ม่อนแจ่ม วันนี้เราไปแอ่วเหนือกันเตอะว่าจะสนุกสนานไหน

เชิญทางนี้เลยค่ะสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากไปแอ่วเหนือสัมผัสอากาศหนาวกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดเชียงใหม่ ม่อนแจ่ม หรือดอยม่อนแจ่มเป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติเชิงเกษตร ม่อนแจ่ม นั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะมากๆสำหรับใครที่อยากพักผ่อนหย่อนใจ เป็นที่ที่จะให้เพื่อนๆได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศของธรรมชาติ

ได้ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ และม่อนแจ่มยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อเรื่องที่อากาศดีมากๆ ทั้งอุณหภูมิที่จะทำให้เพื่อนๆได้สัมผัสลมหนาวและทั้งออกซิเจนจากธรรมชาติรอบๆเมืองที่ให้เราสูดดม บอกเลยค่ะว่าได้ทั้งไปเที่ยวแถมได้สุขภาพดีๆกลับมาด้วย ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยนะคะที่ม่อนแจ่มจะเป็นสถานที่ยอดนิยมที่ใครหลายๆคนจะอยากมาสัมผัสความรู้สึกดีๆเหล่านี้

ม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่มเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังบูมมากๆในแถบภาคเหนือ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่จะเน้นไปกับการชมธรรมชาติดูวิวทิวทัศน์ ซึ่งม่อนแจ่มนั้นตั้งอยู่ที่ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สำหรับการเดินทางไปม่อนแจ่มนั้นจะมีความยากลำบากนิดหน่อยนะคะเพราะทางที่ขึ้นไปม่อนแจ่มนั้นจะค่อนข้างชัน

การเดินทางก็สามารถขับรถส่วนตัวเข้าไปได้หรือเช่ารถขับไปก็ได้นะคะ แต่ต้องจอดรถไว้ข้างล่างนะคะเพราะว่าโดยสภาพทางแล้วขับขึ้นต่อไปไม่ได้ค่ะต้องเดินเท้าขึ้นไปอีกซึ่งไม่ไกลมากนะคะประมาณ100เมตร แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนไม่อยากเดินก็จะมีมอเตอร์ไซค์รับจ้างราคา20บาทขับไปส่งได้ค่ะ

ม่อนแจ่ม ที่เที่ยวเชียงใหม่บรรยากาศดี

ม่อนแจ่ม

และสำหรับที่พักก็จะมีให้เพื่อนๆเลือกมากมายเลนยค่ะว่าอยากจะพักแนวไหนถ้าใครอยากได้แบบสัมผัสธรรมชาติสุดๆก็แนะนำให้นอนพักแบบเต็นท์นะคะ สำหรับเต็นท์ก็จะมีหลายราคาให้เลือก เช่นเต็นท์เล็กนอนได้2คนราคาจะประมาณ1200บาท เต็นท์ใหญ่นอนได้4คนราคาก็จะอยู่ที่2400บาท หรือถ้าใครอยากพักแบบสบายๆหน่อย ก็จะเป็นที่พวกโฮมสเตย์ต่างๆมีหลายราคาเลยค่ะ และกิจกรรมสุดฮิตถ้าหากเราไปเที่ยวม่อนแจ่มนะคะ

คือการไปชมทุ่งดอกเวอร์บีน่าและชม Skywalk ม่อนแจ่ม บอกเลยค่ะว่าสวยทั้งสองที่เลย และบรรยากาศก็ดีมากๆเหมาะแก่การถ่ายรูปวิวต่างๆด้วย นอกจากพวกถ่ายรูปชมวิวอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการกินหมูกระทะนั้นเองค่ะ นั่งกินหมูกระทะกับบรรยากาศดีๆบอกเลยค่ะว่าฟินมากๆ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสเน่ห์และบรรยากาศดีขนาดนี้ต้องมาเที่ยวกันแล้วนะคะ

ม่อนแจ่ม

สุดท้ายนี้การแอ่วเหนือเที่ยวม่อนแจ่มนี้จะไม่เพียงแค่ให้บรรยากาศที่ดีแก่เพื่อนๆเท่านั้นนะคะ ยังให้ความเพลิดเพลินและความผ่อนคลายไปกับธรรมชาติต่างๆให้กับเพื่อนๆด้วย และถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจมาเที่ยวม่อนแจ่มนี้ก็ศึกษาและวางแผนการเที่ยวให้ดีกันด้วยนะคะแล้วมาแอ่วม่อนแจ่มกันเยอะๆน้า