Tiger Kingdom คุ้มเสือ อ.แม่ริม เชียงใหม่ อีกหนึ่งที่เที่ยวธรรมชาติ

เสือถ้าอยู่ในป่า ถือได้ว่าเป็นเจ้าป่าอย่างเต็มตัว เพราะไม่ว่านักเดินป่า หรือนายพรานฝีมือฉมังเมื่อได้ยินเสียงร้องอาจต้องขวัญหนีดีฝ่อไปตาม ๆ กัน แต่เสือที่สวนเสือ Tiger Kingdom คุ้มเสือ อ.แม่ริม เชียงใหม่ เป็นเสือที่น่ารักเพราะจะไม่ทำร้ายคน นักท่องเที่ยวสามารถที่จะลูบคลำได้อย่างใกล้ชิด เปรียบเหมือนแมวตัวโต ๆ ตัวหนึ่งเท่านั้นเอง วันนี้จะพาไปจับเสือมือเปล่ากันที่ Tiger Kingdom คุ้มเสือ แม่ริม เชียงใหม่ภาคเหนือของไทยดูซิว่าจะเป็นอย่างที่เขาเล่าหรือเปล่า

Tiger Kingdom

Tiger Kingdomคุ้มเสือ อ.แม่ริม เชียงใหม่เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ที่มิได้มีที่เที่ยวเฉพาะดอยสูง แต่ยังมีในพื้นที่ราบให้ได้เที่ยวอีกด้วย นั่นก็คือคุ้มเสือที่ อ.แม่ริม ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่สักเท่าไหร่เป็นที่รวมของเสือ ที่มีจุดขายอยู่ที่การให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสเสือตัวจริง ๆ อย่างใกล้ชิด ได้เห็นชีวิตจริงของเสือว่าเสือนั้นใช้ชีวิตประจำวันแต่ละวันอย่างไร ไม่มีที่ไหนที่ยอมให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดกว่านี้อีกแล้ว

Tiger Kingdom

คุ้มเสือเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ อ.แม่ริม ใกล้แค่นี้เองห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ไม่ถึง 25 กม. เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาตินิยมมาเที่ยวกันมาก เพราะจะได้สัมผัสเสือตัวเป็น ๆ ได้อย่างใกล้ชิด ได้ถ่ายรูปคู่กับเสือโคร่ง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของทางคุ้มเสือดูแลอย่างใกล้ชิด รับรองความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว 100% เสือทุกตัวผ่านการรับรองโรคโดยสัตว์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องโรคสัตว์ป่าว่าจะไม่นำมาแพร่ให้คนได้ ดังนั้นจึงแน่ใจได้ว่าท่านจะปลอดภัยทั้งเรื่องโรคติดต่อ และปลอดภัยทั้งทางร่างกายไม่โดนเสือขย่ำอย่างแน่นอน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ได้สัมผัสเสือจะรู้สึกว่าเสือเป็นสัตว์ที่น่ารัก ไม่ต่างจากแมวตัวใหญ่ที่สามารถจะลูบคล่ำเล่นได้จริง

Tiger Kingdom ที่เที่ยวสำหรับคนรักสัตว์

Tiger Kingdom

การเข้าดูเสือที่คุ้มเสือ แม่ริมนี้เสือจะถูกแยกเป็นโซนเมื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสในราคากันเองตามขนาดเริ่มตั้งแต่ 500-1000 บาทตามขนาดเสือแต่ละขนาด

นอกจากนี้ทางคุ้มเสือ แม่ริมยังมีโซนร้านอาหารไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวไม่ได้เข้าไปสัมผัสเสือด้วยเมนูอาหารเลิศรสอีกด้วย โดยเปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. ทุกวันไม่มีวันหยุด ท่านจะได้เห็นเสืออย่างใกล้ชิด ลองมาพบกับประสบการณ์ใหม่ และรู้จักกับเสือได้อย่างเพื่อนสนิทที่คุ้มเสือ แม่ริมกันดูสักครั้งในชีวิต แล้วท่านจะประทับใจไม่มีวันลืม อาจทำให้ท่านเปลี่ยนความคิดเรื่องเสือที่เคยรู้มาก่อนหน้านี้ไปเลยก็ได้…