เที่ยว Ripley’s Believe It or Not พิพิธภัณฑ์ที่น่าทึ่ง และไม่เคยคิดว่ามีอยู่บนโลกใบนี้

เที่ยว Ripley's Believe It or Not ไหม

ทุกสิ่งที่คุณเห็นที่ เที่ยว Ripley’s Believe It or Not ที่ท่องเที่ยวชื่อดังในพัทยา จะท้าทายความคิดและการรับรู้ของคุณในโลก – สิ่งที่คุณรู้อยู่แล้วและสิ่งที่คุณยังไม่รู้

รีวิว เที่ยว Ripley's Believe It or Not

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่บนชั้นสามของรอยัลการ์เด้นพลาซ่ามีการจัดแสดงมากกว่า 300 รายการภายใน งานแสดงภาพแกลเลอรี่ ที่มีธีมแตกต่างกัน 10 ห้องซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือของ Robert Leroy Ripley “Believe It or Not!” ออกแบบมาเพื่อความสมดุลระหว่างองค์ประกอบทั้งสาม – แปลกน่าตกใจและสวยงาม – พิพิธภัณฑ์จะทำให้คุณนึกถึงวัตถุและคนที่คุณไม่เคยคิดว่ามีอยู่บนโลกใบนี้ และถ้าคุณออกจากพิพิธภัณฑ์สงสัยว่าสิ่งที่คุณเพิ่งเห็นมีอยู่จริงในชีวิตจริงคุณยังไม่ได้เห็นโลกมากพอ

รีวิว เที่ยว Ripley's Believe

ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงชีวิตจริง ๆ แต่อาจเป็นข้อเท็จจริงแปลก ๆ เกี่ยวกับโลกที่คุณอาศัยอยู่การจัดแสดงจำนวนมากมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่คุณคาดหวังว่าจะได้เห็นน้อยที่สุดซึ่งทำให้พิพิธภัณฑ์มีชื่อเสียงในตอนแรกเช่นหน้ากาก ทำจากผิวหนังมนุษย์หัวมนุษย์ที่หดเกร็งอุปกรณ์ทรมานแบบดั้งเดิมและหุ่นขี้ผึ้งของชายสี่ตาท่ามกลางคนอื่น ๆ บางรายการเป็นของจริงขณะที่รายการอื่นเป็นของเลียนแบบ

รีวิว เที่ยว Ripley's Believe It or Not เยี่ยมชม

แต่ที่แปลกก็ไม่ใช่สิ่งเดียวที่คุณจะพบได้ที่พิพิธภัณฑ์ การจัดแสดงขยายไปถึงข้อเท็จจริงและสิ่งประดิษฐ์ที่แปลกประหลาดเช่นไททานิกที่ทำจากไม้ขีดไฟมากกว่าหนึ่งล้านตัวและแบบจากัวร์ในปี 1937 ที่เป็นเรือยนต์ นอกเหนือจากพิพิธภัณฑ์แล้วสถานที่น่าดึงดูดอื่น ๆ ที่ เที่ยว Ripley’s Believe It or Not รวมถึง The Infinity Maze, โรงละครเคลื่อนย้าย 4D ของ Ripley, การผจญภัยผีสิงของ Ripley และพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง Tussauds คุณสามารถใช้เวลาทั้งวันที่นี่และออกไปพร้อมกับเรื่องราวที่น่าสนใจเพื่อส่งต่อไปยังเพื่อนและครอบครัวที่บ้าน

รีวิวเที่ยว Ripley's Believe

เที่ยว Ripley’s Believe It or Not ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Robert Leroy Ripley

เรื่องราวชีวิตของริปลีย์นั้นช่างเหลือเชื่อเหมือนคอลเลคชันภายในพิพิธภัณฑ์ ริปลีย์เป็นศิลปินที่เรียนรู้ด้วยตนเองเดินทางไปทั่วโลกและเป็นงานอดิเรกส่วนตัวบันทึกสิ่งแปลกประหลาดทั้งหมดที่เขาเห็นตลอดทาง ความหลงใหลในการเดินทางและการผจญภัยตลอดชีวิตของเขาทำให้เขาอยู่ในหลาย ๆ ส่วนของโลกไม่ว่าจะเป็นยุโรปอเมริกากลางอเมริกาใต้และเอเชียซึ่งเขารู้สึกเหมือนอยู่บ้านมากที่สุดในประเทศจีน จนเกิดเป็น เที่ยว Ripley’s Believe It or Not

เที่ยว Ripley's Believe It or Not!

ในขณะที่เขาเดินและการท่องเที่ยวทั่วโลก ทางเขาบันทึกทุกสิ่งที่อยากรู้อยากเห็นและสิ่งมีชีวิตที่เขาเห็น ใช้ความสามารถทางศิลปะของเขาเขาวาดพวกเขาเป็นการ์ตูนและเผยแพร่พวกเขาในชุดการ์ตูนแผงภายใต้ชื่อ “เชื่อหรือไม่!” ซึ่งต่อมากลายเป็นรายการวิทยุและโทรทัศน์ ที่สุดในอาชีพของเขาการ์ตูนของเขามีผู้อ่านประมาณ 80 ล้านคน ดูเพิ่มเติม  ริบลีส์เชื่อหรือไม่ในออร์แลนโด

เที่ยว Ripley's Believe It or Not กับเรา