จุดชมวิวพัทยา บน เขาพระตำหนัก เห็นมุมกว้างสุดลูกหูลูกตา

จุดชมวิวพัทยา

จุดชมวิวพัทยา บน เขาพระตำหนัก เป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดในภูมิภาคและเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเที่ยวชมทั้งกลางวันและกลางคืน อย่าลืมว่านี่เป็นเพียงเคล็ดลับของคนวงในดังนั้นคาดว่าจะแบ่งปันมุมมองของผู้ที่ได้เคยมาสัมผัสถึงบรรยากาศในที่แห่งนี้กันมาแล้ว แต่ในบางช่วงเวลาเป็นนาทีทองของผู้ค้า พ่อค้าแม่ขาย ในท้องถิ่นได้ขายของที่ระลึกราคาถูกและเครื่องดื่มราคาแพง(บางชนิด) สิ่งนี้อาจฟังดูน่าสนใจ แก่ทัวร์นักท่องเที่ยวที่แห่แหนกันเข้ามา และเมื่อกรุ๊ปทัวร์ได้หยุดพักรถประมาณ 10 ถึง 15 นาทีและเมื่อพวกเขาถูกเรียกกลับไปที่รถบัสจุดชมวิวจะเงียบและสงบ จุดชมวิวพัทยา ก็​​เหมาะสำหรับการเพลิดเพลินกับทิวทัศน์อันน่าทึ่งอีกครั้งหนึ่ง

จุดชมวิวพัทยา

จุดชมวิวพัทยา ชมทัศนียภาพที่งดงามของเมืองพัทยา

มุมมองหลักของที่แห่งนี้มองไปทางทิศเหนือและมีมุมมองที่ต่อเนื่องของอ่าวพัทยาจนถึงแหลมแยกชายหาดพัทยาจากหาดนาเกลือ แต่ยังมีมุมมองทางทิศใต้มองออกไปที่หาดจอมเทียนและออกไปในทะเล

หากต้องการไปถึง จุดชมวิวพัทยา ให้ขับรถไปทางใต้จากพัทยากลางผ่านท่าเรือบาลีฮาย แต่อย่าใช้สะพานที่อยู่ติดกับสนามแข่ง Easy Karts ให้ออกจากใต้สะพานแล้วเลี้ยวขวาขึ้นเนิน จุดชมวิวตั้งอยู่บนถนนราชาวดีซึ่งเป็นทางขวามือแห่งแรกบนยอดเขาพระตำหนัก หรือคุณสามารถต่อรองกับรถสองแถว เพื่อนำคุณไปและกลับ – แต่จะบอกว่าไม่มีราคาคงที่สำหรับทริปนี้ แต่คาดว่าจะจ่ายไม่กี่ร้อยบาทสำหรับการเดินทางกลับ

จุดชมวิวพัทยา

สิ่งอื่น ๆ ที่ควรทราบบนยอดเขา ได้แก่ วัดเขาพระบาทวัดที่น่าสนใจซึ่งอ้างว่าเป็นที่ระลึกของพระพุทธเจ้าและอนุสาวรีย์ของกรมหลวงชุมพรจอมพลเขตอุดมศักดิ์บิดาผู้ก่อตั้งกองทัพเรือไทยซึ่งเป็นที่เคารพของคนไทยจำนวนมากที่ทิ้งพวงมาลา และเผาเครื่องหอมเพื่อเป็นเกียรติแก่เขา

ไม่ว่ากลางวันหรือกลางคืนจุดชมวิวบนเนินเขาแห่งนี้มีทัศนียภาพอันงดงามของพัทยาและจอมเทียน แต่เป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดในช่วงบ่ายหรือช่วงเย็นเมื่อแสงไฟเปลี่ยนเพิ่มสายตาที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้และที่ดีที่สุดคือทั้งหมดฟรี นอกจากจุดชมวิวแล้ว พัทยา ยังมี สถานที่ท่องเที่ยว อื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย