เกาะกูด มันกู๊ดมาก นะเธอ จิบอกให้

จากบทความที่แล้วผมได้เกริ่นไปเบื้องต้นแล้วว่าทริปนี้ของผมได้เดินทางโดยใช้เวลาสี่วันสามคืนก็เพราะว่าผมจะเผื่อเวลาเดินทางให้หนึ่งวันเต็มเต็มไปเลย โดยวันแรกนั้นผมได้เดินทางออกจากชลบุรีโดยรถทัวร์บริษัทเชิดชัยทัวร์ จุดขึ้นรถนั้นเลยโรงเรียนจั่นอนุสรณ์มาสักนิดครับ ค่าโดยสารอยู่ที่ราคาประมาณสองร้องห้าสิบกว่าบาท เห็นมะไม่แพงเลย ถ้าขึ้นเครื่องบินนี่คงหมดตูดแน่แน่เลย รถทัวร์ใช้เวลาเดินทางประมาณห้าชั่วโมงครับ จำได้ว่าผมเดินทางออกจากชลบุรีประมาณสิบเอ็ดโมงเห็นจะได้ เรื่องของเรื่องคืนช่วงเทศกาลรถจะเต็มเร็วมากถ้าไม่ไปซื้อล่วงหน้าไว้ก่อนนี่ไม่ได้ไปแน่ครับ วันนั้นอากาศร้อนแสบมาก แล้วรถก็แอร์ไม่เย็นแลย แต่ก็เข้าใจได้ด้วยสภาพอากาศ ในการเดินทางรถทัวร์ก็จะมีจุดจอดให้เข้าห้องน้ำบ้างครับประมาณสองครั้งเห็นจะได้ครั้งละประมาณสิบนาที ระหว่างทางก็นั่งนั่งนอนนอนไปครับ ได้แต่มองว่าเมื่อไรจะถึงเน้อ หลับไปสักพักก็ตื่นขึ้นมาครับประมาณเกือบห้าโมงเย็นเลย เมื่อถึงสถานีขนส่งจังหวัดตราด สิ่งแรกที่เราต้องทำคือจองตั๋วรถขากลับเลยครับ โดยเผื่อเวลาไว้ด้วยนะเดี่ยวจะหาว่าไม่บอก เผื่อเวลาขึ้นรถลงเรือไว้ด้วยสักชั่วโมงนึง เมื่อถึงบขส.ผมก็เปิดกูเกิ้ลแมปเลย เพราะผมจองที่พักไว้ที่โรงแรมตราดเซ็นเตอร์ โรงแรมนี้อยู่ไม่ไกล         จากบขส. เราสามารถเดินไปได้ครับ แต่ก็จะเหนื่อยเหนื่อยหน่อย ราคาก็อยู่ที่ประมาณห้าร้อยกว่าบาทครับไม่แพงมาก อันนี้ผมก็สอยราคาโปรมาจาก agoda เจ้าเก่าอีกตามเคย โรงแรมจัดว่าไม่ใหม่และไม่เก่าครับก็กลางกลางนะโดยประเมินจากสายตาภายนอก ไปถึงก็รีบเช็คอินเลยเพราะเหนื่อยมาก แต่เมื่อก้าวเท้าเข้ามาถึงนี่ต้องบอกว่าผิดคาดเลย เพราะโรงแรมนี่ค่อนข้างใหม่และสะอาดมากครับ นั่งตากแอร์ให้หายเหนื่อยสักพักก็เช็คอินเรียบร้อย พนักงานต้อนรับแต่งตัวชุดไทยก็น่ารักไปอีกแบบยิ้มแย้มแจ่มใส ทีนี้มาถึงในห้องกันบ้างครับ ภายในห้องนี่รู้สึกโอเคมากมากเลย เพราะว่าสะอาดมากครับ ในห้องก็จะมีเตียงนุ่มนุ่ม ทีวี ตู้เย็น ห้องน้ำพร้อมอุปกรณ์การอาบน้ำและเครื่องทำน้ำอุ่นด้วย เฟอร์นิเจอร์ภายในตกแต่งได้ลงตัวไม่น้อยไม่มากเกินไปสำหรับราคานี้ เตียงนอนสะอาดหมอนก็นิ่ม             แต่เสียอย่างนึงไฟในห้องค่อนข้างสลัวไปหน่อยเหมาะแก่การนอนมากเกินไปห้าห้าห้า จำได้ว่าที่นี่เข้าห้ามนำทุเรียนเข้ามานะครับ ถ้าใครมีอยู่ในมือก็จัดการให้เรียบร้อยไปก่อนน้า