สำรวจคลองในกรุงเทพ 2

เริ่มต้นวันใหม่ในใจกลางกรุงเทพที่คึกคัก คลองแสนแสบที่มีความยาวประมาณ 18 กม. ให้บริการโดยเรือยนต์สาธารณะเมื่อแล่นผ่านใจกลางเมืองทำให้สะดวกสำหรับการช็อปปิ้งและท่องเที่ยว สำหรับการมองเข้าไปในชีวิตประจำวันของกรุงเทพฯให้นั่งเรือในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนตอนเช้าเมื่อผู้สัญจรที่แต่งกายอย่างชาญฉลาดกระโดดขึ้นและลงบนเรือที่หยุดเป็นประจำอย่างง่ายดายราวกับว่าพวกเขาอยู่บนรถบัส ท่องเที่ยวบนคลองแห่งนี้เพื่อนักออกแบบ (และน็อคออฟ) ช้อปปิ้งที่สยามสแควร์และเยี่ยมชมบ้านจิมทอมป์สันบ้านพิพิธภัณฑ์ไม้สักที่สวยงามของพ่อค้าผ้าไหมอเมริกันและสถานที่อื่น ๆ ในใจกลางกรุงเทพฯเช่นตลาดขายส่งเสื้อผ้าโบเบ้หรือย่านทองหล่อสุดฮิปที่เต็มไปด้วยร้านบูติกและร้านกาแฟ เส้นทางเดินเลียบคลองที่ให้บริการขนส่งสาธารณะและเดินเล่นไปตามถนนทำให้มีความสุขเป็นครั้งคราวเช่นเฟื่องฟ้าวิลล์ทะลุกำแพงคอนกรีตหรือบ้านไม้สักเก่าในอาคารสำนักงานที่ทันสมัย

เมื่อเดินทางคลองแสนแสบจากตะวันออกไปตะวันตกรถเมล์เรือยนต์สิ้นสุดที่วัดสระเกศ , สาย 18 THวัดศตวรรษยอดเจดีย์ทองและจะใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงที่จะนั่งโดยตรงจากจุดแรกที่วัดศรี Bunrueang ลงที่ป้ายจอดรถก่อนเวลาที่บ่อเบซึ่งคลองแสนแสบตัดกับคลองผดุงกรุงเกษม

 

คลองผดุงกรุงเกษมเป็นหนึ่งในสามของคูน้ำดั้งเดิมรอบ ๆ กรุงรัตนโกสินทร์ แต่ไม่มีบริการเรือที่นี่ ที่ความยาว 5.5 กม. สามารถมองเห็นได้ด้วยการเดินเท้าพร้อมทางเดินที่มีต้นไม้เรียงรายไปตามน้ำ คลองผ่านหัวลำโพงซึ่งเป็นสถานีรถไฟหลักของกรุงเทพฯและเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการใช้เวลาก่อนที่จะขึ้นรถไฟ

 

จากแบ้บ่อเดินใต้อาหารที่ยอดเยี่ยมในไชน่าทาวน์และลิตเติ้ลอินเดียหรือทิศตะวันตกเฉียงเหนือสำหรับพืชและสวนที่มุ่งเน้นตลาดสด เนื่องจากคลองผดุงกรุงเกษมเป็นคูเมืองดั้งเดิมแห่งหนึ่งในกรุงรัตนโกสินทร์จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการสำรวจพระบรมมหาราชวังและใจกลางประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ ไม่ว่าทิศทางไหนที่คุณจะเดินทางบนคลองคุณจะได้พบกับแม่น้ำเจ้าพระยาที่ซึ่งคุณสามารถนั่งเรือข้ามไปยังธนบุรีบนเรือล่องแม่น้ำสาธารณะที่ผ่านมาตลอดเวลา

 

ธนบุรีทางตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยาและตรงข้ามกับพระบรมมหาราชวังเป็นพื้นที่แรกของกรุงเทพฯที่จะตั้งรกราก ในปี 1542 มีการขุดช่องเล็ก ๆ เพื่อตัดทอนเกือกม้าอันสั้นของเจ้าพระยาเพื่อลดระยะเวลาในการขนส่งและตอนนี้ช่องนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางหลักของแม่น้ำ โค้งแม่น้ำเก่าและช่องทางใหม่ที่สร้างขึ้นเกาะที่ตอนนี้กลับบ้านไปถ่ายรูปวัดอรุณราชวราราม , วัดอรุณ (ซึ่งจริง ๆ แล้วถ่ายรูปมากที่สุดในตอนพระอาทิตย์ตก) และที่น่าประทับใจพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเรือพระราชพิธีที่เรือเดินสมุทรของกรุงเทพฯของเรือไม้สักหรูหราใช้เฉพาะ สำหรับขบวนพิธีการจะมีการแสดง

 

การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาจากปลายทั้งสองฝั่งคลองผดุงกรุงเกษมเป็นวิธีหนึ่งในการชมวัดอรุณและส่วนหนึ่งของธนบุรีที่อยู่ริมแม่น้ำ แต่หากต้องการชมหัวใจของอำเภอจองทัวร์คลองที่ท่าเรือกลางใด ๆ รวมทั้งท่าพระอาทิตย์ซึ่งคุณจะซิปไปตามเครือข่ายที่เหลืออยู่ของคลองธนบุรีผ่านต้นไม้ใบบ้านไม้สักและวัด ทัวร์ทั้งหมดจะพาคุณไปที่วัดอรุณและพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติรอยัลบาร์เกสและในวันหยุดสุดสัปดาห์ไปยังตลาดน้ำตลิ่งชัน. นอกจากนี้ในธนบุรีตลาดนี้เป็นที่นิยมสำหรับผู้ค้าอาหารทางน้ำที่ปรุงอาหารทะเลสดในเรือของพวกเขาและให้บริการแก่พวกเขาในร้านอาหารลอยน้ำ คุณจะเห็นนักท่องเที่ยวมากมายที่นี่ แต่มันเป็นตลาดที่แท้จริงที่เหลืออยู่ในช่วงต้นปีของกรุงเทพฯเมื่อตลาดน้ำเป็นบรรทัดฐาน