เที่ยวเมืองเก่าจังหวัดสุโขทัย และแหล่งที่เที่ยวสุโขทัยอีกมากมาย

สุโขทัยเป็นอดีตเมืองหลวงของประเทศไทยครั้งเมื่อสมัยโบราณ ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่อยุธยา ธนบุรี จนท้ายที่สุดได้ย้ายมาอยู่ที่กรุงเทพมหานครจนถึงปัจจุบัน จากเส้นทางการย้ายเมืองหลวงของประเทศไทยนี้ทำให้รู้ว่าสุโขทัยเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีความสำคัญเชิงประวัติศาสตร์ต่อประเทศไทยเราอย่างมากเลยล่ะ แต่นอกจากความสำคัญทางประวัติศาสตร์แล้วสุโขทัยก็เป็นจังหวัดที่น่าท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งเลยล่ะ พา เที่ยวเมืองเก่าจังหวัดสุโขทัย ที่เที่ยวสุโขทัย

เที่ยวเมืองเก่าจังหวัดสุโขทัย

1. อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย – เที่ยวเมืองเก่าจังหวัดสุโขทัย ที่เที่ยวสุโขทัย หากมาถึงสุโขทัยอย่างไรแล้วก็ต้องว่ามาชื่นชมอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยกันเสียหน่อย

อุทยานแห่งนี้คืออดีตเมืองหลวงของไทยที่ได้รับการขึ้นเป็นมรดกโลกในปี 1991 ดังนั้นอุทยานแห่งนี้ไม่ได้มีชื่อแค่ในไทยแต่ในระดับโลกเลยทีเดียว ใครที่ไม่เคยมาต้องลองหาโอกาสมาเยี่ยมชมที่นี่กันดูสักครั้งในชีวิตแล้วล่ะ

เที่ยวเมืองเก่าจังหวัดสุโขทัย

2. วัดมหาธาตุ และ วัดศรีชุม –เที่ยวเมืองเก่าจังหวัดสุโขทัยที่เที่ยวสุโขทัย มาเที่ยวสุโขทัยก็ต้องแวะมาสักการะที่วัดดังประจำจังหวัดเสียหน่อย ได้แก่ วัดมหาธาตุ และ วัดศรีชุม สองวัดดังประจำจังหวัดที่ตั้งอยู่ใจกลางอำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย วัดมหาธาตุ มีจุดเด่นอยู่ที่มีกำแพงรอบด้านและรายล้อมไปด้วยคูน้ำ

ทั้งยังมีพระพุทธรูปมากมายกว่าสองร้อยองค์ แสดงถึงความเจริญรุ่งเรืองของสุโขทัยเมื่อครั้งก่อนนั่นเอง ส่วนวัดศรีชุม มีจุดเด่นอยู่ที่ พระอจนะ พระปางสมาธิที่มีความสูงอยู่ที่ 15 เมตร

เที่ยวเมืองเก่าจังหวัดสุโขทัย

3. บ้านนาต้นจั่น อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย –เที่ยวเมืองเก่าจังหวัดสุโขทัยที่เที่ยวสุโขทัย นอกจากวัดและเมืองเก่าแล้วที่จังหวัดสุโขทัยยังมีชุมชนเก่าที่อพยพลงมาตั้งเป็นชุมชนอาศัยอยู่ในจังหวัดสุโขทัยอีกด้วย บ้านนาต้นจั่น

เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่รักในการสัมผัสกับการอยู่อาศัยของผู้คน วิถีชีวิตคนที่นั่น การเกษตร รวมถึงสิ่งทอต่าง ๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของชุมชน บวกกับวิวทะเลหมอกในหน้าหนาว ใครที่อยากสัมผัสกับวิถีชีวิตที่สงบสุขก็ลองแวะมาพักผ่อนกันที่บ้านนาต้นจั่นได้เลย

เที่ยวเมืองเก่าจังหวัดสุโขทัย

4. เขาหลวงสุโขทัย อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย –เที่ยวเมืองเก่าจังหวัดสุโขทัยที่เที่ยวสุโขทัยภาคกลางของประเทศไทย หยิบยกสถานที่เก่า ๆ อย่างอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย วัดมหาธาตุ และชุมชนเก่า ๆ อย่างบ้านนาต้นจั่นมาแล้ว ขอพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัดสุโขทัยกันบ้าง นั่นคือ เขาหลวงสุโขทัย

เป็นอีกเขาชื่อดังของประเทศไทยที่ท้าทายให้ผู้ที่รักการเดินเขามาพิชิต โดยเขาหลวงสุโขทัยประกอบด้วยภูเขาสี่ลูก เป็นเขาที่ต้องเดินเท้าขึ้นไป ใครรักการเดินเขาเราอยากให้ลองมาที่นี่ดูแถมอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพอีกด้วย