อิแทวอน (Itaewon Class) ซีรีส์เกาหลีที่บอกเล่าความรักความแค้นชนชั้น

จบไปแล้วกับ อิแทวอน คลาส (Itaewon Class) ซีรีส์เกาหลีที่บอกเล่าความรักความแค้นชนชั้นและแวดวงการทำธุรกิจในเกาหลีที่ผู้ชมจะได้พบกับฉากหลังการเดินเรื่องในย่านเดียวกับชื่อเรื่อง อิแทวอน แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งในกรุงโซล และในวันนี้หากว่าใครที่เรื่องจบแต่อารมณ์ยังไม่จบก็ตามไปท่องเที่ยวกันต่อได้เลยกับย่านนี้

อิแทวอนตั้งอยู่ในเขตยงซานกู (Yongsan-gu) บริเวณด้านเหนือของแม่น้ำฮันและด้านใต้ของย่านช็อปปิ้งชื่อดังในกรุงโซลอย่างมยองดง ซึ่งย่านอิแทวอนนี้มีความเฉพาะตัวจากย่านอื่น ๆ ในกรุงโซลอยู่พอสมควร โดยหากนักท่องเที่ยวหลงเข้าไปเดินในย่านนี้จะรู้สึกเหมือนกำลังเดินอยู่ในเมืองหนึ่งในอเมริกาทีเดียว เนื่องจากอิแทวอนเป็นเขตที่อยู่ติดกับฐานทัพสหรัฐในเกาหลีใต้ ทำให้วัฒนธรรมความเป็นอยู่ อาหารแลสถาปัตยกรรมในเขตนี้มีส่วนผสมของหลายวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน

อิแทวอน

ด้วยเหตุนี้ทำให้ย่านอิแทวอนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เปี่ยมไปด้วยสีสัน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร โรงแรม/โฮสเทล โดยเฉพาะอย่างยิ่งไนท์คลับและบาร์สถานที่ท่องเที่ยวในยามค่ำคืน ที่ล้วนมีกลิ่นอายของความเป็นตะวันตกมาเสียยิ่งกว่าความเป็นเกาหลีเสียอีก ทำให้ย่านอิแทวอนกลายมาเป็นสีสันอย่างหนึ่งของนักท่องเที่ยวที่ไปเยี่ยมเยือนกรุงโซลและไม่ควรพลาดด้วยประการทั่งปวง

แหล่งท่องเที่ยวในย่านอิแทวอนที่นอกเหนือไปจากร้านอาหารหรือบาร์ก็คงหนีไม่พ้น นัมซานทาวเวอร์ (Namsan Tower), พิพิธภัณฑ์ศิลปะลีอุมซัมซอง (Leeum Samsung Museum of Art), ถนน Itaewon Antique Shopping Street และมัสยิดอิแทวอน มัสยิดแห่งแรกและยังเป็นมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ซึ่งเหล่านี้จะเห็นได้ชัดเจนทีเดียวว่าย่านอิแทวอนแห่งนี้มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมสูงมาก และเป็นสีสันที่นักท่องเที่ยวควรหาโอกาสไปสัมผัสสักครั้ง

อิแทวอน

นอกจากนี้ยังมีงานเทศกาลประจำปีที่มักจะจัดขึ้นในช่วงนี้ของปีอย่าง Itaewon Global Village Festival ซึ่งเป็นเทศกาลทางวัฒนธรรมที่องค์การท่องเที่ยวเกาหลีใต้จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2008 เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศแวะมาเยี่ยมเยือนอิแทวอนในแต่ละปีอีกด้วย ซึ่งในงานนี้นักท่องเที่ยวก็จะได้พบกับอาหารนานาชนิด การแสดงตื่นตาตื่นใจ รวมถึงคอนเสิร์ตอีกด้วย

และแม้ว่าในปีนี้งานเทศกาล Itaewon Global Village Festival อาจไม่ได้จัดขึ้น แต่เสน่ห์ของย่านอิแทวอนก็ยังคงความหลากหลายทงวัฒนธรรมรอให้นักท่องเที่ยวไปเยือนอยู่เสมอ และแน่นอนว่าช่วงเวลาที่น่าไปท่องเที่ยวที่สุดก็คงหนีไม่พ้นฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงที่อากาศกำลังเย็นสบาย และใครที่กำลังสนใจอิแทวอนอยู่ก็เตรียมวางแผนไว้ล่วงหน้าได้เลย