ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำตลิ่งชัน แหล่งของกิน ของฝาก คนกรุงเทพ

เที่ยวตลาดน้ำ ชม ชิม ช็อป ของกิน ของฝาก @ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม – Ladmayom Floating Market เป็นตลาดที่นิยมและมีชื่อเสียงด้วยของกินอร่อยและบรรยากาศดีที่ชวนให้เหล่านักชิมต้องไปโดนสักครั้ง

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

เที่ยวตามสไตล์ผมนั้นคือไม่มีรถส่วนตัวก็ต้องไปโดยขนส่งสาธารณะ โดยขึ้นเรือข้ามฟากที่ท่าพระจันทร์ ม.ธรรมศสาตร์ สายรถไฟ – พระจันทร์ ขึ้นเรือที่ท่ารถไฟแล้วเดินออกจากท่าเรือรอรถสองแถวสาย รถไฟ–ปู่เถร ซึ่งจะไปถึงตลาดน้ำคลองลัดมะยมเลย หรือจะไปดักรอขึ้นสองแถว ได้ตามเส้นทางที่รถผ่าน เช่น หน้าตลาดบางขุนนนท์ หรือ หน้าที่ทำการเขตตลิ่งชัน

        แค่ก้าวเท้าเข้ามาก็ได้กลิ่นอายของความเรียบง่ายแล้วหละครับ ใบหน้าที่ยิ้มแย้มของคุณลุงคุณป้าที่เปรี่ยมไปด้วยความเป็นมิตร รอยยิ้มที่ได้รับ หรือแม้กระทั่งคำทักทายเชื้อเชิญให้เราได้ลองชิมอาหารที่ถูกจัดวางอย่างน่าลองลิ้มเป็นอย่างมาก ก็อดที่จะหลงรักตลาดนี้ไม่ได้เลย ตลาดน้ำคลองลัดมะยมเกิดขึ้นได้จากการรวมตัวของพ่อค้าแม่ขายชาวบ้านชุมชนริมคลองลัดมะยม ที่ได้รวมกลุ่มกันเพื่อสร้างให้ชุมชนมีแหล่งจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ในชุมชน ตลาดน้ำคลองลัดมะยมมีพื้นที่ไม่กว้างมาก แบ่งเป็น 2 ฟากฝั่ง สินค้าก็มีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ ขนมคาวหวานที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน

ตลาดคลองลัดมะยม
ตลาดคลองลัดมะยม

นอกจากร้านอาหารในตลาดบกแล้ว อาหารและของกินในตลาดน้ำที่เป็นแบบเรือพายของชาวบ้านก็มีครับ แต่จะมีเพียงไม่กี่ลำ ใครอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศก็อุดหนุนกันได้เลย เดินมาถึงโซนด้านหลังของกิน ก็จะมีร้านขายสินค้าและของที่ระลึกให้เราได้เลือกซื้อแต่จะมีอยู่ไม่กี่ร้าน เช่น ตุ๊กตาน่ารักนั่งห้อยขา ราคาคู่ละประมาณ 100-200 บาท

ร้านของที่ละลึก ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ร้านของที่ละลึก ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

การเดินทางไปยังตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ขึ้นเรือที่ท่าพระจันทร์ สายรถไฟ – พระจันทร์ ขึ้นเรือที่ท่ารถไฟมาแล้ว เดินออกจากท่ามารอรถสองแถวสาย รถไฟ–ปู่เถร หรือจะไปดักรอขึ้นสองแถว ได้ตามเส้นทางที่รถผ่าน เช่น หน้าตลาดบางขุนนนท์ หรือ หน้าที่ทำการเขตตลิ่งชัน

แผนที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
แผนที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

Fanpage ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ที่เที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจ