หลีเป๊ะ มัลดีฟส์เมืองไทย ที่ต้องไปโดน เล่น เต้นบนน้ำ ให้ได้สักครั้ง

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดัง อย่างหลีเป๊ะกันอยู่บางแล้ว ไม่ว่าจะเข้าสื่อไหน เพจไหน หรือแม้แต่สื่อทางโทรทัศน์เอง หลีเป๊ะ ก็เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของใครหลายคนที่สักวันหนึ่งต้องไปสัมผัสให้ได้

หลีเป๊ะ

        ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่มีความใฝ่ฝันที่จะไปเที่ยวทะเล ใต้ ให้ได้สักครั้งนึงในชีวิต อยากไปสัมผัสบรรยากาศทะเลของทางฝั่งอันดามันของไทย ว่าจะสวยสมคำร่ำลือหรือไม่ โลกใต้ท้องทะเลที่มีผู้คนให้คะแนนรีวิวว่าสวย อุดมสมบูรณ์ไปด้วยฝูงปลาหลายสายพันธ์ และปะการังที่ยังอุดมสมบูรณ์นั้น จะสมคำร่ำลือหรือไม่

หลีเป๊ะ เที่ยวทะเลอันดามันสุดสวย เสน่ห์มนขลังท้องทะเลแดนใต้

หลีเป๊ะ อันดามัน

        แต่ก่อนอื่นที่เราจะไปเยือนแดนทะเลใต้นั้น เราต้องวางแผนการเดินทางไปเที่ยว หลีเป๊ะ กันให้ดีเสียก่อนเพราะว่า ไม่มีสายการบินที่จะบินลัดฟ้าไปถึงหลีเป๊ะได้โดยตรงเลยนะสิ

ต้องวางแผนการขึ้นรถ ขึ้นเครื่องบิน ต่อรถตู้ ต่อเรือให้ดีเสียก่อนนะครับ ไม่เช่นนั้นแล้วจะหลงเอาเลยก็ว่าได้

        จากประสบการณ์การเดินทางไป หลีเป๊ะ นั้น นอกจากจะต้องใช้ความอดทนในการเดินทางค่อนข้างมากแล้ว เพราะเนื่องด้วยระยะทางที่ไกลพอสมควรเลยทีเดียว ยังต้องวางแผนเรื่องค่าใช้จ่ายให้ดีด้วยนะครับ อาจจะต้องวางแผนว่าไปถึงที่ตัวเมืองหาดใหญ่ก่อนหนึ่งคืน เพื่อเช้าตรู่จะได้เดินทางต่อไปยังหลีเป๊ะ ซึ่งค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ก็จะเกิดขึ้น ถามว่าทำไมเราต้องเข้าพักที่เมืองหาดใหญ่ก่อนหนึ่งคืนก็เพราะว่า การเดินทางไปหลีเป๊ะนั้น เราต้องนั่งรถตู้จากตัวเมืองหาดใหญ่โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงเพื่อไปถึงท่าเรือปากบารา และต้องใช้เวลาเดินทางโดยเรือสปี๊ดโป๊ดจากท่าเรือปากบาราไปยังเกาะหลีเป๊ะอีก ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง รวมๆ แล้วในการเดินทางไปยังหลีเป๊ะนั้นก็ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง เกือบครึ่งวันเลยทีเดียว

หลีเป๊ะ ที่เที่ยวสุดฮิต