เกาะที่กระบี่ น่าไปเที่ยว หยุดยาวเมื่อไหร่ ต้องมาซักทริป

หากไปเที่ยวกระบี่แล้ว เป้าหมายส่วนใหญ่จะเป็นทะเลแน่นอน เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นจังหวัดที่ทะเลสวยมากแถม เกาะที่กระบี่ ก็มีมากมาย ทั้งน้ำทะเลและองค์ประกอบอื่นๆ ที่ล้วนแต่เป็นธรรมชาติ  สวรรค์ของคนรักทะเลของจริง ถ้ามีใครวันหยุดยาว อยากหาสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน เป็นทริป ซัก3-4วัน เราขอแนะนำแลนมาร์คดังต่อไปนี้ให้กับทุกคนกันเลยและรวม เกาะที่กระบี่ สวยๆไว้มากมายเลยค่ะ

เกาะที่กระบี่
  • เกาะพีพี เล

เป็นเกาะที่อยู่ในเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ในเกาะนี้ก็จะมีสถานที่เที่ยวย่อยลงไปอีก จุดเด่นเลยก็คือการดำน้ำ ทั้งแบบน้ำตื้นและน้ำลึก แถมน้ำทะเลที่นี่สวยมาก คุ้มค่ากับการท่องเที่ยวใต้ทะเล โดยสามารถไปเที่ยวยังอ่าวต่างๆ เช่น 

  • อ่าวมาหยา ลักษณะของที่นี่ถูกโอบล้อมด้วยหน้าผาเขาหินปูน เป็นอ่าวเวิ้ง จากธรรมชาติ เป็นจุดไฮไลท์ของกระบี่ วิวสวยมาก น้ำทะเลสีมรกต ทรายละเอียด ขาวสะอาดตา 
    • อ่าวปีเละ ถัดมาอีกหนึ่งอ่าว ที่นี่ก็ล้อมรอบด้วยหน้าผาสูง แถมยังเต็มไปด้วยพรรณไม้หลายชนิด ซึ่งจุดเด่นของที่นี่ก็คือการดำน้ำลึก ชื่นชมความงามของปะการัง สิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล ที่สวยงามมากๆ 
  • หมู่เกาะปอดะ
เกาะที่กระบี่

ถ้าอยากจะเที่ยวชมทะเลแหวก ต้องยกให้กับที่นี่เลย เป็นช่วงเวลาน้ำลด เป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ และเป็นสถานที่ต้องห้ามพลาด ต้องมาให้ได้จริงๆ  ซึ่งเราสามารถเดินข้ามเกาะไปยังอีกเกาะหนึ่งได้ 3เกาะที่เชื่อมกันอยู่ก็คือเกาะทับ เกาะหม้อ เกาะไก่ ถือจุดที่ได้รับความนิยมมาก ใครมาเที่ยวก็ตรงฮิตถ่ายกันบริเวณนี้ และยังเป็นหมู่เกาะที่ทรายขาวสะอาด น้ำใสน่าเล่น บรรยากาศดีมาก

รวม เกาะที่กระบี่ ที่เที่ยวสำหรับคนรักทะเล 

เกาะที่กระบี่
  • เกาะห้อง

เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะห้อง ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุด สำหรับเกาะแห่งนี้ ก็ยังคงมีความงดงาม ให้การพักผ่อนวันหยุดของคุณ อิ่มเอมด้วยความสวยงามของธรรมชาติ ซึ่งที่เกาะห้องก็มีไฮไลท์สำคัญอย่าง ทะเลในหรืออ่าวห้อง มีลักษณะเหมือนห้อง ที่ถูกล้อมรอบด้วยหน้าผาขนาดใหญ่ มีทางเข้าทางเดียว สวยและได้ความร่มรื่นดีมาก นอกจากเที่ยวเกาะห้องแล้ว ยังไปเที่ยวชมเกาะอื่นๆ ภายในส่วนของหมู่เกาะห้องได้อีกด้วย 

ทุกสถานที่ที่เราได้กล่าวถึงนี้ยังเป็นเพียงส่วนหนึ่งของเมืองกระบี่ ยังมีอีกหลายๆ ที่เที่ยวในภาคใต้ ที่เราอยากแนะนำให้คุณได้ลองไปดู เรียกได้ว่าไปกระบี่ครั้งแรกแล้ว ยังต้องมีครั้งสอง สามตามมาแน่นอน นอกจากเกาะกระบี่แล้ว จังหวัดนี้ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ทั้งน้ำตก วัด หรืออื่นๆ ที่คุณสามารถเลือกได้เลย หยุดยาวเมื่อไหร่ ลองไปกระบี่ซักครั้งประทับใจแน่นอน