น้ำตกแม่เรวานครสวรรค์ เขตรอยต่อนครสวรรค์-กำแพงเพชร

น้ำตกแม่เรวานครสวรรค์ เป็นห้วยก่อตัวขึ้นเป็นเกาะเล็ก ๆ แม่น้ำสายนี้ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวผจญภัยยอดนิยม ภายใต้ความรับผิดชอบของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ที่ 4 (แม่เรวา) เส้นทางจะถูกแบ่งออกเป็นสองส่วนล่องแก่ง: ส่วนแรกเริ่มจากต้นน้ำไปยังแก่งลานนอกนก ในส่วนนี้คุณต้องติดต่อเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ 

น้ำตกแม่เรวานครสวรรค์

ส่วนที่สองเริ่มจากด้านหน้าหน่วยป้องกัน 4 ซึ่งเป็นรีสอร์ตของธนาคารที่ให้บริการโดยหน่วยงานเอกชนไปยังแก่งเกาะใหญ่ซึ่งเร็วที่สุด ระยะทางประมาณ 7 กม. ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงถึง 1 ชั่วโมงครึ่ง หากสนใจล่องแพในส่วนที่สองคุณสามารถติดต่อกลุ่มล่องแพแม่วะหรือที่รีสอร์ทใดก็ได้ ฤดูล่องแก่งที่เหมาะสมเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน

น้ำตกแม่เรวานครสวรรค์ เที่ยวน้ำตก

น้ำตกแม่เรวานครสวรรค์ สวยงาม ต้นกำเนิดจากภูเขาโมโกจู ที่เชื่อมต่อกับกำแพงเพชร

ลักษณะเด่นของที่นี่คือน้ำตกแม่เรวานครสวรรค์ที่สวยงาม กิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยว น้ำตกที่ซ่อนอยู่ในป่าลึกประมาณ 100 กม. จากนครสวรรค์ น้ำตกแห่งนี้มีต้นกำเนิดมาจากภูเขาโมโกจูซึ่งเชื่อมต่อกับกำแพงเพชร น้ำตกแต่ละชั้นมีระดับสูงมาก จุดที่น่าสนใจของน้ำตกคือความสูงที่เชื่อกันว่าเป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในเอเชีย

น้ำตกแม่เรวานครสวรรค์ จุดชมวิว

มันเป็นหนึ่งในจุดตรวจของอุทยานแม่วงก์ในจังหวัดนครสวรรค์ หน่วยนี้มีพื้นที่สำหรับนักท่องเที่ยวเนื่องจากหน่วยมีขนาดค่อนข้างใหญ่ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวเช่นล่องแก่งเส้นทางเดินป่าและปั่นจักรยาน

น้ำตกแม่เรวานครสวรรค์ แหล่งธรรมชาติ

น้ำตกแม่เรวานครสวรรค์เขาหน่อ – เขาแก้วตั้งอยู่ที่ถนนพหลโยธินใกล้กับจังหวัดนครสวรรค์ – กำแพงเพชร ที่จริงตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านด่านอำเภอบรรพตพิสัยซึ่งอยู่ติดกับตำบลสลกบาตร อำเภอขาณุวรลักษบุรี จ. กำแพงเพชร (10 กิโลเมตรห่างจากซาโลบาต๊ะ) สถานที่แห่งนี้อยู่ห่างจากนครสวรรค์ 45 กิโลเมตรและห่างจากบรรพตพิสัย 18 กิโลเมตร

น้ำตกแม่เรวานครสวรรค์ สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ

น้ำตกแม่เรวานครสวรรค์เขาหน่อเป็นภูเขาหินปูนที่มีวัดและโรงเรียนที่รกร้างอยู่เหนือเชิงเขา ยังเป็นที่ตั้งของวัดที่รู้จักกันในชื่อลิงวัดเขาเฒ่าเล่นที่เชิงเขาและในตอนค่ำค้างคาวอาศัยอยู่ในฝูงตอมออกมาจากถ้ำ การปีนขึ้นบันไดนำผู้เข้าชมไปยังถ้ำที่จุดสูงสุดพร้อมกับพระพุทธรูปนั่งอยู่ด้านหน้า นอกจากนี้เขายังเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์ที่สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงการพักแรมในรัชกาลที่ 5 

น้ำตกแม่เรวานครสวรรค์ น้ำตก