สถานที่ลับใน เทพีเสรีภาพ และ หอไอเฟล

เรื่องน่าค้นหาในเทพีเสรีภาพและหอไอเฟล

หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับสถานที่ที่โดดเด่นเช่นหอไอเฟลหอนาฬิกาบิ๊กเบนสถานที่เรานี้ก็น่าจะเคยเห็นภาพกันมาบ้างคุณรู้หรือไม่ว่ามีห้องรับอยู่ภายในหอไอเฟลและในทำเนียบขาวเองก็มีประตูรับใต้โต๊ะทำงานของประธานาธิบดีเตรียมตัวตื่นตาตื่นใจกับ
สถานที่รับที่ซ่อนอยู่ในสถานที่อันโด่งดังกันได้เลยนะครับ

เทพีเสรัภาพ

เทพีเสรีภาพกับห้องแห่งความลับ

เทพีเสรีภาพเป็นหญิงสาวที่มีความลับมากมายรวมถึงห้องที่อยู่ใต้เท้าของเธอด้วยเช่นเดียวกันฐานของพี่เสรีภาพสร้างขึ้นบนป้อมสูตรซึ่งสร้างขึ้นในปี 1870 โดยเติมคอนกรีตเข้าไปเพื่อรองรับเทพีเสรีภาพปีก่อนหน้านั้นได้มีการสร้างบันไดสำหรับนักท่องเที่ยวในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินจนได้พบกับประตูไปยังห้อลับ การก่อสร้างจึงหยุดไปเพื่อให้นักประวัติศาสตร์เข้าไปตรวจสอบให้เสร็จก่อน ไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าห้องน้ำมีไว้เพื่ออะไรแต่คาดการณ์ว่าน่าจะถูกใช้เป็นห้องเก็บของปูในระหว่างทำการก่อสร้างเทพีนอกจากนี้ในเทพีเสรีภาพยังมีห้องลับอีกที่นึงภายในคบเพลิงมันถูกปิดตัวลงในปี 1996 เนื่องจากเกิดระเบิดโดยสายลับชาวเยอรมัน ทำให้ส่วนหนึ่งของคบเพลิงเนื่องจากความเสียหายหลังจากซ่อมแซมแล้วห้องนั้นก็ยังคงปิดไม่ให้ผู้คนเข้าชมเพราะไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัย

สถานที่ลับในหอไอเฟล

หอไอเฟลได้กลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลกแต่มีน้อยคนที่จะรู้ว่ามีอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งอยู่บนยอดหอคอย โดยภายในอพาร์ทเม้นท์ได้ถูกตกแต่งให้ดูสวยงามเหมาะแก่การอยู่อาศัย ในช่วงเวลาหนึ่งในได้เป็นอย่างดีมีการเปิดให้สาธารณชนได้เข้าชมในปี 2015 สำหรับการสร้างห้องในอดีตนั้นนักออกแบบหอคอยไอเฟลได้สร้างห้องนี้ขึ้น เพื่อใช้เป็นที่สำหรับทำการทดลองวิทยาศาสตร์ของเขาเองและอีกอย่างใช้เป็นห้องพบปะกับนักวิทยาศาสตร์ชื่อดัง นอกจากนี้ยังมีห้องอีกมากมายในหอคอยที่มีประโยชน์ในการใช้งานและหลบไปในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

อ่านบทความเทพีเสรีภาพเพิ่มเติม อ่านบทความหอไอเฟลเพิ่มเติม

สถานที่ท่องเที่ยวน่าเที่ยวเพิ่มเติม