จัดทริปเดินป่าดูธรรมชาติสุดชิลได้ที่ “ปางอุ๋ง” รับหน้าหนาวที่ไม่ควรพลาด

สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวรับฤดูหนาวที่ใกล้เข้ามา มีอีกสถานที่อย่าง ปางอุ๋ง ที่น่าสนใจในการออกทริปครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านรวมไทย ตำบลหมอจำแป่ จังหวัด แม่ฮ่องสอน โดยเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายสไตล์ แต่ ปางอุ๋ง ในตอนนี้ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักจากนักท่องเที่ยวมากเท่าไหร่ ซึ่งจุดเด่นของที่นี่ก็คือบรรยากาศที่มีลมหนาวและหมอกบางๆ ที่ลอยผ่านไปมา และที่เที่ยวธรรมชาติขียวขจี ที่เหล่าคู่รักไม่ควรพลาดหรือใครที่ยังโสดก็สามารถเดินทางไปได้ด้วยเช่นกันอาจจะทำให้พบกับประสบณ์ที่ดีกลับไปด้วยก็ได้

ปางอุ๋ง

ปางอุ๋ง วิธีการเดินทางและกิจกรรมภายในที่มีแต่ความสนุกความฟิน จนไม่อยากกลับไปทำงานเลย

สิ่งที่ห้ามลืมก่อนออกเดินทางเลยก็คือการวางแผนไปที่ ปางอุ๋ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย ด้วยสภาพป่าที่ออกแนวเป็นป่าดิบชื้นก็ควรศึกษาไว้เป็นเบื้องต้นก่อน เพื่อที่จะไม่ให้เกิดอุปสรรคต่อการท่องเที่ยว เมื่อเริ่มต้นออกเดินมางมาถึงจุดหมายแรกก็คือ ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ต่อมาต้องขับรถไปอีก 44 กิโลเมตร ก็จะพบกับโครงการพระราชดำริปางตอง 2 ซึ่งเป็นจุดหมายสำคัญที่มีในทริป ด้วยถนนหน้าดินที่ไม่ค่อยดีนักอาจจะทำให้ต้องลงเดินเท้า แต่ไปไม่ถึงกิโลเมตรก็จะพบกับจุดกลางเต็นท์ ถ้าหากใครที่กลัวว่าจะเบื่อ ทางสถานที่ก็ยังมีกิจกรรมล่องแพดูธรรมชาติที่เหล่านักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ต่างตั้งฉายาว่าให้ที่นี่เป็น สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ด้วยบรรยากาศและระบบนิเวศที่สมบูรณ์ไม่แพ้ต่างประเทศ จึงเหมาะสมกับฉายานามที่ตั้งให้ได้อย่างไม่มีข้อบกพร่องที่ทริปปางอุ๋ง

ปางอุ๋ง กางเต้นท์ชิวๆ

ประวัติเบื้องต้นของสถานที่ ปางอุ๋ง ก่อนหน้านี้ไม่ได้สวยงามอย่างที่คิดไว้ ด้วยการทำลายของมนุษย์ใจร้ายที่เข้ามาบุกรุกและตัดไม้ทำลายป่า ทำให้ชาวเขาที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความมีน้ำพระทัยของสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้เริ่มแผนการที่จะบำรุงให้ที่นี่กลับมาสวยงามดังเดิมจนสำเร็จถึงในปัจจุบันนี้ จึงทำให้ จังหวัด แม่ฮ่องสอน เป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของธรรมชาติที่สมบูรณ์ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงรักษาอนุรักษ์ที่ควรมาสัมผัสด้วยตนเอง

ปางอุ๋ง นอนชมดาวที่ปางอุ๋ง