แม่จอนหลวง สถานที่ที่มีดอกนางพญาเสือโคร่งอยู่ท่ามกลางหุบเขา

การท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งภูเขานั้นต้องขอบอกเลยว่ามีอย่างเยอะมากๆ แต่ในที่นี้เราขอแนะนำสถานที่แห่งหนึ่งที่จะทำให้นักท่องเที่ยวมีความรู้สึกว่าว้าวมากๆเมื่อมาถึง นั่นก็คือ แม่จอนหลวง หรือที่เรียกว่าศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ หน่วยย่อยแม่จอนหลวง สถานที่นี้เป็นสถานที่ที่ต้องบอกเลยว่าน่าทึ่ง เพราะคุณจะได้พบกับดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทยที่มีความสวยงามในท่ามกลางแหล่งท่องเที่ยวหุบเข

แม่จอนหลวง

แม่จอนหลวง ดินแดนหุบเขา เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย อากาศบริสุทธิ์

แม่จอนหลวง เป็นที่ที่หลายคนชอบมา เหตุที่มีความรู้สึกว่าเงียบ ห่างไกลจากสังคมเมือง เป็นสถานที่ที่ทำให้คนกรุงได้พักผ่อนได้เป็นอย่างดีเยี่ยมแถมยังมีอากาศที่บริสุทธิ์อีกด้วย เมื่อรู้แบบนี้แล้วใครจะไม่อยากมาล่ะ โดยคุณสามารถที่จะพาญาติมาพักที่แห่งนี้ได้ เพราะที่แห่งนี้มีเรือนรองรับให้นักท่องเที่ยวอยู่แล้ว

แม่จอนหลวง บ้านพัก

นอกจากความงามของดอกนางพญาเสือโคร่งที่นักท่องเที่ยวจะได้มาสัมผัสแล้ว คุณยังจะได้พบวิวทิวทัศน์ของภูเขาที่แม่จอนหลวงอีกด้วย ซึ่งวิวแห่งนี้คุณสามารถเห็นได้สุดลูกหูลูกตาเลย และหากคุณจะใช้เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำวิดีโอที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวก็สามารถที่จะทำได้เช่นกัน

แม่จอนหลวง บรรยากาศ

แต่นอกเหนือจากวิวแล้ว เราต้องขอบอกเลยว่าคุณจะได้สัมผัสกับอาณาบริเวณที่แม่จอนหลวงแห่งนี้ ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกว่ามีพื้นที่ความเป็นส่วนตัวในการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ บวกกับการชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่กำลังผลิบานอีกด้วยก็ยิ่งมีความฟินไปอีก

แม่จอนหลวง ดอกพญาเสือโคร่ง

จะเห็นได้ว่า แม่จอนหลวง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวคนไหนก็ต้องมาให้ได้ ทั้งบรรยากาศที่เป็นแบบหุบเขา ดูสงบ ไม่มีความวุ่นวายใด บรรยากาศสวยงามด้วยเหล่าดอกไม้นางพญาเสือโคร่งที่ออกดอกอยู่  ทั้งหมดหมดทั้งมวลนี้หากคุณพลาดไปบอกเลยว่าคุณจะต้องเสียใจอย่างแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก ไปด้วยกัน