ไปหลีเป๊ะ ซื้อแพ็กเกดกับบันดาหยา ขึ้นเรือที่ปากบารา แล้วไปต่อที่เกาะหลีเป๊ะ

ไปหลีเป๊ะ สถานีรถไฟ

หลังจากที่เรามาพักที่ Central View Hostel หนึ่งคืน เช้าตรู่เราก็เตรียมตัว อาบน้ำอาบท่า และจัดกระเป๋าเพื่อพร้อมเดินทางต่อไปยัง ท่าเรือปากบารา แต่ก่อนที่เราจะเดินทางไปต่อนั้น ก็ต้องหาอะไรรองท้องกันก่อนนะครับ เพราะที่พักที่นี่ เขาไม่มีบริหารอาหารเช้านะครับ เราอาจต้องซื้ออาหารไปแช่ตู้เย็นไว้ เช่นนมและขนมปังไว้เอง หรือใครขยันหน่อยก็เดินออกมาหน้าบริเวณแถวๆ Central ก็จะมีอาหารเช้าขายอยู่เช่นกัน รองท้องอิ่มแล้ว ก็มุ่งหน้า ไปหลีเป๊ะ กันเลย

ไปหลีเป๊ะ อาหารเช้า

ไปหลีเป๊ะ ก่อนไปขึ้นเรือแวะชิมอาหารหาดใหญ่ในเช้าตรู่ที่ตัวเมืองหาดใหญ่

การเดินทาง ไปหลีเป๊ะ ต้องไปที่ท่าเรือปากบารา ผมได้ซื้อแพ็กเกดไว้กับโรงแรมบันดาหยาเอาไว้หมดแล้ว แต่แค่ไม่รวมค่าเครื่องบินก็เท่านั้น เพราะถ้าเราจะมานั่งหารถ หาเรืออยู่ก็คงไม่ไหวนะครับ เราไม่ใช่คนในพื้นที่ด้วย จะหายากอยู่พอสมควร เมื่อเราดิวเรื่องรถไว้แล้ว ก็มีหน้าที่ขึ้นรถอย่างเดียวเท่านั้น รถจะมารับที่หน้าโรงแรมประมาณ 7 โมงเช้า เวลาที่รับก็จะลดหลั่นกันไป แล้วแต่ว่าที่พักเราอยู่ใกล้ไกลจากจุดรับผู้โดยสานตลอดสายนั้น เรามีหน้าที่แค่รอสายโทรศัพท์เท่านั้นเองครับ โดยเขาจะติดต่อมาก่อนหนึ่งวันเพื่อให้เราเตรียมตัว ซึ่งในส่วนนี้มีความสะดวกสบายมากๆ เลยหละ

ไปหลีเป๊ะ Hostel

ก่อน ไปหลีเป๊ะ ผมก็ได้มีโอกาสได้เยี่ยมชมเมืองหาดใหญ่ในช่วงเช้าสักครู่นึง เนื่องด้วยรถตู้ต้องรับผู้โดยสารที่นัดไว้กับรถผม ผมได้เห็นถึงบรรยากาศอันเรียบง่ายของเมืองหาดใหญ่ในยามเช้า ผู้คนใช้ชีวิตกันอย่างน่าสนใจ มีการขายอาหารที่ดู่น่าทานเป็นอย่างมาก ผมนี่หิวเลยหละ นอกจากนี้ผมยังได้เห็นสถานีรถไฟหาดใหญ่ที่พิเศษมากๆ เลยคือเขามีบริหารห้องพักที่สถานที่รถไฟเลย เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่ามาสัมผัสอย่างมาก นั่งรถไฟแล้วมาพักได้ที่นี่เลย อันนี้อาจเป็นข้อพิจารณาสำหรับ ทริปท่องเที่ยว หน้าเลยก็ว่าได้