นักปีนเขา ทุกคน ได้ชนะอุปสรรค และผ่านมันไปได้ อย่างสวยงามทุกท่านครับ