ท่าเรือบาลีฮาย เรือเฟอรี่ Speed Boat PlaZa ประตูสู่เกาะล้าน

ท่าเรือบาลีฮาย

ท่าเรือบาลีฮาย หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ ท่าเรือบาลีฮายพัทยา เป็นจุดเด่นของเมืองนี้ตั้งอยู่ที่ปลายถนนคนเดินใกล้กับจุดใต้สุดของอ่าวพัทยา เป็นประตูไปยังเกาะล้าน ที่อยู่ใกล้เคียง ท่าเทียบเรือทอดยาวออกไปในอ่าวและเรียงรายไปด้วยเรือทั้งสองด้าน สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนจากจุดชมวิวพัทยาและตอนนี้ได้กลายเป็นภาพคลาสสิคของเมืองพัทยาเอง

ท่าเรือบาลีฮาย ท่าเรือบาลีฮาย

แหล่งท่องเที่ยวหลักของ ท่าเรือบาลีฮาย คือบริการเรือข้ามฟากไป เกาะล้าน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 45 นาทีในการเดินทาง 10.5 กิโลเมตร ซื้อตั๋วบนท่าเรือใกล้กับท่าเรือเฟอร์รี่ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 30 บาท ไปยังท่าเรือหน้าบ้านหรือหาดตาแหวน บริการนี้เป็นบริการที่ได้รับความนิยมอย่างมากดังนั้นเรือมักจะมีผู้คนหนาแน่นและคุณมักจะเห็นผู้คนกำลังเดินขึ้นหรือลงที่ท่าเรือเกือบทุกวันตั้งแต่การแล่นครั้งแรกเวลา 07:00 น. จนถึง 18:30 น.

ท่าเรือบาลีฮาย ท่าเรือพัทยา

ท่าเรือบาลีฮาย บริการเรือเฟอรี่ และ Speed Boat

ท่าเรือบาลีฮาย มีทางเลือกที่รวดเร็วและสะดวกกว่าสำหรับเรือข้ามฟากคือการเช่าเหมาเรือ Speed Boat บริการนี้สามารถซื้อได้ในห้องโถงขนาดใหญ่ที่ท่าเรือพัทยาซึ่งคุณจะพบแผงขายสินค้าและแผงขายมากมาย การเช่าเหมาลำเรือจะมีค่าใช้จ่ายระหว่าง 1,500 ถึง 3,000 บาทด้วยราคาจากนั้นแยกระหว่างผู้โดยสารเพื่อให้ได้ค่าใช้จ่ายที่สมเหตุสมผลโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณสามารถบรรจุคนได้มากถึงสิบคนในเรือ แม้ว่าจะมีผู้โดยสารจำนวนมากบน Speed Boat ก็เป็นวิธีการเดินทางที่สะดวกสบายมากขึ้นในการเดินทางและลดเวลาในการเดินทางลงเหลือประมาณ 20 นาที

ท่าเรือบาลีฮาย ท่าเรือ

เช่าเหมาลำเรือเร็วจากท่าเรือบาลีฮายเป็นทางเลือกเดียวหากคุณต้องการเดินทางไปยังเกาะอื่น ๆ ใกล้พัทยารวมถึงเกาะสักและเกาะครก นอกจากนี้คุณยังสามารถเช่าเรือสำหรับตกปลาและเที่ยวเกาะที่นี่หรือในหลาย ๆ กรณีผ่านเคาน์เตอร์ทัวร์ของโรงแรม ราคาแตกต่างกันไปตามปลายทาง อุปกรณ์ระยะเวลาและบริการอื่น ๆ คุณสามารถต่อรองราคาและต่อรองราคาได้เล็กน้อย เราขอแนะนำให้มุ่งหน้าไปก่อนวันที่จะจัดทริปส่วนตัว

ท่าเรือบาลีฮาย Pattaya Plaza

บริเวณรอบ ๆ ท่าเรือบาลีฮาย ที่รู้จักกันในนามบาลีฮายพลาซ่า เป็น ที่ท่องเที่ยวน่าดึงดูด โดยเฉพาะอย่างยิ่งมันจะมีชีวิตชีวาในตอนเย็น สัญลักษณ์เมืองพัทยา พลาซ่าแห่งนี้เป็นที่ตั้งของร้านอาหารสองแห่งและไนท์คลับคอมเพล็กซ์ เพียงโดยปลายด้านล่างของถนนคนเดินพัทยา นอกจากนี้ยังที่จอดรถที่ปลอดภัยซึ่งคุณสามารถออกจากมอเตอร์ไซค์ได้อย่างปลอดภัยในราคา 30 บาท