จังหวัดกาฬสินธุ์ กับการพาเช็คอิน 5 สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ

ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติอย่างน้ำตก ทะเล ภูเขา ถ้ำ หรือจะแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมต่าง ๆ อย่างหมู่บ้านชาวเขา หรือชุมชนตลาดน้ำ ซึ่งทุกจังหวัดในประเทศไทยต่างก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่แตกต่างกันไป ทั้งยังมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองทั้งสิ้น ครั้งนี้เราจะพาทุกคนไปดูสถานที่ท่องเที่ยวประจำจังหวัดที่เคยขุดพบซากไดโนเสาร์กัน นั่นคือ จังหวัดกาฬสินธุ์ ภาคอีสานของไทยนั่นเอง! พาเช็คอิน 5 สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ จังหวัดกาฬสินธุ์!

จังหวัดกาฬสินธุ์

1. พิพิธภัณฑ์สิรินธร – สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจจังหวัดกาฬสินธุ์ที่อยากพาทุกคนมาเช็คอินที่แรกคือพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์! ก็อย่างที่ทราบกันว่าจังหวัดกาฬสินธุ์เป็นจังหวัดชื่อดังของไทยเนื่องจากที่ขุดค้นพบซากฟอสซิลของไดโนเสาร์ และสถานที่เก็บฟอสซิลไว้ก็คือที่นี่เลย พิพิธภัณฑ์สิรินธร ที่นี่นักเที่ยวเที่ยวจะพบกับการจำลองสถานที่ และนิทรรศการเกี่ยวกับไดโนเสาร์ ใครที่สนใจเกี่ยวกับโลกสมัยยุคดึกดำบรรพ์ หรือมาเที่ยวกับครอบครัวที่มีเด็กเล็กที่พิพิธภัณฑ์สิรินธรดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

ที่เที่ยว

2. เขื่อนลำปาว กาฬสินธุ์ – สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจจังหวัดกาฬสินธุ์ ด้วยความที่จังหวัดกาฬสินธุ์ตั้งอยู่ในภาคอีสานบ้านเราที่อากาศและผืนดินค่อนข้างแห้ง เวลาเกิดภัยแล้งก็แล้งหนัก ภันน้ำท่วมก็หนักด้วยเช่นกัน เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านและชาวเกษตรจึงได้ทำการสร้างเขื่อนลำปาวขึ่นนั่นเอง ปัจจุบันเขื่อนนี้เป็นมากกว่าแหล่งเก็บน้ำ เพราะได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดกาฬสินธุ์ไปแล้วนั่นเอง แน่นอนว่ามีร้านอาหาร และที่ให้นักท่องเที่ยวพักผ่อนเต็มไปหมดเลยล่ะ

อีสาน

3. วนอุทยานภูแฝก – สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจจังหวัดกาฬสินธุ์ นอกจากจะมีพิพิธภัณฑ์ไว้เก็บฟอสซิลแล้วยังมีสถานที่อีกแห่งที่สำคัญในประวัติศาสตร์เกี่ยวกับเจ้าไดโนเสาร์อีกแห่งหนึ่งนั่นคือวนอุทยานภูแฝก เพราะสถานที่คือสถานที่ที่เราขุดค้นพบรอยเท้าของไดโนเสาร์นั่นเอง นอกจากไดโนเสาร์แล้วยังค้นพบรอยเท้าของสัตว์โบราณอื่น ๆ ที่นี่อีกต่างหาก ใครมากาฬสินธุ์ต้องแวะเช็คอินเสียหน่อยแล้วล่ะ นอกจากนี้ที่นี่เขามีบ่อน้ำแร่ด้วยนะ มาเที่ยวทีเดียวคุ้มเลย

จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่เที่ยวภาคอีสานที่สายเที่ยวไม่ควรพลาด

จังหวัดกาฬสินธุ์

4. วนอุทยานภูพระ – สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจจังหวัดกาฬสินธุ์ ใครที่ชอบท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ชอบชื่นชมกับบรรยากาศของธรรมชาติจากวิวสูงนี่เลยขอแนะนำวนอุทยานภูพระ เป็นอุทยานที่มีลานหินมากมายให้เลือกเดินชม ไม่ว่าจะเป็น ผาสวย, ผาหินแยก หรือจะชมวิวสวย ๆ จากถ้ำเสียบสับ หรือถ้ำพระที่มีพระพุทธรูปให้สักการะอยู่ด้านในของถ้ำก็ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งทุกวันสงกรานต์ผู้คนแถวนี้นิยมเดินทางขึ้นมาไหว้พระที่นี่กันอย่างคับคั่งเลยที่เดียว      

จังหวัดกาฬสินธุ์

5. น้ำตกผานางคอย – สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจจังหวัดกาฬสินธุ์ แม้กาฬสินธุ์จะอยู่ในภาคอีสานที่ประสบความแห้งแล้งอยู่บ่อยครั้งแต่จังหวัดนี้ก็มีน้ำตกที่สวยงามด้วยเช่นกัน นั่นคือ น้ำตกผานางคอย น้ำตกขนาดใหญ่ที่ไหลมาจากเทือกเขาภูพาน โดยบนยอดของผานางคอยเป็นสถานที่ให้พระสงฆ์มาปฏิบัติธรรม ถือเป็นผาที่สงบและเต็มไปด้วยต้นไม้หนาแน่นและน้ำตกขนาดใหญ่ เหมาะกับใครที่อยากมาเช็คอินหาความสงบจากความวุ่นวายในเมือง