สถานที่เที่ยวสกลนคร ที่มีเอกลักษณ์ด้านธรรมชาติที่สวยงาม

ประเทศไทยเป็นประเทศแห่งการท่องเที่ยวที่แท้จริงเลยล่ะ ไม่ว่าจะไปที่ส่วนไหน ภาคไหนก็สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งนั้น ด้วยความที่ทุกส่วนของประเทศต่างมีเอกลักษณ์ด้านธรรมชาติของตัวเองที่สวยงามและชวนหลงใหล ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติอยากจะลองสำรวจพื้นที่ที่แตกต่างเหล่านั้น และวันนี้เราอยากพาทุกคนไปสำรวจกันที่จังหวัดสกลนคร ห้ามพลาด 5 สถานที่เที่ยวสกลนคร

สถานที่เที่ยวสกลนคร

1. วัดถ้ำผาแด่น – สถานที่เที่ยวสกลนคร ขอเริ่มต้นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของจังหวัดด้วยวัดก่อนละกันกับวัดถ้ำผาแด่น เป็นวัดโบราณที่มีอายุนับร้อยปี ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก เดินทางไม่ถึง 20 กิโลเมตร วัดตั้งอยู่บนเขา มองเห็นตัวเมืองสกลได้โดยรอบ จุดเด่นของวัดอยู่ที่ภาพแกะสลักบนหน้าผา ใครที่อยากมาชื่นชมความวิจิตรศิลป์นี้แนะนำให้มาเที่ยวที่สกลนครเพื่อชมวัดถ้ำผาแด่นแห่งนี้กันเลย

สถานที่เที่ยวสกลนคร

2. อุทยานบัวเฉลิมพระเกียรติ – สถานที่เที่ยวสกลนคร มาถึงสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติกันบ้างดีกว่ากับอุทยานบัวเฉลิมพระเกียรติ เป็นแหล่งเพาะพันธุ์บัวที่มีชื่อเสียงและใหญ่ที่สุดของประเทศไทยเลยล่ะ ทั้งยังเป็นแหล่งค้นคว้าทางด้านเกษตรอีกด้วยนะ ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากการเที่ยวภูเขา น้ำตก มาเที่ยวชมสระบัวบ้างก็อยากแนะนำให้มาลองเดินเล่นแถวอุทยานบัวเฉลิมพระเกียรติกันดู

ภาคอีสาน

3. พระตำหนักภูพานราชนิเวศน์ – สถานที่เที่ยวสกลนคร หนึ่งในหนักที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับพระเจ้าอยู่หัวที่เปิดให้คนทั่วไปได้เข้ามาชมได้ทุกวันในวันที่ไม่มีใครเสด็จมาประทับ การตกแต่งของที่นี่เน้นไปในสไตล์ที่ค่อนข้างใหม่ สวนเต็มไปด้วยดอกไม้และพืชพรรณที่สวยงาม สวยเสียจนเหมาะสำหรับคู่รักมาเดินเล่นทีเดียวเชียวล่ะ แถมยังรู้สึกผ่อนคลายไปกับบรรยากาศที่แสนร่มรื่นนี้อีกด้วยนะ

สถานที่เที่ยวสกลนคร

4. หมู่บ้านท่าแร่ – สถานที่เที่ยวสกลนคร ชุมชนเก่าอายุกว่าร้อยปี ชุมชนที่มีผู้ที่นับถือศาสนาคริสต์มากที่สุดในประเทศไทย นับเป็นชุมชนที่มีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์ของไทยอย่างมากเลยทีเดียว ทั้งยังมีความงามแบบสมัยยุโรปโบราณอีกด้วย เป็นการตกแต่งแบบเวียดนามผสมกับฝรั่งเศส สวยงามจนอยากจะลองไปเยือนดูสักครั้งเลยล่ะ ในวันคริสต์มาสที่นี่เขาจะมีเทศกาลขบวนแห่ดาวคริสต์มาสที่สุดแสนอลังการด้วยนะ

สกล

5. ทะเลสาบหนองหาร – สถานที่เที่ยวสกลนคร ในภาคอีสานนี้คงไม่มีจังหวัดใดที่มีทะเลสาบใหญ่กว่าทะเลสาบหนองหาร จังหวัดสกลนครนี้อีกแล้ว ทะเลสาบหนองหารเป็นทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับที่สองของไทย รองก็แค่บึงบอระเพ็ดเพียงแห่งเดียวเท่านั้น ทะเลสาบนี้มรเกาะอยู่มากมายกว่าสามสิบเกาะ โดยมีเกาะดอนสวรรค์เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดนั่นเอง เหมาะสำหรับการชมพระอาทิตย์ตกดินที่สุดเลยล่ะ