จังหวัดระยอง สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ไม่มาไม่ได้แล้ว

ใครที่กังวางแผนที่จะท่องเที่ยวต่างจังหวัดกันอยู่บ้าง เราอยากให้มองหาจังหวัดที่สามารถเดินทางง่ายและอยู่ไม่ใกล้จากจังหวัดของตัวเองมากนักเพื่อจะได้ใช้เวลาในการเดินทางน้อยลง ใครที่อยู่ในกรุงเทพเราอยากแนะนำให้ลองมาเที่ยวที่ จังหวัดระยอง กันดู เพราะเป็นจังหวัดที่มีธรรมชาติสวยสุด ๆ อีกแห่งหนึ่งในประเทศไทยเลยล่ะ จังหวัดระยอง สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ไม่มาไม่ได้แล้ว

จังหวัดระยอง

1. น้ำตกชะเมา –จังหวัดระยองสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ไม่มาไม่ได้แล้ว อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวงมีธรรมชาติความงามซ่อนอยู่อย่างน้ำตกชะเมา น้ำตกที่แบ่งชั้นตัวอย่างสวยงาม ทั้งยังมีลำธารที่มีน้ำใสแจ๋วน่าเอาเท้าจุ่มน้ำเป็นที่สุด โดยน้ำตกชั้นในนั้นสามารถมองเห็นปลาตัวใหญ่ ๆ ได้เลยทีเดียว โดยเฉพาะปลาพลวงที่อาศัยอยู่ที่นี่อย่างอุดมสมบูรณ์ ใครที่ชอบน้ำตกที่มีปลาตัวใหญ่ลองแวะมาที่นี่ดูได้เลย

จังหวัดระยอง

2. น้ำตกคลองปลาก้าง –จังหวัดระยองสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ไม่มาไม่ได้แล้ว น้ำตกเดียวกันจากอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง เรียกได้ว่าอุทยานแห่งนี้เป็นอุทยานที่มีความอุดมสมบูรณ์อย่างมากเลยทีเดียวล่ะ มีความเขียวชอุ่มตลอดปีแม้หน้าร้อน เพราะมีน้ำตกอยู่หลายแห่งนั่นเอง หนึ่งในนั้นคือน้ำตกคลองปลาก้าง เป็นน้ำตกเจ็ดชั้นที่มีระยะทางทั้งหมดประมาณหนึ่งกิโลเมตร

จังหวัดระยอง

3. เขาชะอางคร่อมคลอง –จังหวัดระยองสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ไม่มาไม่ได้แล้ว ใครที่ชอบไปเที่ยวภูเขาต้องลองมาที่แห่งนี้ดูเพราะเป็นเขาที่แตกต่างจากภูเขาอื่น ๆ ตรงที่มีคลองอยู่ใต้ภูเขานั่นเอง! ไม่น่าเชื่อเลยทีเดียวแต่ธรรมชาติก็ได้สรรค์สร้างออกมางดงามอย่างหาที่เปรียบได้ยากเลยทีเดียว ภูเขาแห่งนี้เป็นหินปูนถูกกัดเซาะจนกลายเป็นถ้ำ ภายในก็มีหินงอกหินย้อยมากมายที่สามารถเข้าชมด้วยการนั่งเรือลอดใต่ถ้าเข้าไป

ระยอง

4.  สตรอว์เบอร์รีทาวน์ –จังหวัดระยองสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ไม่มาไม่ได้แล้ว เป็นสวนรูปสตรอว์เบอร์รี่ที่ตั้งอยู่ในรีสอร์ทอีกที จัดสวนและสถาปัตยกรรมต่าง ๆ แบบประเทศเนอเธอร์แลนด์ มีจุดชมวิวและถ่ายรูปสวย ๆ มากมายเลยทีเดียวล่ะ นอกจากสตรอว์เบอร์รี่แล้วที่นี่ก็ยังมีดอกไม้สวย ๆ และฟาร์มแกะให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมอีกด้วย หรือใครที่ชอบกิจกรรมแอดแวนเจอร์หน่อยก็สามารถมาเล่นเครื่องเล่นของรีสอร์ทได้ด้วย

ทะเล

5. หาดแม่รำพึง –จังหวัดระยองสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ไม่มาไม่ได้แล้ว ชายหาดที่ยาวที่สุดของทะเลภาคตะวันออกบ้านเราเลยล่ะกับหาดแม่รำพึง เป็นหาดที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำกันได้อย่างเต็มที่ น้ำใสสะอาดน่าเที่ยวเล่นสุด ๆ ด้วยล่ะ มีลานหินขาวให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปและพักผ่อนหย่อยใจอีกด้วย