เกราะเกร็ด ทริปเที่ยวเล็ก ๆ แต่เปี่ยมไปด้วยความสุขซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ

หากใครกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพแล้วละก็ อยากจะขอแนะนำให้ลองข้ามฝากไปเที่ยว เกราะเกร็ด ดู เพราะที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีกิจกรรมมากมายที่เปิดรอนักเที่ยว ให้ได้ไปลองทำและหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ซึ่งก็ไม่สามารถจะหาที่ไหนได้อีกแล้ว รวมไปถึงการไปไหว้นมัสการหลวงพ่อแสนล้านที่ตั้งอยู่บนบริเวณ เกราะเกร็ด ถือเป็นสิ่งศักดิ์ประจำท้องถิ่นของเกาะนี้เลย

หลวงพ่อแสนล้าน

               นอกจากนี้หากใครที่ชื่นชอบในเรื่องของการทำบุญแล้วละก็ บริเวณโดยรอบเกราะเกร็ดจะมีวัดให้เราได้ไปทำบุญกันถึง 9 วัดเลยทีเดียว และแต่ละวัดนั้นก็มีให้เราได้ขอพรแตกต่างกันไปอีกด้วย หากใครรู้สึกไม่สบายใจแล้วละก็ การมาเที่ยวที่นี่ รับรองต้องได้ความสุขและความสบายใจกับบ้านไปด้วยเป็นแน่ อีกทั้งยังมีการให้เราได้ทำบุญทำทานปล่อยชีวิตสัตว์อย่าง ปลา เพื่อเป็นการสร้างทานอีกด้วย

เกาะเกร็ด

               ซึ่งนอกจากจะทำบุญแล้วในตัวเกราะเกร็ดก็ยังมีกิจกรรมมากมายให้เราได้ไปเลือกลองทำกัน อย่างการทำขนมไทย ทำอาหารแบบโบราณ การปั้นดินเผา และอื่น ๆ อีกมากมายให้เราได้เลือกตามความชอบของเราเลย หรือใครชอบการผจนภัย ก็สามารถขี่จักรยานชมรอบเกาะเกร็ดได้เหมือนกัน กิจกรรมแบบนี้ก็จะทำให้เราได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศอันร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่ทั้งสองข้างทางบริเวณรอบ ของเกราะเกร็ด หรือหากใครไม่ถนัดในการปั่นจักรยาน จะไปนั่งรับรมชิว ๆ เพื่อให้ผ่อนคลายจากความเครียดบริเวณริมแม่น้ำก็ทำได้เช่นกัน

เกราะเกร็ด

               อีกทั้งเกาะเกร็ดก็ยังมีแหล่งชุมชนที่คอยเปิดรับบริการนักท่องเที่ยว โดยได้ร่วมมือกันทำเป็นศูนย์การเรียนรู้เพื่อเปิดโอกาศให้ผู้คนภายนอกได้ลองมาใช้ชีวิตตามแบบพวกเขา และสามารถที่จะพักบนเกาะได้ในช่วงวันหยุด เสาร์ – อาทิตย์ ถึงแม้จะห่างกันแค่เรือข้ามฝากเท่านั้น แต่วิถีการใช้ชีวิตล้วนเต็มไปด้วยความเรียบง่าย ไม่เหมือนบนฝั่งเมืองกรุง ที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย แออัด รถติด หากใครได้ลองมาเยือนที่นี่มักจะติดใจและจะกลับมาอีกอย่างแน่นอน