เที่ยววัดจังหวัดฉะเชิงเทรา นักเที่ยวสายบุญไม่ควรพลาดที่จะไปสักการะ

ฉะเชิงเทราเป็นจังหวัดใหญ่ที่นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ หรือตลาดโบราณต่าง ๆ ที่งดงามแล้ว ยังมีวัดเด่น ๆ ที่น่าสนใจมากมายอีกด้วย ใครที่ชอบเที่ยวสายบุญทำบุญเก้าวัด หรือชอบที่จะชมโบราณสถานต่าง ๆ จังหวัดฉะเชิงเทราภาคตะวันออกของไทยจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังเลยล่ะ พาเที่ยว 6 ที่ เที่ยววัดจังหวัดฉะเชิงเทรา

เที่ยววัดจังหวัดฉะเชิงเทรา

1. วัดโสธรวรารามวรวิหาร – เที่ยววัดจังหวัดฉะเชิงเทรา วัดนี้บอกเลยว่าไม่มีชาวพุทธคนไหนไม่รู้จักเพราะเป็นวัดที่ค่อนข้างดังที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ วัดโสธรวรารามวรวิหารตั้งอยู่ริมน้ำบางปะกง บรรยากาศดี แถมหลวงพ่อของวัดนี้ก็ค่อนข้างศักดิ์สิทธิ์ทุกวันสำคัญ ๆ ทางพระพุทธศาสนาจะมีคนแห่แหนมาไหว้พระขอพรกันที่นี่กันอย่างแน่นขนัดเลยทีเดียว ใครจะมาต้องทำใจหน่อยว่าคนเยอะแน่นอน

เที่ยววัดจังหวัดฉะเชิงเทรา

2. วัดจีนประชาสโมสร (เล่งฮกยี่) –เที่ยววัดจังหวัดฉะเชิงเทรามีวัดไทย ๆ ไปแล้วมาถึงวัดจีนที่มีชื่อเสียงของจังหวัดฉะเชิงเทรากันบ้างดีกว่ากับวัดจีนประชาสโมสร หรือ เล่งฮกยี่ เป็นวัดที่ตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากตลาดบ้านใหม่เท่าใดนัก วัดนี้เป็นวัดที่มีคนแห่มาขอพรกันอย่างล้นหลามเช่นกัน เพราะเป็นวัดที่เชื่อกันว่าเป็นส่วนหนึ่งของวัดเล่งเน่ยยี่ โดยเป็นส่วนท้องของมังกร ผู้คนจึงมาที่นี่เพื่อสักการะท้องมังกรกันนั่นเอง

เที่ยว

3. วัดสมานรัตนาราม –เที่ยววัดจังหวัดฉะเชิงเทรานอกจากวัดไทย วัดจีนแล้วที่จังหวัดนี้ยังนับถือพระพิฆเนศอย่างมากอีกด้วย และวัดสมานรัตนารามก็เป็นวัดที่ประดิษฐานองค์พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่มีขนาดใหญ่โตมาก ๆ เรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ แน่นอนว่าผู้ที่นับถือพระพิฆเนศต่างก็เดินทางมาสักการะและขอพรกันที่วัดนี้อย่างแน่นหนาเลยทีเดียวล่ะ

เที่ยววัดจังหวัดฉะเชิงเทรา สถานที่แหล่งธรรมะที่สวยงาม

วัดสวย

4. วัดปากน้ำ (โจ้โล้) –เที่ยววัดจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นอีกวัดที่ตั้งอยู่ใกล้กับตลาด แต่คราวนี้เป็นตลาดน้ำบางคล้า ตลาดน้ำที่ค่อนข้างใหม่ของจังหวัดฉะเชิงเทรา ใครมาตลาดน้ำก็แวะไปสักการะที่วัดปากน้ำกันได้นะ โดยวัดนี้มีจุดเด่นที่เจดีย์และอุโบสถสีทองอร่ามที่สวยงามโดดเด่นเป็นสง่า ใครที่ชอบสถาปัตยกรรมสวย ๆ ก็น่าลองแวะมาเยี่ยมเยียนกันได้

เที่ยววัดจังหวัดฉะเชิงเทรา

5. วัดหงษ์ทอง –เที่ยววัดจังหวัดฉะเชิงเทราอีกหนึ่งวัดที่วิวสวยมาก ๆ วัดหนึ่งของจังหวัดฉะเชิงเทราเลยล่ะ โดยวัดนี้ตั้งอยู่กลางน้ำกันเลยทีเดียว ด้านหนึ่งติดกับป่าชายเลนซึ่งเชื่อมต่อกับชายฝั่ง ถือเป็นวัดที่บรรยากาศดีอีกแห่งหนึ่งเลยล่ะเพราะมีทั้งวิวบนบกและในน้ำให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมแบบครบเครื่องเลยทีเดียว

ฉะเชิงเทรา

6. วัดโพรงอากาศ –เที่ยววัดจังหวัดฉะเชิงเทราใครที่เป็นลูกพระพิฆเนศน่าจะพอรู้จักกับวัดนี้กันมาบ้าง เพราะเป็นอีกวัดที่มีพระพิฆเนศปางนั่งประทานพรประดิษฐานอยู่นั่นเอง ซึ่งเป็นองค์พระพิฆเนศองค์ใหญ่ และเห็นเด่นชัด นอกจากนี้ยังมีอุโบสถสีทองที่สวยงามและน่าหลงใหลอีกด้วย