อ่าวไม้งาม จุดดำน้ำตื้นที่สวยที่สุดในประเทศไทย ของหมู่เกาะสุรินทร์

   หากเพื่อนๆกำลังมองหาธรรมชาติที่สวยงาม อยากพาสายตาไปดูอะไรๆที่สบายตา การไปทะเลคงตอบโจทย์ได้ดีไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว เพื่อหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่ ไปหลบพักผ่อนให้สบายใจกันที่นี่เลย อ่าวไม้งาม อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ สถานที่ท่องเที่ยวคลายร้อนที่สวยงาม ของจังหวัดสุรินทร์ภาคอีสานของไทย เพราะที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องจุดดำน้ำตื้นที่สวยงามในประเทศไทยเราเลยครับของเราอีกด้วย

อ่าวไม้งาม

   อ่าวไม้งาม ตั้งอยู่ในพื้นของหมู่เกาะสุรินทร์เหนือ ถือเป็นหาดทรายธรรมชาติที่มีความสวยงามเอามากๆ และยังมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติที่สูง โดยสังเกตได้จากบริเวรหาดทรายเราจะพบ ปูเสฉวน เป็นจำนวนมาก และบางครั้งอาจจะได้พบเห็น นกขุนทอง กันอีกด้วย โดยหากเพื่อนๆจะไป อ่าวไม้งาม นั้นมีอยู่ด้วยกัน 2 วิธีครับ วิธีแรกคือการเดินด้วยทางเท้า ตามเส้นทางเดินที่เจ้าหน้าที่ทำทางเดินไว้สำหรับนักท่องเที่ยว

ที่เที่ยว

แต่ระยะค่อนข้างไกลอยู่พอสมควรเลยทีเดียว แต่ระหว่างทางเพื่อนๆจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของอ่าวไม้งาม เรียกได้ว่าไม่เหนื่อยฟรีอย่างแน่นอนครับ และสำหรับวิธีที่ 2 นั้นคือการเดินทางด้วยเรือ สำหรับการเดินทางด้วยเรือ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ก็มีไว้คอยให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวด้วยครับ เพียงแต่ระยะทางที่เรือแล่นผ่านนั้นจะไม่ได้ไปส่งเราจึงจุดหมายนะครับ

อ่าวไม้งาม

เราจะต้องลงเดินทางเท้าไปอีกประมาณ 200 เมตร เพราะบริเวณรอบๆอ่าวไม้งาม นั้นเป็นน้ำตื้นครับ เรืออาจจะไปรบกวนธรรมชาติของปะการัง หรือระบบนิเวศในน้ำตื้นได้ และบอกก่อนเลยว่าหากเพื่อนๆ มาถึงที่นี่แล้วเพื่อนๆต้องลงดำน้ำดูสัตว์น้ำที่สวยงาม และปะการังกันด้วยนะครับ เพราะที่นี่ขึ้นชื่อจริงๆ ว่าใต้น้ำนั้นสวยงามเอามากๆ แถมยังไม่อันตรายอีกด้วยครับเพราะน้ำนั้นตื้น และที่นี่ยังมีจุดกางเต้นท์นอน และห้องน้ำที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะมานอนค้างคืนกันอีกด้วย

อ่าวไม้งาม

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ อ่าวไม้งาม จุดดำน้ำตื้นที่สวยที่สุดในประเทศไทย ของหมู่เกาะสุรินทร์ หากอยากหลบร้อนเมื่อไหร่เพื่อนๆก็อย่าลืมนึกถึง อ่าวไม้งาม กันด้วยนะครับ เพราะที่นี่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมากจริงๆ และหมู่เกาะสุรินทร์ยังมีอีกหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยว ที่สวยงามต่างๆให้เราได้ไปเที่ยวกันอีกด้วย