ประเทศกัมพูชา กับสถานที่ท่องเที่ยวต้องหลายแห่งที่ต้องไป

ครั้งนี้เราพาทุกคนออกไปเที่ยวต่างประเทศหรือประเทศเพื่อนบ้านของเรากันดีกว่า แม้ช่วงนี้สถานการณ์ต่าง ๆ จะไม่เป็นใจให้เดินทางออกนอกประเทศได้ทว่าการเตรียมแพลนไว้ล่วงหน้าก่อนประเทศจะเปิดก็ไม่เสียหายอะไร และประเทศแรกที่เราอยากพาทุกคนไปเที่ยวกันคือ ประเทศกัมพูชา ประเทศที่มีวัฒนธรรมขอมแบบดั้งเดิมที่สวยงามตระการตาเป็นที่สุดนั่นเอง ซึ่งเราจะพาทุกคนไปดู 5 สถานที่ท่องเที่ยวต้องไปเมื่อไป ประเทศกัมพูชา

ประเทศกัมพูชา

1. นครวัด – สถานที่ท่องเที่ยวต้องไปเมื่อไปประเทศกัมพูชาที่แรกเลยที่ต้องไปเห็นจะเป็นที่อื่นไม่ได้นอกจากนครวัด อาณาจักรโบราณระดับโลกที่ตั้งอยู่ที่เสียมเรียบ สร้างโดยใช้หินทรายมาเรียงต่อกัน มีปรางแบบขอมที่เป็นเอกลักษณ์ตั้งเด่นเป็นสง่า โดยรอบมีการแกะสลักออกมาอย่างงดงามควรค่าแก่การได้รับชื่อว่าสวยและยิ่งใหญ่ที่สุดในสมัยนั้นเลยทีเดียว ไม่แปลกใจที่ได้เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกเลยล่ะ

ประเทศกัมพูชา

2. นครธม – สถานที่ท่องเที่ยวต้องไปเมื่อไปประเทศกัมพูชาใกล้ ๆ กับนครวัด ขึ้นไปทางเหนือจะเป็นที่ตั้งของนครธม เมืองหลวงสุดท้ายของอาณาจักรขอม สร้างให้มีคูน้ำล้อมรอมทั้งสี่ทิศ และมีประตูเมืองให้เข้ามาได้ทั้งสี่ทิศเช่นเดียวกัน เช่นเดียวกับนครวัด นครธมเต็มไปด้วยหินแกะสลักและปราสาทสไตล์ขอมโบราณที่ยิ่งใหญ่ตระการตา แม่จะผ่านมาและหลายร้อยปีแต่ก็ยังคงความงามอยู่เช่นเคย

เที่ยวประเทศกัมพูชา

3. ปราสาทพนมบาเค็ง และปราสาทตาพรหม – สถานที่ท่องเที่ยวต้องไปเมื่อไปประเทศกัมพูชาออกไปทางทิศใต้ของนครธมจะเป็นที่ตั้งของปราสาทพนมบาเค็ง ศาสนสถานโบราณสำหรับทำพิธีเกี่ยวกับศาสนาฮินดู ปราสาทแห่งนี้จะมีความคล้ายกับพีระมิดของอิยิปต์เป็นที่สำหรับทำพิธีกรรมต่าง ๆ และออกไปทางทิศตะวันออกของนครธมจะเป็นที่ตั้งของปราสาทตาพรหม อีกปราสาทที่มีความเป็นเอกลักษณ์เพราะเป็นปราสาทที่กษัตริย์องค์สุดท้ายของขอมสร้างให้พระมารดานั่นเอง

เที่ยว

4. ปราสาทบันทายศรี – สถานที่ท่องเที่ยวต้องไปเมื่อไปประเทศกัมพูชาอีกหนึ่งปราสาทที่ยังคงอยู่ที่เมืองเสียบเรียบ แต่ไกลออกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือเล็กน้อย เป็นปราสาทโบราณที่สร้างขึ้นด้วยหินทรายสีชมพูทั้งหมด ทำให้ปราสาทแห่งนี้เป็นปราสาทที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของกัมพูชาเลยทีเดียว อายุอานามของปราสาทแห่งนี้ก็ร่วมพันปีแล้วเห็นจะได้ แต่ก็ยังคงงดงามเด่นเป็นสง่าไม่สร่างเลยล่ะ

ประเทศกัมพูชา

5. โตนเลสาบ – สถานที่ท่องเที่ยวต้องไปเมื่อไปประเทศกัมพูชานอกจากจะมีปราสาทและเสียบเรียบก็มีทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่อยู่ด้วย โดยทะเลสาบนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดในแถบเอเชียตะวันออกฉัยงใต้เลยล่ะ ใครมาเสียบเรียบต้องแวะมาที่แห่งนี้กันเสียงหน่อยแล้วล่ะ น้ำในทะเลสาบนี้ไหลมาจากแม่น้ำแม่โขงด้วยนะ