ท่องเที่ยววัดใหญ่ ในเมืองพิษณุโลกที่ไปแล้วสุขกายสบายใจ

สถานที่ ท่องเที่ยววัดใหญ่ หรือวัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯนั้น บอกได้เลยว่าใครที่ไปเมืองพิษณุโลก หรือเมืองสองแควนั้น ควรเข้าไปไหว้กันนะคะ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ใครมาแล้วไม่ไปไหว้ เค้าถือกันว่ามาไม่ถึงพิษณุโลกที่ตั้งอยู่ภาคกลางของประเทศไทยกันทีเดียว และกิจกรรมภายในวัดมีอะไรบ้าง เราไปชมกันค่ะ

ท่องเที่ยววัดใหญ่

ท่องเที่ยววัดใหญ่กับการกราบพระพุทธชินราช

การเข้าไปกราบพระและ ท่องเที่ยววัดใหญ่ นั้น ต้องแต่งกายสุภาพ โดยผู้หญิงห้าม!!ใส่ชุดสั้นเด็ดขาด!! ที่วัดเค้ามีผ้าถุงสำหรับใส่เข้าไปในอุโบสถ เพื่อไหว้พระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมืองของคนที่นั่นกัน ท่านมีความศักดิ์สิทธิ์ มีชื่อเสียงก้องไกลไปทั่วประเทศ ผู้ที่ไปกราบขอพรเรื่องโชคลาภ การสอบ การงาน ส่วนมากจะสำเร็จทุกครั้ง คนจึงเคารพศรัทธามากๆ เมื่อมีโอกาสก็ควรไปสักครั้งหนึ่งก็จะเป็นมงคลมากๆค่ะ

ท่องเที่ยววัดใหญ่

กินก๋วยเตี๋ยวห้อยขาพร้อมกับการท่องเที่ยววัดใหญ่

อาหารการกินแถววัดก็มีมากมายนะคะ โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ที่นั่นมีหลายเจ้า ใครชอบแบบไหนก็เลือกทานกันได้ตามสบายเลยค่ะ จะเข้าวัดทำบุญก่อนแล้วแวะทานก็ดีนะคะ แต่ถ้าหิวกันก็แวะทานก่อนได้เลยค่ะ ไม่มีปัญหา สถานที่จอดรถปลอดภัย สบายมีทีมงานคอยดูแลตลอดเวลาทำการ หายห่วงไปเลย อาหารก็อร่อยบริการก็ดี แบบนี้ใครๆก็อดมาไม่ไหวแน่ๆ เพื่อนๆว่าไหมคะ!!

การทำบุญไหว้พระและ ท่องเที่ยววัดใหญ่ ใจกลางเมืองที่สวยงาม

ท่องเที่ยววัดใหญ่

ภายในวัดก็มีจุดกราบไหว้หลายจุด มีองค์พระนเรศวรฯ พระพี่นางสุพรรณกัลยาด้วยค่ะ เรียกว่ามาที่เดียวได้กราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ครบเลย ส่วนของฝากก็มีขนมปังถังไส้ต่างๆมากมาย ของอร่อยใจกลางเมืองที่ขึ้นชื่อมากๆ ในเมืองนี้กันทีเดียว นักท่องเที่ยวนิยมแวะไปซื้อกลับไปเป็นของฝากกัน อร่อยสมคำเล่าลือจริงๆ นอกนั้นก็มีจุดถ่ายรูปในมุมต่างๆภายในวัด จุดที่คนส่วนใหญ่ไม่พลาดเลยก็คือ การถ่ายภาพคู่กับองค์พระพุทธชินราช ที่งดงามนั่นเอง ถ้าใครอยากเดินทางไปก็ใช้เวลาไม่นานนะคะ เดินรอบๆบริเวณวัดแบบทั่วถึง ถ่ายรูปได้ทุกมุมเลยค่ะ ถ้าสนใจแวะไปได้เลยนะคะ

สรุปง่ายๆว่าที่วัดใหญ่นั้นเป็นสถานที่ มีผู้คนเดินทางมากราบไหว้พระ เป็นจำนวนมากในทุกๆวัน แล้วช่วงเย็นก็มีการสวดทำวัตรเย็นกันด้วย ประชาชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมพิธีได้ตลอดไม่มียกเว้นเลยนะคะ นี่คือเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของวัดใหญ่ หรือวัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯนั่นเอง แวะมาสักการะท่านกันนะคะ