การเดินทางไปเกาะล้าน ขึ้นเรือไปเกาะล้าน

เกาะล้าน เที่ยวได้ทั้งปี ไปกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ

เกาะล้าน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มือชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของพัทยา จังหวัดชลบุรี ด้วยความอุดมสมบูรณ์ที่ยังพอมีให้เห็นบวกกับหาดทรายสีขาวตกกระทบกับน้ำทะเลที่ใสสะอาด ทำให้เกาะล้านเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยวกันเลยทีเดียว

        การเดินทางไปเกาะล้านนั้นทำได้หลายวิธี หากมาจากต่างจังหวัด ขอแนะนำว่าให้เริ่มต้นที่กรุงเทพจะสะดวกที่สุด เมื่อทุกท่านถึงกรุงเทพแล้ว ขอให้เดินทางไปยังสถานีขนส่งเอกมัย สถานีขนส่งเอกมัยเป็นสถานีเดินรถประจำทางสายภาคตะวันออก บริการรถที่เดินทางมายังจังหวัดชลบุรีและพัทยา มีให้เลือกมากมายหลายบริษัท มีทั้งรถตู้ รถมินิบัส และรถทัวร์ติดแอร์

การเดินทางไปเกาะล้าน

สถานีขนส่งเอกมัย สถานีขนส่งประตูสู่ภาคตะวันออก

เมื่อเดินทางมาถึงสถานีขนส่งเอกมัยแล้วให้ทุกท่านไปซื้อตั๋วที่จุดจำหน่ายบริการตั๋วแล้วแจ้งผู้ขายตั๋วว่าจะไปเกาะล้าน ลงพัทยาใต้ เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย เมื่อถึงเวลาขึ้นรถแล้วก่อนนั่งประจำที่ให้แจ้งคนขับอีกทีว่าจะลงพัทยาใต้เพื่อเราจะได้นั่งรถต่อไปที่ท่าเรือแหลมบารีฮาย เมื่อบอกแล้ว ใครไม่ทราบจริงๆ ก็ขอให้เปิด GPS ไว้ด้วยก็ดีครับ

        หากหิว ที่สถานีขนส่งเอกมัยเขาก็มีอาหารบริการมากมาย ที่สามารถซื้อหาและทานได้สะดวกตลอดเวลา มีห้องน้ำที่สะอาดไว้คอยบริการ ขอแนะนำว่าห้องน้ำให้ไปเข้าด้านหลัง เนื่องมาจากพึ่งทำเสร็จใหม่ๆ

        การเดินทางไปยังพัทยาใต้ เกาะล้านนั้น จากรุงเทพจะใช้เวลาประมาณ 1.30 นาที ก็ถือว่าใช้เวลามากพอสมควร ระหว่างนี้ก็หาหนังดูสักเรื่องเพื่อเป็นเพื่อนคู่ใจการเดินทางได้เลยครับ

การเดินทางไปเกาะล้าน

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Talontourthai

รวมจุดขึ้นรถไปพัทยา

ที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจ