บางแสน มนต์เสน่ห์ทะเลตะวันออก ที่เที่ยวไม่ไกลกรุงเทพ

บางแสน

คิดถึงฉันไหมเวลาที่เธอจุดจุดจุด เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ในช่วงเวลาที่กักตัวกันแบบนี้ คิดถึงเสียงคลื่น น้ำทะเลใสๆ ปลาสวยๆ โลกใต้ท้องทะเล ปะการังและบรรยากาศสุดฟิน ที่ทะเลกันบ้างหรือเปล่าครับ

สำหรับตัวผมแล้ว ณ เวลานี้คิดถึงทะเลเป็นอย่างมาก สำหรับผม ทะเลที่ผมได้เคยไปนั้นก็มีไม่มากหรอกครับ อย่างแรกเลยก็คือบางแสน บางแสนที่เป็นเมืองท่องเที่ยวและเป็นเมืองบ้านเกิดของผมเลยนะครับ บางแสนมีมนต์เสน่ห์ ของความเรียบง่ายของวิถีชีวิต คนและ พ่อค้าแม่ขายในละแวกนั้น

บางแสนมีหลายโซนนะครับ ทั้งโซนฟรี และโซนเสียตังค์ เสียตังค์นี่ก็จะเป็นโซนที่มีเตียงผ้าใบครับ บางแสนบ้านผมมีน้ำที่ใสสะอาด บางช่วงเวลาฤดูหน้าหนาว อย่างว่าแหละครับบางแสนด้วย ได้ยินมาว่าบางแสนที่น้ำไม่ใสตลอดทั้งปีเพราะว่า เป็นแหล่งที่ต้องรับน้ำพัดมาจากที่อื่น เพราะฉะนั้นจะเห็นได้ว่าบางแสนนั้นจะมีขยะบ้างเป็นครั้งคราวครับ

บางแสน ที่เที่ยวไม่ไกลจากกรุงเทพ ทริปไปเช้าเย็นกลับ

บานาน่าโบ๊ดที่บางแสน

บางแสนดินแดนแห่งความสุขที่ไม่ว่าใครมาก็ต่างหลงรัก และอยากหวนกลับมาอีกครั้ง เนื่องด้วยบางแสนอยู่ใกล้กรุงเทพฯ เป็นอย่างมากขับรถมาชั่วโมงนิดๆก็สามารถเพลิดเพลินกับบรรยากาศและฟินกับอาหารทะเล ได้ตลอดทั้งวัน

ขี่จักรยานที่บางแสน

บางแสนของเรามีกิจกรรมมากมายเลยนะครับไม่ว่าจะเป็น เช่ารถจักรยานที่ขี่แบบคนเดียวหรือขี่แบบครอบครัว การเล่นบานาน่าโบ๊ท บานาน่าโบ๊ทนี้ ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของบางแสนเลยก็ว่าได้ ถึงที่อื่นจะมี แต่ผมก็ยังสนุกกับการเล่นบานาน่าโบ๊ทที่บางแสนอยู่ดีๆ เดี๋ยวนี้ก็มีหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเรือกล้วยหรือที่ 2 คนนั่งได้แล้วมันจะลอยเหนือน้ำนิดอันนั้นก็น่าสนุกดี แต่ผมก็ยังไม่มีโอกาสได้เล่นเหมือนกัน หาดทรายของบางแสนนั้นจะไม่ขาวละเอียดเหมือนหาดทรายแถว เกาะเสม็ด หรือเกาะกูดแต่หาดบางแสนนั้นก็มีมนต์เสน่ห์ของมันอีกที่ไม่เหมือนใคร อย่างว่าแหละครับ ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์หรืออยากจะระบายอะไรบางแสนก็ยังเป็นที่พึ่งของเราได้เสมอ ไม่ว่าจะยามเด็ก โต วัยรุ่น แต่งงานไปแล้ว คนสูงวัยก็ยังมาเที่ยวบางแสนกันอยู่ตลอด ไม่ว่าช่วงชีวิตไหนคนก็ยังมาเที่ยวบางแสนกันอยู่ตลอดจะเห็นได้ว่ามีทั้งทุกเพศทุกวัยและทุกช่วงอายุคน ด้วยมนต์เสน่ห์ของบางแสนที่เดินทางใกล้และไม่ไกลจากเมืองต่างๆมากมายและ อาหารทะเลที่สดสะอาดรวมถึงการบริการที่ดีของคนในละแวกนั้นก็ทำให้บางแสนเป็นที่นิยมของใครต่อใครหลายคน

อาหารทะเลบางแสน

แวะซื้อของฝาก ตลาดหนองมน ข้าวหลามหนองมนอร่อยสมคำร่ำลือ

บางแสนนอกจากจะมีกิจกรรมทางน้ำแล้วเรา ก็ยังสามารถแวะซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับไปฝาก คนที่อยู่ทางบ้านของเราได้นะครับนั่นก็คือข้าวหลามหนองมนนั่นเอง หาไม่ยากครับสำหรับตลาดหนองมนถามคนละแวกนั้นก็ได้ว่าตลาดหนองมนไปทางไหนเท่านี้คุณก็จะได้พบกับของฝากมากมายไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลแห้ง ที่ผมชอบที่สุดก็คือปลาหมึก 3 รสครับอร่อยอย่าบอกใครเลยทีเดียวเพราะพี่ที่สุดก็คือข้าวหลามข้าวหลามที่นี่ มีเอกลักษณ์ เป็นของตัวเองสมคำร่ำลือครับคำขวัญประจำจังหวัดเลย ทะเลงามข้าวหลามอร่อยครับผม ราคาก็ไม่แพงสามารถจับต้องได้ราคาเป็นมิตรภาพพ่อค้าแม่ค้าก็ใจดีซื้อเยอะยิ่งแถมนะครับอย่าลืมครับมาเที่ยวบางแสนกันเยอะๆหมดเขตเมื่อไหร่ พวกเราชาวชลบุรีและคนบางแสนยินดีต้อนรับทุกคนเสมอครับ

ข้าวหลามหนองมน

จองที่พักในบางแสน

ที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ